Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีพี่หรือใครก็ได้เรียน IT หรือคณะวิทยาการสารสนเทศสาขาเทคโนโลยีสารสนเทศบ้างคะ มมส.บ้างคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือหนูสอบติดสาขานี้ อยากถามเกี่ยวกับการเรียนว่าเรียนอะไรบ้าง เรียนยากมั้ย หนูเรียนไม่ค่อยเก่งค่ะ เขียนโปรแกรมงี้ก็ไม่เป็น555 แต่ว่าชอบอยากเรียนเกี่ยวกับคอม จะเรียนไหวมั้ยคะ 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

i3annk 30 ต.ค. 63 เวลา 10:44 น. 1

ตอบช้าไปหลายเดือนเลย ต้องขออภัยด้วยจริงๆครับ คิดว่าน้องคงเป็น รหัส 63 เรียบร้อยแล้วเนอะ ตอนเรียนเทอมแรก ก็สู้ๆนะครับ Alogolithum แม่จิ พยายามเรียนให้เข้าใจนะครับ เพราะหลักกการ เขียนโปรแกรม Flowchart น้องต้องเข้าใจหลักการมันจริงๆ ถึงจะสามารถเขียนโปรแกรมได้ครับ คิดว่าปัจจุบันน่าจะเริ่มสอนเขียนโปรแกรมแล้ว ไม่แน่ใจว่า เป็น Python หรือ C หรือ Java

และจะมีวิชา Discrate Math ที่ อ.ธวัชชัย - อ.โอฬาริก สอน ตรงนี้ถ้าเข้าใจมัน จะสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับงาน Data Mining ในอนาคตได้ครับ วิชา Creative อ.ชุมศักดิ์ วิชานี้ถ้าเราเรียน

เราจะสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับการทำแบนรด์สินค้าขึ้นมาเอง หรือ การออกแบบ Ux/Ui สำหรับการออกแบบ เหมาะสำหรับพวกไม่ถนัดโค้ด แต่ชอบออกแบบ จ้า

----------------------------------------------------------------


สำหรับ น้องๆที่กำลังสนใจ สาขา IT คณะ IT MSU

การเข้ามาเรียนไม่จำเป็นต้องเก่งเขียนโปรแกรม คณิต มากก็ได้ครับ เข้ามาแล้วค่อย ๆ เรียนรู้ไป ไม่มีใครเก่งตั้งแต่แรกครับ ประสบการณ์ตรง พี่เกือบติด F คณิต ตอนปี 1 เทอม 1 เลย อย่าไปท้อนะครับ ค่อย ๆ เรียนรู้มันไปครับ แต่ระหว่างที่สนใจหรือน้องที่กำลังจะยื่น หรือได้ที่นี่แล้ว พี่อยากแนะนำให้ดูคลิป Youtube Chanel Kong Ruk Siam : https://www.youtube.com/channel/UCB6eDEzpqpiaZnDMzoje57Q

กับ BorntoDEV https://www.youtube.com/user/Sabyelife

ไว้คร่าวๆนะครับ เริ่มเรียนเป็นพืื้นฐานก่อนไปเรียนจริง จะได้เข้าใจง่ายๆกว่าครับ

ในอนาคต สาขานี้ที่เรียนจบ จะได้วุฒิ วิทยาศาสตร์บัณฑิต (วท.บ) สามารถไปเรียนโทการศึกษาและไปสอบครูได้ครับ หรือ จะจบมาเป็น Dev โดยฐานเงินเดือนค่อนข้างสูงเลยทีเดียว ปัจจุบัน ที่ขอนแก่น ก็มีบริษัทเริ่มมาเปิดเป็น สาขามาจากกรุงเทพ หรือ เป็น Startup ครับ ถ้าตอนทำโปรเจคจบมาแล้วเก่ง ก็อาจจะรับ Freelance ได้เอง

0