Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รู้ไหมทำไมต้องเรียน "สุขภาพและความงาม"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
    รู้ไหมทำไมต้องเรียน "สุขภาพและความงาม"  

             บอกเลยว่าเทรนด์สำหรับธุรกิจ "ธุรกิจที่เกี่ยวกับสุขภาพและความงามมาแรงมาก" ไม่ใช่แค่ธุรกิจอาหารเสริม เครื่องสำอาง เพียงอย่างเดียว ธุรกิจ สุขภาพและความงาม ก็มีอัตราการเจริญเติบโตและขยายตัวอย่างต่อเนื่องทุกปี เพราะปัจจุบันทั้งเพศชาย เพศหญิง ในทุกช่วงวัย ต่างดูแลตัวเองมากขึ้น ให้ความสนใจเกี่ยวกับสุขภาพ ความงาม และผิวพรรณ  ต้องการให้ตัวเองดูดีขึ้น เป็นเหตุให้ธุรกิจด้านความงาม คลินิกดูแลรักษาผิวพรรณ ธุรกิจสถานส่งเสริมสุขภาพ และสปา จึงเกิดขึ้นมากมายเพื่อรองรับกับความต้องการที่สูงขึ้นทุกปี

รู้แบบนี้แล้วก็คงต้องรีบเอาตัวเราเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของสาขานี้ก่อนตลาดจะวาย วิทยาลัยการแพทย์แผนไทย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี มีหลักสูตรมาแนะนำให้น้องๆ มารู้จักกันก่อนตลาดวาย หลักสูตรนี้คือ หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสุขภาพและความงาม (Bachelor of Science Program in Health and Aestheticsเป็นหลักสูตรให้แนวความคิดการดูแลสุขภาพและความงามโดยบูรณาการศาสตร์ทางการแพทย์แบบผสมผสาน ทั้งการแพทย์แผนไทย ภูมิปัญญาไทย และ การแพทย์ทางเลือกอื่นๆ นำมาดูแลสุขภาพและความงามแบบองค์รวม ทั้งในรูปแบบสปาเพื่อสุขภาพ วิทยาศาสตร์เพื่อการชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ รวมถึงผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม เพื่อตอบสนอง ความต้องการการดูแลสุขภาพและความงามได้อย่างครบถ้วน


 แม่ก็คือแม่ ! 
      ถ้าจะบอกเลยก็เดี๋ยวจะหาว่าโม้ แต่ก็โม้จริงๆแหละ วิทยาลัยฯ มีประสบการณ์ด้านสุขภาพความงามมาตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2550 แปลว่าสอนมาแล้ว 10 กว่าปี บอกได้เลยว่าที่นี้ วิทยาลัยฯ เปิดสอน หลักสูตรปริญญาตรีด้านสุขภาพและความงาม แห่งแรกของประเทศไทย (เปิดสอนนักศึกษารุ่นแรกตั้งแต่ พ.ศ. 2550) 
       ก็เพราะประสบการณ์เยอะแบบนี้ หลักสูตรเลยมีความร่วมมือกับสถานประกอบการสุขภาพและความงามชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ นักศึกษาในหลักสูตรเลยมีโอกาสได้รับการฝึกประสบการณ์ในสถานประกอบการสุขภาพและความงามชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ ถ้าไม่เชื่อ ลองอ่านดูสัมภาษณ์ ศิษย์เก่าของเราก็ได้นะคะ :)

