Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[How to] 77.7778/100 เชาว์ปัญญาไม่ได้ยากขนาดนั้นนะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


สวัสดีฮะะะ กลับมาอีกแล้ว ผมก็คนเดิมที่เขียนกระทู้ฟิสิกส์สามัญเต็มร้อย ครับ ก็วันนี้จะมาแนะนำเกี่ยวกับพาทย์เชาว์ปัญญา ของความถนัดแพทย์กัน จริงๆแล้วคือพึ่งปิดเทอมครับเลยได้มาเขียน 
เนื้อหาภายในกระทู้
1.แนะนำเทคนิคการเตรียมตัวทำข้อสอบ [สำคัญ****]
2.แนะนำหนังสือ คอร์สเรียน ที่เรียน [เท่าที่ตัวเองใช้]
3.เทคนิคในห้องสอบ จะทำยังไงให้ทันเวลา 


ไปครับ เริ่มต้นกันเลย

1.เทคนิคในการเตรียมตัวทำข้อสอบ 
ต้องเริ่มต้นจากการที่ว่า **เราเหลือเวลากี่เดือน** ใช่ครับ เราเหลือเวลากี่เดือนในการเตรียมตัว สมมุติว่า ณ ตอนนี้ คือ 7/7/62 ซึ่งน่าจะเหลือเวลาประมาณ 8 เดือนประมาณได้ สำหรับผมนะครับ 8 เดือน เยอะมาก!!! คือผมใช้เวลาเตรียมตัวประมาณ 2 เดือนครับ(แล้วแต่เทคนิคแต่ละคนนะครับ พื้นฐานไม่เท่ากันด้วย) โดยส่วนใหญ่ทุกๆอย่างของผมจะมาจาก
      1.1 การทำให้เป็นชีวิตประจำวันครับ
ถามว่ามันคืออะไร? มันคือคุณเอาข้อสอบมาอยู่ในชีวิตประจำวัน อาทิเช่น เล่นเกมเกี่ยวกับตัวเลข หรือพกโจทย์ไปทำเวลาว่าง แต่โดยส่วนมากแนะนำ แอพที่เล่นเกมส์เกี่ยวกับเชาว์ปัญญาครับ เพราะสะดวกกว่ามากๆ   ผมใช้บ่อยมากๆเลยครับ โดยตอนนี้ผมเล่น Math Riddles และ New Math Puzzles โดยคีย์เวิร์คของเราคือ ง่าย สะดวก ทำได้ทุกเวลาครับ ผมเลยแนะนำว่าการมีเกมส์ติดโทรศัพท์ไว้ คือจะดีมากๆครับ แล้วถ้าไม่สามารถโหลดได้ละ?? ถ้าไม่สามารถโหลดได้จริงๆแนะนำให้พกโจทย์ติดตัววันละ 30 ข้อครับอย่างน้อย จะช่วยทดแทนในส่วนนี้แน่นอนครับ  
      1.2 24 ชั่วโมงเราให้เวลาเท่าไหร่??
คำถามนี้ คงเป็นยอดฮิตมากๆเลยครับ นอกจากที่เราจะต้องเตรียมตัวสอบอันนี้ 9 วิชาสามัญก็เป็นสิ่งสำคัญเหมือนกันใช่มั้ยครับ? งั้นเทคนิคของผมคือ เวลาว่างจากทุกอย่างก็ทำครับ ทำให้มันผ่อนคลาย ให้มันไม่เครียด คิดว่ามันเป็นแบบ Puzzles ให้เราก้าวข้าม เป็นเกมส์ๆนึง ผมใช้เวลาประมาณ 30 นาทีครับอย่างน้อย  ย้ำว่า 24ชั่วโมงเลยนะครับ ใช้เวลาประมาณนี้ครับ โดยอันนี้แล้วแต่ผู้ทำครับว่าจะทำประมาณเท่าไหร่ manage เวลาด้วยนะครับ ^^
      1.3 เราพร้อมกับการทำข้อสอบจับเวลาแค่ไหน??
ก็เนื้อเรื่องก็จะหลังจากที่คุณทำข้อ 1.1 และ 1.2 ผ่านมาได้แล้ว สักพักนึง ส่วนตัวผม ผมใช้เวลาเตรียมตัว 2เดือนก็จริง แต่2เดือนของผมเนี้ย คือทำข้อสอบจับเวลาล้วนๆครับ ก่อนหน้านั้นคือเล่นเกมส์ล้วนๆเช่นกัน ปกติผมเป็นคนที่ชอบเล่นเกมส์อะไรทำนองนี้ครับ เลยเล่นมาตลอดตั้งแต่มัธยมแล้วครับ เลยรู้สึกว่าเราน่าจะทำได้แล้ว เลยลองไปทำครับ แรกๆอาจจะไม่ทันบ้าง ทำได้น้อยบ้าง แต่อย่าพึ่งตกใจครับ ฝึกไปเรื่อยๆ พัฒนาการขึ้นมาจากเดิมแน่นอนครับผม 

