Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เทคโนโลยีหัวใจและทรวงอก/วิศวกรรมทางคลินิก ทางเลือกใหม่สายวิทยาศาสตร์สุขภาพของเด็กอินเตอร์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สำหรับน้องๆ หลายคนที่ฝันอยากจะใส่เสื้อกาวน์ทำงานในโรงพยาบาล นอกจากอาชีพหมอแล้ว วันนี้เราจะพามารู้จักกับหลักสูตรใหม่ในสายวิทยาศาสตร์สุขภาพกันนะคะ

เทคโนโลยีหัวใจและทรวงอก
หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีหัวใจและทรวงอก เป็นหลักสูตรที่น้องจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับเครื่องมือที่ใช้รักษาคนไข้เกี่ยวกับโรคทางหัวใจและทรวงอก น้องๆ จะได้เรียนรู้ระบบการทำงานของร่างกายบริเวณที่เกี่ยวข้อง และการใช้เครื่องมือต่างๆ อาทิ เครื่องหัวใจและปอดเทียมในห้องผ่าตัด เครื่องตรวจวัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจ การฉีดสีเข้าเส้นเลือดหัวใจ การอัลตร้าซาวน์ทรวงอก เป็นต้น เมื่อเรียนจบมาก็จะได้ไปสอบใบประกอบวิชาชีพ และสามารถทำงานในโรงพยาบาลได้ค่ะ

วิศวกรรมทางคลินิก
หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมทางคลินิก เป็นหลักสูตรที่น้องจะได้เรียนรู้การใช้ และการซ่อมบำรุงเครื่องมือต่างๆ ทางการแพทย์ เช่น เครื่องฟอกไต เครื่องช่วยหายใจ ตลอดจนอุปกรณ์ และเครื่องมือต่างๆ ในห้อง ICU, CCU เป็นต้น น้องๆ สามารถช่วยแพทย์ใช้เครื่องมือต่างๆ เหล่านี้ได้ค่ะ


เรียนอินเตอร์มา ไม่ได้จบม.6 เรียนได้ไหม?
ข่าวดีสำหรับน้องๆ นักเรียนอินเตอร์ทุกคน เพราะวิทยาลัยแพทยศาสตร์นานาชาติจุฬาภรณ์ (CICM) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เปิดสอนทั้งสองหลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรนานาชาติ จะจบโรงเรียนไทย โรงเรียนนานาชาติในประเทศหรือต่างประเทศก็สามารถสมัครได้ โดยขณะนี้ 9-19 พ.ค. 2562 เปิดรับสมัครผ่านระบบTCAS รอบที่ 4 สำหรับน้องๆ ที่มีคะแนน Admission อยู่ค่ะ แต่สำหรับน้องๆ ที่ไม่มีคะแนนแอดมิชชั่นก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะทางวิทยาลัยจะเปิดรับตรงอิสระ รอบที่ 5 วันที่ 30 พ.ค. - 10 มิ.ย. นี้นะคะ


ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.cicm.tu.ac.th
และสามารถติดตามเฟสบุ๊คของวิทยาลัยได้ที่ cicmtuacth
สอบถามเพิ่มเติมโทร. 02-564-4440 ต่อ 4245

แสดงความคิดเห็น

>