หลักสูตรของเราไม่ได้มีดีแค่นี้นะคะ เรายังมีอะไรดีๆ อีกมากมายเช่น 
      วิทยาลัย มีสถานประกอบการเพื่อสุขภาพและความงามที่ทันสมัยของตนเอง พร้อมเป็นแหล่งเรียนรู้และฝึกประสบการณ์จริงภายใต้ชื่อ บัวสปา, ศูนย์บริการสุขภาพและความงาม มทร.ธัญบุรี และศูนย์บริการผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม เป็นแหล่งเรียนรู้และปฎิบัติจริง นอกจากนี้ยัง รียนจริง ปฏิบัติจริง กับ Facility ที่ครบครัน >> บัวสปาศูนย์บริการสุขภาพและความงาม มทร.ธัญบุรี และศูนย์บริการผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามนักศึกษามีรายได้ระหว่างเรียน
      หลักสูตรทันสมัยจบไปไม่ตกงาน/หลักสูตรทันสมัน Ai แทนไม่ได้ แถมยังรูปแบบการเรียนแบบ WIL (Work integrated learning) >> เรียน ปี ทำงาน ปี เรียนจบได้รับใบประกาศนียบัตรมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ กระทรวงแรงงาน ได้รับใบประกาศนียบัตรที่ผ่านการรับรองหลักสูตรโดยกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข และยังได้รับใบประกาศนียบัตรมาตรฐานอาชีพ จากสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) อีกด้วย

อ่านมาตั้งยาวอยากรู้ใช่ไหมคะ ว่าเรียนจบไป ทำงานอะไรได้บ้าง
     1. เจ้าของกิจการ อาทิเช่น Aesthetic Health and Spa , Massage Academy /Massage school, Beauty Center, Wellness Center, Cosmetic business
     2. ผู้จัดการธุรกิจสุขภาพและความงาม เช่น Spa manager, Beauty manager
     3. ผู้ฝึกสอนทางด้านสุขภาพและความงาม เช่น Beauty trainer, Spa trainer, Wellness health coach
     4. ทำงานในธุรกิจสุขภาพและความงาม เช่น  Supervisor, Advisor, Wellness counselor, Spa receptionist, Spa therapist, Beauty therapist
     5. ทำงานในภาครัฐในตำแหน่งต่างๆ เช่น นักวิชาการศึกษา, นักบริหารโครงการวิจัย, ครู/วิทยากร, ผู้ช่วยวิจัย, ผู้ประสานงานโครงการ

อยากรู้แล้วใช่ไหมว่าอยากเรียนหลักสูตรนี้ต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้าง 

คุณสมบัติเบื้องต้นไม่มีอะไรมากแค่ 
     - สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย กลุ่มสาระการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์ หรือเทียบเท่า 
     - สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ด้านสปาและความงามหรือเทียบเท่า
     - สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) และ/หรือปริญญาตรีในสาขาอื่นๆ ที่มีประสบการณ์ทำงานในสถานสุขภาพความงามและสปา ที่ได้การรับรองจากสถานประกอบการ เป็นเวลา 2 ปี นำประสบการณ์ในการทำงานมาเทียบโอนรายวิชาที่จัดการเรียนการสอนในหลักสูตร โดยมีเกณฑ์การประเมินด้วยวิธีการสอบทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ
     - มีคุณสมบัติอื่นๆ ตามข้อบังคับของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ว่าด้วยการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. 2550 และประกาศของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการประจำหลักสูตร

ข้อมูลหลักสูตรเพิ่มเติม >> คลิ๊ก
ข้อมูลเพิ่มเติมการสมัคร >> http://www.tcas.rmutt.ac.th/






ติดต่อเราง่ายๆได้ที่ 

https://www.facebook.com/TMCXRMUTT/
 
      เตรียมตัวให้พร้อม แล้วเจอกัน    

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

itmcrmutt 24 ต.ค. 62 เวลา 09:36 น. 1-1

รับตั้งแต่ TCAS 1-5 เลยค่ะ

สนใจลองศึกษาข้อมูลได้จากลิงค์ ในกระทู้เลยค่ะ :)

0
การะเกศ สีมันตธรรมกุล 7 ต.ค. 63 เวลา 16:18 น. 2

รับสมัครงาน...ผู้จบสาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพและความงาม เป็นอาจารย์พิเศษ

ที่โรงเรียนนวดไทยเมืองย่า นครราชสีมา รายได้ดี สอนวิชาเกี่ยวกับน้ำมันหอมระเหย

สนใจติดต่อ อ.การะเกศ 089-5806960, อ.กรณพัทธ์ 098-5788042

0