ก็จบไปแล้วนะครับสำหรับเทคนิคของผม อันนี้ย้ำนะครับ สำหรับผมนะครับ อยากให้ทุกคนลองอ่านแล้วลองไปปรับใช้กับตัวเองครับผม สู้ๆครับ 


2.แนะนำหนังสือ คอร์สเรียน ที่เรียน [เท่าที่ตัวเองใช้]
ด้านหนังสือ
โดยเอาจริงๆเนี้ยผมทำโจทย์ล้วนๆเลยครับ จะเป็นโจทย์โดยส่วนใหญ่ๆ 


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ IQ Best Cu
Credits google.com
 
ผมคิดว่าเล่มนี้ยอดนิยมมากเลยนะครับ เล่มเล็ก พกพาสะดวก โจทย์เยอะดีครับ ราคาก็รับได้ฮะ ค่อนข้างแอบยากด้วยนิดนึง ให้ 4.5/5 ครับ 


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ หนังสือโจทย์ กพ
Credits google.com

เล่มนี้โจทย์เยอะมากครับ แต่ราคาก็ปกติครับ อันนี้เป็นแนวที่ใช้ฝึกเล่นๆครับ เวลาว่างๆก็ทำ โจทย์ไม่ยากดี เอาไว้วอร์มครับ ให้ 3.5/5 ครับ เพราะขนาดมันใหญ่ไป พกพายากครับ 

โดยหนังสือที่เหลือ จะเป็นหนังสือจาก Upskill Ondemand ครับ โดยอันนี้ต้องไปสมัครเรียนด้วยครับถึงจะได้มา ก็จะมีแยกเป็นข้อสอบ และโจทย์เพิ่มเติมครับ 

คอร์สเรียน 
พอมาถึงตรงนี้แล้ว คงจะเดาไม่ยากใช่มั้ยครับว่าผมจะแนะนำอะไร แน่นอนครับ เพราะผมเป็นพรีเซ็นเตอร์ของออนดีมานด์ 55555555555555555 (อันนี้ล้อเล่นนะครับ) 
1.Ondemand 
อันนี้ส่วนตัวดูว่ามันสะดวกดีครับ เรียนได้ที่บ้าน เรียนที่สาขาก็มีหลากหลายครับ แต่ ผมไม่มั่นใจว่าตอนนี้ยังเป็นแบบนี้มั้ย การที่จะลง Upskill ความถนัดแพทย์ได้ ต้องลงคอร์สปกติก่อนครับ ซึ่งของผมตอนนั้น พี่วิเวียนให้ลงข้ามได้เลยครับ (สมัครในงานครับ) ก็เลยไม่มั่นใจส่วนนี้ เพราะบางคนเขาอาจจะไม่ต้องการเรียนเยอะ ต้องการแค่โจทย์ครับ ถ้าสมมุติพี่ๆ ได้มาอ่าน ช่วยพิจารณาด้วยนะครับ ^^
2.หมอแผน
โดยส่วนตัวแล้วเข้าถึงได้ยากกว่าออนดีมานด์ครับ แต่เนื้อหาเข้มข้นมากเลยนะครับ โจทย์ก็พอๆกับออนดีมานด์ครับ แต่เท่าที่เห็น Top ประเทศก็จะมาจากสถาบันนี้ส่วนใหญ่ครับ 


