Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สังคมในวิศวะลาดกระบังดีไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ อยากรู้ว่าในลาดกระบังสังคมดีป่าว มีการแข่งขันเยอะไหม เพื่อนที่เจอเป็นยังไง คือนี่ติดวิศวะลาดกระบังแต่เป็นเด็กต่างจังหวัด ถ้าเข้าไปเรียนคือเราตัวคนเดียวเลย และก็ใครที่เรียนอยู่อยากทราบค่าใช้จ่ายค่ะว่ามีค่าอุปกรณ์ยิบย่อยเยอะรึเปล่า (นอกจากค่าข้าว) ส่วนใครที่มีคำแนะนำเพิ่มเติมก็บอกได้เลยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

แม่จ๋า 29 ม.ค. 63 เวลา 09:54 น. 1

ตอบในฐานะคนเป็นแม่ ที่มีลูกชายเรียนอยู่วิศวะคอมลาดกระบัง ปี1 นะคะ สังคมดี เพื่อนๆน่ารัก มีอะไรก็คอยช่วยกัน แนะนำกัน ค่าเทอมที่นี่จะสูงกว่าพระจอมที่อื่น 25,000 (ไม่รวมภาคอินเตอร์) ไม่ค่อยมีเก็บยิบย่อยนะคะ อย่างมากก็มีค่าทำบัตร ค่าธรรมเนียมอะไรอีกนิดหน่อย ขอให้มีความสุขกับการเรียนที่นี่นะคะ

1
nezumi 29 ม.ค. 63 เวลา 14:28 น. 2

พี่เป็นศิษย์เก่าวิศวะลาดกระบังค่ะ

จบมาหลายปีแล้ว น่าจะ 6-7ปี

ก่อนอื่น ยินดีต้อนรับสู่ร่มรั้วชงโคนะคะ :)


สังคมลาดกระบังดีมากกกก มากถึงมากที่สุด

ส่วนมากก็เป็นเด็กต่างจังหวัดแหละค่ะ เพื่อนๆ น่ารัก

ทุกคนช่วยกันเรียน (ช่วยกันลอก555555)

พี่ว่าที่พี่เรียนจบได้เพราะเพื่อนเลยแหละ สำหรับพี่ ไม่เคยเจอคนเห็นแก่ตัวที่นี่เลยนะ

ไม่ค่อยแข่งกันเรียนเลย แข่งกันขิงว่าใครตกมากกว่า 555555555555


เรื่องค่าใช้จ่ายไม่ค่อยมีจิปาถะค่ะ ส่วนมากที่เพิ่มจะเป็นค่าชีทเรียน

สมัยนั้นค่าเทอม 17000บาทค่ะ


ขอให้มีความสุขกับชีวิตมหาลัยนะคะ

ปีหนึ่ง เข้าทำกิจกรรมให้มาก(แต่ต้องตั้งใจเรียนนะ)

บางกิจกรรมก็เข้าร่วมได้แค่ปีหนึ่ง เข้าร่วมไปเถอะค่ะ จะได้รู้จักเพื่อนเยอะๆ มีประโยชน์ต่อไปในอนาคตค่ะ

0
รุ่นพี่วิศวะลาดกระบัง 29 ม.ค. 63 เวลา 15:34 น. 3

ตอบใน ฐานะรุ่นพี่วิศวะไฟฟ้า จบมา3-4ปีแล้วครับ สังคมที่นี่ค่อนข้างเป็นกันเอง ชิลๆ นะครับ เรื่องค่าใช่จ่ายนอกจากค่าเทอม คงมีค่าหนังสือบางวิชาครับ ถูก-แพง ปนๆกันไป บางวิชาใช้ชีทก็จะมีค่าถ่ายเอกสารนิดๆหน่อยๆ ส่วนตัวเป็นคนต่างจังหวัดเข้ามาเรียน กทม.เหมือนกันครับ บรรยากาศ รอบๆ ก็ไม่ต่างกับต่างจังหวัดมากครับ บ้านๆ ชิลๆ อาจจะมีรถติดบ้าง ถ้าอยากประหยัดก็อยู่หอในครับ มีทั้งแอร์และไม่แอร์ ที่ถามว่าเพื่อนเป็นยังไงอันนี้น่าจะแล้วแต่ดวงนะครับ ต่างคนต่างที่ ต่างวัฒนธรรม พี่เองได้เพื่อนดีๆทุกคนเลยครับ ปัจจุบันก็ยังสนิทกันและติดต่อกัน เป็นทั้งพาทเนอทางธุรกิจด้วยครับ มีหลายๆกิจกรรมทำให้ได้เพื่อนใหม่เยอะครับ ไม่ต้องกลัวเหงา มีสนามกีฬา สระว่ายน้ำ ฟิตเนสทั่วๆไป ก็อะไรให้ทำหลังเลิกเรียนเยอะครับ การเดินทางถ้าหออยู่ใกล้ก็เดินเอา ถ้าขี้เกียจที่นี่ก็จะใช้บริการพี่วินเป็นหลักครับ ผมเองเอารถมอเตอร์ไซค์ไปใช้ ถ้าอยากไปเที่ยวห้างก็มี2ห้างประจำ mega banga กับ ซีคอน มีรถตู้ไปกลับ ทั้ง2ที่ ปัจจุบันมี robinson ลาดกระบังแล้ว(ไม่เคยไปเหมือนกันครับ) เรื่องการแข่งขัน แล้วแต่สาขาครับ และก็คงหลีกเลี่ยงไมไ่ด้ เรื่องการตัดเกรดแบบอิงกลุ่ม ก็ต้องแข่งขันกันเป็นปกติ แต่ตัวพี่เองตอนเรียน ก็ช่วยกันอ่านหนังสือกับเพื่อน ทุกคนช่วยกันดีผ่านมาได้ไม่อยากครับ ตั้งใจเรียน ทบทวน ทำแบบฝึกหัด

