Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนภาษาจีนธุรกิจที่ไหนดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
จะเอกชนหรือรัฐก็ได้ค่ะ เรียนที่ไหนดีคะ?

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

YANG_BU 25 พ.ย. 62 เวลา 16:35 น. 1

555555 น้องที่ตั้งกระทู้ “สอบถามเรื่องวิทยาลัยนานาชาติจีนมอกรุงเทพค่ะ”พี่จำได้

จริงๆมันขึ้นอยู่หลายปัจจัยนะถ้าจะให้เปรียบเทียบกัน ค่าเทอม ค่าใช้จ่ายต่างๆ เรื่องหลักสูตรต่างๆ ต้องปรึกษาผู้ปกครองควบคู่กันด้วย

เห็นน้องอยากเรียนธุรกิจจีน ไม่รู้ว่าน้องเล็งเอกชนกับรัฐของม.ไหนไว้นะ

เเต่พี่เป็นคนเชียงราย ตอนนี้เรียนม.กรุงเทพนานาชาติจีนธุรกิจจีนสาขาการค้าระหว่างประเทศ

ตอนเเรกพี่ก็ลังเลอยู่ว่าจะเรียน มฟล. หรือ ม.กรุงเทพ เพราะ2ม.นี้มีหลักสูตรจีนธุรกิจ

พี่จะบอกข้อดีของม.กรุงเทพนะ

ค่าเทอม ม.กรุงเทพจะสูงกว่ามฟล คิดราคาเหมาจ่าย4ปี ม.กรุงเทพจะเเพงกว่าประมาณ6หมืน

เเต่ถ้าของม.กรุงเทพปี3ปี4จะให้เลือกว่าจะไปเรียนที่จีนไหม ถ้าไปน้องจ่ายค่าเทอมเท่าเดิมไม่มีเพิ่มเติม ที่เพิ่มมาคือค่าที่พักค่าอาหาร

เเต่ของมฟล. (เหมือนเรทค่าเทอมจะอัพถ้าไปจีนอันนี้ลองหาดูพี่ไม่เเน่ใจ) คร่าวๆประมาณนี้ ได้ใบปริญญาไทย1ใบจีน1ใบเหมือนกัน เเต่ของม.กรุงเทพถ้าน้องไม่ไปจีน จะเรียนจบหลักสูตรใน3ปีครึ่ง

ม.กรุงเทพจะมีจุดเด่นที่ ม.มีconectionเยอะ เหมือนที่พี่เคยบอก พี่เเนะนำให้ไปดูกิจกรรมคณะของปีนี้ ที่เพจของนานาชาติจีนนะ - https://www.facebook.com/search/top/?q=buci%20bangkok%20university%20chinese%20international&epa=SEARCH_BOX

นี่พึ่งจะเทอมเเรก เเต่กิจจกรรมเด่นๆเยอะมาก งานหนังสั้น การประกวด爱奇艺 มันเยอะมาก หลักสูตรของที่นี่ก็โอเค เตรียมพร้อมให้นักศึกษาในการสอบhsk(สอบวัดระดับภาษาจีน) ซึ่งสามารถนำไปสมัครงานได้มันดีมากๆ

ลองเอาไปประกอบในการตัดสินใจดูนะ สงสัยตรงไหนหลังไมค์มาได้นะ ไม่ก็สอบถามที่เพจม.เลย - https://www.facebook.com/bangkokuniversity/

ไม่รู้ว่าน้องเรียนชั้นไหนเเล้ว เเต่ถ้าเป็นไปได้ปีหน้าลองไปงานเปิดบ้านของเเต่ละม.ที่เล็งไว้ ละไปสอบถามเลย มันจะเห็นถึงความต่างได้ชัด ถ้ามาม.กรุงเทพก็มาเจอกันที่คณะนานาชาติจีนนะครับ

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น