Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[DEK63ต้องได้ใช้!] 6+2 วาร์ปฟรี/ดีอัพสกิลอิ้ง! สปีคกิ้งคล่องปรื๋อ พาร์ท Conversation กล้วยๆไปด้วยกันกับ Youtube และผองเพื่อน!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
Youtubeมีไว้ให้ใช้หาคลิปค่ะ555 ไม่ใช่คลิปอย่างว่านะ แต่เป็นคลิปอะไรก็ได้ที่ไม่ใช่18+ เราเลยถือโอกาสหาคลิปเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ซะเลย ซึ่งเจอหลายชาแนลที่เป็นประโยชน์มากๆให้กับทุกคนซึ่งสอนโดยชาวต่างชาติหมดเลย! Native speakerนั้นเอง กระทู้นี้เหมาะอย่างยิ่งกับคนที่ต้องการฝึกภาษาอังกฤษแล้วสามารถนำไปเป็นทักษะพื้นฐานเข้าใจภาษามากขึ้นนั้นเอง เพื่อที่จะให้เราคุ้นชินกับธรรมชาติของภาษาอังกฤษเราจึงควรเริ่มต้นจากการฝึกพูดมากกว่าการอ่านเขียน เราเชื่อว่าในพาร์ทของข้อสอบGATมีพาร์ทบทสนทนา และไหรจะโอเน็ตอีก พาร์ที่ไม่ใช้แกรมม่า แล้วบางคนอาจจะต้องสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษอีก !! เราเลยนำชาแนลดีๆมาฝากซึ่งเราขอแบ่งเลเวลจากความเร็วที่พูดค่ะเป็น3ระดับพร้อมแยกสำเนียงให้ชัดเจน ดูให้จบแล้วจะรู้สึกว่า เราก็ฝึกได้เองที่บ้าน ^^
 
เลเวล เริ่มต้น Beginner

1.Dialy English (เรียนประโยคในชีวิตประจำวัน)
สำเนียง - อเมริกัน American
ลิงก์ - https://www.youtube.com/channel/UCV1h_cBE0Drdx19qkTM0WNw


เนื่องจากว่าชาแนลนี้สอนการพูดภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน เป็นประโยคที่ทุกคนสามารถนำไปใช้ได้ การพูดค่อนข้างช้า และมีซับให้อีก! แบ่งเป็นบทเรียนที่ชัดเจนเลยค่ะว่ามีบทไหนอะไรยังไงบ้าง สำเนียงพร้อมมีการเน้นเสียงในประโยคที่ถูกต้อง

2. Learn English with Let's Talk - Free English Lessons (สาระทั่วไปเกี่ยวกับภาษาอังกฤษ)
สำเนียง - อเมริกัน ปน อินเดีย American mixed with Indian
ลิงก์ - https://www.youtube.com/user/learnexmumbai/videos

เนื่องจากว่าหลายคลิปเป็นคลิปที่คนอินเดียสอนจะมีสำเนียงอินเดียปนมาด้วยนิดนึงแต่ไม่เป็นปัญหาค่ะ ชาแนลนี้จะแตกต่างจากชาแนลแรกตรงที่มีคนจริงๆมาสอนพร้อมขึ้นกระดานอธิบายนั้นเอง แถมมีซับให้เหมือนเดิมด้วยนะเออ บทเรียนก็จะเป็นสัพเพเหระ เช่น วิธีเรียกชื่อแฟน คำด่าภาษาอังกฤษ เป็นต้น เราว่าชาแนลนี้อรรถรสมาก ห้ามพลาดเด็ดขาดจ้า

เลเวล ปานกลาง Intermediate
 

1. Oxford Online English (แกรมม่าเน้นๆเลย)
สำเนียง – อังกฤษของแท้ British
ลิงก์ - https://www.youtube.com/user/oxfordonlineenglish/videos
ส่งตรงจากOxfordแบบนี้แกรมม่าแน่นปึ๊กเลยล่ะ แถมมีการอธิบายครบชุด แนะนำให้ไปดูค่ะส่วนใครที่ไม่ชินสำเนียงบริติชไม่ค่อยสนับสนุน 555 แต่ถ้าฟังได้ก็จะฟังสำเนียงชาแนลต่อไปออก ได้สาระครบเลยค่ะ แกรมม่าเต็มๆครบเซท
 