จบไปแล้วนะครับ สำหรับแนะนำหนังสือและคอร์สเรียน อันนี้แล้วแต่บุคคลนะครับ บางคนสะดวกที่จะไปแบบนี้ หรือทำแบบนี้ อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวครับ สามารถนำไปปรับใช้กับตัวเองได้เลยนะครับ ^^ 

3.เทคนิคในห้องสอบ จะทำยังไงให้ทันเวลา 
คือเริ่มต้นจาก การสอบเนี้ยให้เวลา 1.15 ชม. หรือ 75 นาทีครับ 
โดยผมจะขอแบ่งเป็นพาทย์ๆไป
1. 15 นาทีแรก 
เป็นช่วงประเมินข้อสอบที่แท้ทรูครับ คือเราจะหาข้อสอบที่เราคิดว่าทำได้ก่อนครับ ทำให้มากที่สุด ข้อที่เราฝึกมา ข้อที่มั่นใจมากๆ **แนะนำให้ข้ามข้อ รูปภาพไปนะครับ ถ้ามี** โดยส่วนใหญ่จะเป็นตัวเลขมากกว่าครับ พวกคำนวณอะไรทำนองนี้ ที่จะง่ายๆครับ 
2. 30 นาทีต่อมา 
หลังจากเราสแกนข้อสอบไปแล้วนะครับ ที่งี้ก็มาไล่ทำข้อที่เหลือครับ ก็ช่วงนี้จะเป็นช่วงที่ทำข้อรูปภาพ หรือตัวอักษร ผมว่ามันเสียเวลามากครับ เลยให้มากับส่วนนี้ เพราะต้องใช้เวลาความคิดเยอะมากๆ แล้วรวมไปถึงโจทย์ที่มันถามว่า เพียงพอ หรือไม่เพียงพอด้วยครับ ให้มาทำในส่วนนี้ครับ
3. 30 นาทีสุดท้าย
ช่วงนี้จริงๆแล้วจะเหลือข้อสอบประมาณ 15 ข้อครับ ส่วนใหญ่จะเหลือประมาณนี้ครับ ให้สแกนข้อที่คิดว่าทำได้มากที่สุดครับ โดยไม่ต้องสนว่าถูกหรือผิดนะครับ คือถ้าทำแล้วได้คำตอบทำไปเลยครับ ทำให้มากที่สุดครับ หรือถ้าทำเสร็จแล้ว เอาเวลาส่วนนี้มาเป็นส่วนเช็คคำตอบได้ครับ 


ครับ จริงๆแล้วก็ไม่มีอะไรมากเลยครับ ทำบ่อยๆ ทำทุกวัน ทำจนชิน แล้วก็จะทำได้มากขึ้น เก่งมากขึ้นโดยแน่นอนครับ สู้ๆครับ ให้กำลังใจตัวเองบ่อยๆ หาแพชชั่นให้ตัวเองเยอะๆครับ เราทำได้ เย้!!

------------------------------------------------------------------------------------

ขายของจ้า ขายของ 
เจ้าเก่าเวลาเดิมครับ @astronomical.students ติดต่อได้ทาง Direct Messages ทาง IG เลยนะครับ 


ก่อนจะจากกัน ขอฝากกระทู้ 

คลิกที่นี้เลยยยย 
https://www.dek-d.com/board/view/3918446/ "

สุดท้ายแล้ว สุดท้ายแล้ว 
รับสอนพิเศษนะครับ 
1.ฟิสิกส์พื้นฐาน -> วิชาสามัญ 
2.ความถนัดแพทย์ 
3.แคลคูลัส 1-3 
เป็นการสอนตัวต่อตัว/กลุ่มครับ สามารถนัดสอนได้ที่ จ.นครราชสีมา หรือสอนทางออนไลน์ได้ครับ โดยจะคิดชั่วโมงแล้วแต่เราจะตกลงกันครับ >100 แน่นอนครับผม ประสบการณ์สอน 2ปีครับ เคยติวให้น้องๆจนตอนนี้ติดหมอกันหมดแล้วครับ สามารถติดต่อได้ทาง IG ครับผม ขอบคุณครับ 


 

แสดงความคิดเห็น