1
Pasu47 4 มี.ค. 65 เวลา 15:05 น. 3-1

พี่ครับ คอนเนคชั่นของลาดกระบังหลังจากจบมาถือว่าดีมั้ยครับ

0
Xljrp 31 ม.ค. 63 เวลา 13:02 น. 5

น้องติดภาคไฟใช่มั้ยคะ พี่เองก็เรียนภาคไฟเหมือนกัน สังคมอบอุ่นพี่ดูแลน้อง เพื่อนดูแลกัน ช่วงสอบช่วยกันอ่านหนังสือ ไม่ได้แข่งกันเรียนขนาดนั้น เพื่อนก็มีหลายๆรูปแบบเหมือนกับทุกที่แล้วแต่น้องเลือกคบเลย เพื่อนๆก็มาจากหลายๆจังหวัด ถ้าเปิดเทอมเดี๋ยวก็มีค่าย ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีเพื่อน อุปกรณ์ยิบย่อยที่พี่คิดว่าจำเป็นสำหรับพี่คือไอแพดค่ะ พอขึ้นปี 2 เรียกได้ว่ามีทุกคน เพราะพวกเอกสาร โน๊ต ที่พี่ๆจดไว้ แนวข้อสอบ ปี1อาจจะยังไม่ค่อยใช้เท่าไหร่ แต่ถ้ามีก็สะดวกกว่าไม่มี ยังไงก็อยู่ที่น้องตัดสินใจนะคะ ถ้าเลือกที่นี่พี่ๆก็ยินดีต้อนรับค้าบ^^

2
Iliketubtim 31 ม.ค. 63 เวลา 19:09 น. 5-1

พี่คะ แล้วค่าใช้จ่ายสูงรึเปล่า หนูกลัวเพื่อนติดหรูกันซะส่วนใหญ่แล้วถ้าเราไม่ตามเพื่อนกลัวจะไม่มีเพื่อนคบ เหงาเลย55555

0
พี่ปี3 12 ก.พ. 63 เวลา 00:59 น. 5-2

ไม่ค่อยติดหรูนะครับ เราอย่าคิดมากเลยถ้าเราคบกันด้วยเรื่องพวกนี้แสดงว่าไม่ได้เป็นเพื่อนที่ดีแล้วแหละไม่ต้องห่วงครับ คณะรุ่นนึง1200-1500คนมีสังคมให้น้องเลือกสบายใจก็เลือกอยู่เลย ยินดีต้อนรับเข้าสู่ร่มรั่วชงโคครับ

0
รุ่น55 1 ก.พ. 63 เวลา 21:46 น. 6

ุพี่ปัจจุบันเรียนอยุ่ภาคไฟนะ สังคมค่อนข้างแข่งขันกันสูงอะ เอาตรงๆพี่ก้อไม่ค่อยชอบ แต่เพื่อนดีๆก็มีเยอะ ส่วนค่าใช้จ่ายก็ไม่สูงเท่าไหร่แต่อาจจะสูงกว่าตจวนิดนึง

0
ENGรุ่น30 3 ก.พ. 63 เวลา 11:48 น. 7

จบมาหลายสิบปีแล้ว เรียนภาคเครื่องกล ไม่ใช่ไฟฟ้า

ภาคนี้เรียนไม่ยาก ไม่ง่าย เกรดโหดบางวิชา โปรเจคหนัก เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ อ.ช่วยเหลือกันดี ไม่ค่อยมีแข่งขันกันเรียน มีแต่ช่วยๆกันเรียนให้จบ ภาคไฟ สังคมจะค่อนข้างแข่งขันกันสูงเพราะเปนภาคที่มีชื่อของคณะ คนเก่งเยอะ แต่ไม่ต้องกลัวนะ

น้องอยากเรียนสาขาอะไรคับ



3
KkK 19 เม.ย. 63 เวลา 20:07 น. 7-2

พีี่คับขอถามหน่อยคับ ภาคเครื่องกลต้องซื้อโน้ตบุ๊คมั้ยคับหรือไม่ต้อง

0
phavin1100 17 พ.ค. 63 เวลา 03:35 น. 7-3

แนะนำให้ซื้อนะครับ มีวิชาที่จำเป็นต้องใช้คอมพิวเตอร์ในการเรียนหลายตัวเลยครับ ทั้งMechanical Drawing(เขียนAutocad) ,Computer Aided mechanical design, Automatic control(ใช้Matlab) แล้วก็ที่สำคัญเลยคือIPAD ครับ ใช้เรียนทุกวิชา555555 สะดวกกว่าการปริ้นชีทมาเรียนเยอะครับ เพราะอาจารย์ภาคเเทบทุกวิชาจะให้เป็นslide เรียนมาทางกลุ่มไลน์ครับ ซื้อทีเดียวใช้4ปีคุ้มๆครับ

0