2.
Canguro English (Conversationเน้นๆ)
สำเนียง - ออสเตรเลีย Australia หรือออสซี่
ลิงก์ - https://www.youtube.com/channel/UCr2TgqpOrU3kUTkVy5XoLow

เป็นสำเนียงออกเพี้ยนๆ(?)นิดนึงส่งตรงจากประเทศออสเตรเลียคลาสสดเลยทีเดียว คลิปนึงค่อนข่างยาวแต่มีการพูดคุยกับนักเรียนภายในคลาสค่ะ แม้จะเป็นเทปแต่ก็มีขึ้นกระดานอธิบายนะเออ แล้วแต่หัวข้อแต่ละคลิปว่า ทีชเชอร์จะโยนอะไรมา เราชอบคอนเซ็ปท์ของที่นี้เขาบอกว่า ภาษาไม่ใช่แกรมม่าแต่เป็นสิ่งสวยงามที่ตอบสนองความต้องการของเรา
 
เลเวล ขั้นสูง Advanced

1. 
BBC Learning English
สำเนียง - อังกฤษ British
ลิงก์ - https://www.youtube.com/channel/UCHaHD477h-FeBbVh9Sh7syA


 BBCสำนักข่าวชื่อดังที่เหล่าข้อสอบชอบนำบทความไปออก มีวีดีโอสาระทั่วไปเลยค่ะ อยากรู้อะไรค้นหาเอาในชาแนล เขาค่อนข้างพูดเร็วค่ะ ไม่มีซับเด้อ 555 ต้องอาศัยการฟังเอาอย่างเดียว ใครที่เปิดมาเจอแล้วตกใจฟังไม่ทัน แนะนำว่า ดูวีดีโอปานกลางไปก่อนนะคะ จะได้ฝึกการฟังให้ชินแล้วค่อยมาดูส่วนนี้ หรือจะดูวนไปจนชินก็ได้นะไม่ว่า 5555 


2.    Learn English with EnglishClass101.com

สำเนียง – อเมริกัน American

ลิงก์ - https://www.youtube.com/channel/UCeTVoczn9NOZA9blls3YgUg

ชาแนลนี้จะฟังง่ายกว่าอีกอันเพราะเป็นสำเนียงที่บ้านเราใช้กันบ่อยและคุ้นชินนั้นเอง แต่สปีดบาคลิปพูดเร็วจริง บางคนอาจฟังไม่ทัน แต่ฟังง่ายกว่าอันแรกค่ะ สาระก็ทั่วๆไปเลย แต่จะไม่กว้างเท่าของBBCนั้นเอง


แถมๆ!! บทเรียนภาษาอังกฤษแนววิชาการฟรีๆมีอยู่2เว็บตามนี้ค่ะ

https://www.engvid.com/english-exams/ielts/

https://www.khanacademy.org/humanities/grammar

ซึ่งของEngvidจะมีหลายหัวข้อมากกว่าข่านหน่อย ในขณะที่ข่านนั้นจะวิชาการจ๋าจนบางคนร้องโอ้ย 555 สอนโดนชาวต่างชาติทั้งหมดค่ะ ถ้าใครอยากแม่นแกรมม่าแนะนำKhanค่ะแล้วจะไม่ผิดหวัง

ขอจบการแจกของฟรีแค่นี้ค่ะและสุดท้ายท้ายสุด ฝากเพจเพื่อนด้วยเนื่องจากการที่จะเราหามาได้ขนาดนี้ก็ต้องขอบคุณผู้ที่ให้แหล่งเรียนแกรมม่ามาเช่นกัน น้อยคนนักที่จะรู้ว่า เออมีด้วยเหรอ ไปไลค์กันเลยค่ะ อัพเดทอะไรเกี่ยวกับการสอบอินเตอร์แบบReal timeมาก 

จิ้มๆ >> https://www.facebook.com/LearningCafebydom9914


แสดงความคิดเห็น

>