Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนสายศิลป์คอมมาอยากเข้าเรียนคณะ ในด้านITของ ม.เกษตรศาสตร์ จะเรียนคณะไหนได้บ้างครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมเจอพวกวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์ เลยแยากรู้ว่าสายศิลป์สามารถสมัครได้ไหมถ้าไม่ได้ช่วยบอกทีครับว่า ม.เกษตรศาสตร์มีด้านITอะไรบ้าง สำหรับสายศิลคอม

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

lukkyzero 16 ธ.ค. 62 เวลา 13:37 น. 1-2

ที่ต้องใช้เลย อย่าง gat pat1 pat2 จ้า ต้องบอกว่าสายวิทย์ คอม ไอที รอบแอดทุกที่ใช้คะแนนสามอย่างนี้หมด ยกเว้นคอมสาขาอื่น ต้องดูระเบียบการ แต่ถ้ารอบสามบางที่ใช้คะแนน 9 วิชาสามัญด้วยนะ

0
สวัสดีค่ะ 16 ธ.ค. 62 เวลา 01:42 น. 2

ศิลป์-คอมพ์ สายแปลกดีนะคะ แล้วมันเป็นสาย ศิลป์(ภาษาต่างประเทศ)-คำนวณ(คณิตศาสตร์)ได้อย่างไร สายนี้พี่ไม่เคยเห็นมาก่อน ขอคำแนะนำด้วยจ้า จะได้เอาไว้ประดับสมองนิดนึง อิอิ

แต่ว่าหลักสูตรใหม่ๆแปลกดีเนอะ แต่ไม่รู้มีอะไรดีจริงบ้าง บางที่เห็นหลอกเด็กๆให้เรียนทวิศึกษา ให้เด็กเลือกเรียนสายทวิศึกษา เช่น ภาษาไทย-สังคมศึกษา,คอมพิวเตอร์ธุรกิจ บอกอยากเป็นวิศวกร ครูแนะนำมา ได้2วุฒิ ต่อวิศวะฯได้ด้วย ทั้งๆที่มันไม่ดีเลย ครึ่งๆกลางๆ และ ผิดสาย ต่อวิศวะฯม.รัฐส่วนมากที่จำกัดสายไม่ได้เสียหน่อย

3
lukkyzero 16 ธ.ค. 62 เวลา 02:51 น. 2-1

นี่น้อองเดาว่าเป็น ศิลป์ - คำนวน เพราะ วิชาคอม พื้นฐานต้องเรียนวิชาคำนวน พวกตรรกะศาสตร์ เซ้ต โดยประมาณจ๊ะ แล้วก็เน้นคณิตศาสตร์ที่เน้นเกี่ยวกับการคำนวนทางด้านคอมพิวเตอร์ แล้วก็เรียนการโค้ดดิ้ง เพราะน้องเคยเห็นบางกระทู้ที่ว่าเป็นศิลป์-คอม แต่พื้นฐานจริงๆคือ ศิลป์ - คำนวน จ๊ะ น้องว่าเด็กสมัยนี้ก็ดีนะจ๊ะเพราะมีสายให้เลือกเรียนหลายสาย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เหมือนคุณพี่บอกแหละจ๊ะ บางหลักสูตร รัฐบาลก็เหมือนทดลองเปิดแล้วดึงเด็กเข้ามาเรียนทั้งๆที่บางที บางสายก็ไม่สามารถสมัครเรียนบางคณะได้ จริงๆถ้าสายยืนหนึ่งเข้าได้ทุกคณะนี่ต้องให้ วิทย์ - คณิต จริงๆจ๊ะ

0
peeradol75 16 ธ.ค. 62 เวลา 05:55 น. 2-2



ศิลป์คอม ไม่ใช่สายคำนวณครับ เรียนคอมเยอะเฉยๆ8คาบ/สัปดาห์ แต่เรียนคณิต2คาบ/สัปดาห์และวิทยาศาสตร์3คาบ/สัปดาห์และอังกฤษ6คาบต่อสัปดาสายนี้เรียกว่า คอมพิวเตอร์ธุรกิจ

0
Fighting 20 ธ.ค. 62 เวลา 22:06 น. 3

ขออนุญาตเสริมนะครับ น้องหมายน่าจะหมายถึงคณะพวกเกี่ยวกับคอมใช่ไหมครับ เกษตรที่บางเขนจะไม่มี it จะมีแต่ วิทยาการคอมกับวิศวะคอม ส่วน it จะไปอยู่พวกวิทยาเขต เกษตรหลักที่บางเขนจะไม่มี

1
peeradol75 22 ธ.ค. 62 เวลา 13:43 น. 3-1

วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วิทยาการคอมพิวเตอร์ ของ มธผมก็สนใจครับแต่ต้้องสมัครรอบ3ใช่มั้ยคับถ้าไม่ได้จบวิทคณิต

0
Anonymous 30 ต.ค. 64 เวลา 21:59 น. 4

ที่ เกษตร วิทย์คอม รับทั้งศิลป์คำนวณ และ ศิลป์ภาษาครับ รอดูประกาศครับ

ขอบ TCAS-1 และ TCAS-2 รับครับ

0