Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[Review] สอบสัมภาษณ์รอบ1 การจัดการท่องเที่ยวเชิงบูรณาการ นานาชาติ ม.เกษตรบางเขน #kitman #dek63

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะทุกคน ไม่รู้ว่าตั้งกระทู้ช้าไปไหม   เพราะไปสัมตั้งเเต่เดือนมกราคมเเล้วค่ะ   เเต่ว่าอยากมาเเชร์ประสบการณ์ให้ฟัง   เพราะว่าคณะนี้หาข้อมูลต่างๆค่อนข้างยากค่ะ   เลยอยากตั้งกระทู้เพื่อเป็นประโยชน์กับทุกๆคนนะคะ
(พยายามย่อเเล้วน้าาาเเต่มันก็เยอะอยู่ดี)

ข้อมูลเกี่ยวกับคณะ   ที่เรารู้มานะค้าบ
คณะมนุษยศาสตร์   สาขาการจัดการท่องเที่ยวเชิงบูรณาการ   (นานาชาติ)   ปล.คนละอันกับนวัตกรรมการท่องเที่ยวนะ!   เราเข้าใจผิดมาเเล้ว55555555
ค่าเทอม   :   ประมาณ6x,xxx  บาท   (ต้นๆ)
มีเรียนภาษาที่สาม :  จีน   เยอรมัน   ญี่ปุ่น   ฝรั่งเศส (ไม่มีพื้นฐานมปร.นะ)  , มีดูงานฝึกงานตปท.เลือกฝึกไทยก็ได้
ต้องเก่งอิ้งมั้ย   ถึงเข้าได้? :   ไม่จำเป็นต้องเก่งน้า   เเต่ต้องมีพื้นฐานละมีความเข้าใจมาบ้างเเล้ว เพราะต้องเรียนเป็งอิ้ง  เเละสัมเป็นอิ้งจ้าาา   
(
หนีเลขไม่ได้เด้อออ   มีคำนวณ   5555555)
ข้อมูลเกี่ยวกับคณะเเบบเชิงลึก  ว่าเรียนวิชาไหนบ้าง ลองsearch ดูเลยทุกคน   มีอยู่นะเคยเห็น

ปล. เเต่รอบ3ที่จะถึงนี้อาจไม่มีสัมก็เป็นไปได้   เนื่องจากโควิด19   น้าา

รอบ   Portfolio

มาเริ่มกันเลยนะคะ
พอรู้ว่าติดสัมปุ้ป เราก็มีการคิดสคริปมาบ้าง   อ่านพวกข่าวล่าสุดให้พอจับประเด็นได้ค่ะ   ตอนเเรกกะว่าจะจำบทเยอะๆๆ   เเต่สุดท้ายยย   ก็คิดว่าพอเข้าไปในห้องด้นสดเเล้วกัน   เพราะสุดท้ายเราก็ไม่รู้ว่าจะได้โจทย์   ได้คำถามเเบบไหน   เราเลยจำเเค่อยากเข้าคณะนี้ทำไม   เเละเเนะนำตัวเป็นหลัก ค่าา   ปล.ก็อาจจะฟังดูไม่ดีเเต่ถามว่าทำตามได้มั้ย   ได้ค่าา   เเต่ต้องมั่นใจเรื่องอิ้งของเรา   เพราะสัมเป็นภาษาอังกฤษหมดเลย     เพราะถ้าเราพอรู้อิ้งบ้างมันยังปะติดปะต่อได้เน้อออออออ   เราไม่ได้ไม่เเคร์นะ   เราเเค่ไม่อยากจำจนเครียด   เเง้  ๆ   เลยคิดว่าทำตัวสบายๆ   ตอบเป็นตัวเองเลย

พอถึงม.   ปุ้ป   ขึ้นห้องรอสัม   รอบๆตัวเรามีเเต่เด็กเเลกเปลี่ยน   ไปเรียนต่างตปท.   เยอะมากเลย   คือพูดอิ้งกันได้หมดเลย   เราเป็นไม่ได้เรียนตปท   ใดๆเลย   เรียนในโรงเรียนเอกชนเท่านั้น   เเต่!   ไม่อยากให้ทุกคนบั่นทอนตัวเองนะคะ   เพราะถึงเเม้ไม่ได้เรียนตปท.เราก็สามารถเข้าได้เหมือนกัน   ^^   

เเละเเล้วก็ถึงคิวการสอบสัมภาษณ์  มีรุ่นพี่ขานชื่อ เราได้สัมรอบเเรก!!!   คือตอนนั้นจะร้องงงงง   เราไม่พร้อมเท่าไหร่เลย   เเต่ถึงเราจะคิดเเบบนั้นเราก็มั่นใจไว้ก่อนค่ะ   เพราะยังไงทุกคนต้องสัมเหมือนกันหมด555555   รอบเเรกดีนะทุกคน   เพราะอาจารย์ที่เขาจะสัมเรา   เขายังไม่เหนื่อย   อันนี้คิดบวกสุดๆๆๆ   ก่อนที่จะเข้าห้องสัม   พี่ๆจะให้   case study   กับเรา   ก็คือเหมือนเป็นปัญหาที่เราต้องเเก้ไขเมื่อเจอในสถาณการณ์ต่างๆ

ยกตัวอย่าง ที่เราได้คือ     :   ถ้านักท่องเที่ยว 47คน   จะเข้ามาที่โรงเเรม   เเต่โรงเเรมตอนนั้นคือไม่สามารถใช้ไฟฟ้า   น้ำ   โทรคมนาคมได้เลย   ในฐานะที่เราเป็นผู้จัดการโรงเเรมจะทำยังไง   ปล.  เราขออุบคำตอบไว้นะ   เราไม่ได้หวงนะทุกคน  เราเเค่อยากให้ทุกคนลองคิดคำตอบของตัวเอง   เพื่อให้อาจารย์เห็นทัศนคติ   ทักษะต่างๆของเราดีกว่าเนอะ   โชว์ส่วนที่ดี   ไหวพริบของเรา   เอามันออกมาาาา!   (เเนะนำให้จำโจทย์เข้าไปในห้องสัมด้วยนะคะ เพราะเราไม่ได้เอาโจทย์เข้าห้อง)

พอเข้าไปในห้องมีอาจารย์   4  ท่าน  กับเราเเละผองเพื่อน   รวมกันเป็น   5 คน   อาจารย์ก็มีคนนึงขรึมมาก คนนึงยิ้มเเย้ม คนนึงหน้าใจดี อีกคนนึงหน้าซีเรียสนิดนึงง อาจารย์ก็ให้เเนะนำตัว   เเละ   ให้อธิบาย   case study   ที่เราได้รับ  ซึ่งเราเเนะนำตัวคนสุดท้าย   เเละพูดเคสคนเเรก!!  เเต่อาจารย์ไม่ค่อยถามไรเราเยอะ เท่าคนอื่นๆ  เพราะเราอาจจะไม่ค่อยมีผลงานใน  portfolio  ให้ถามเท่าไหร่นะ  
ก็พอออกจากห้องสัม   คิดละตรูไม่ติดเเน่ๆๆๆๆเลย   ตอนนั้นที่เขาถามเกี่ยวกะเคสเราก็ตอบได้นะ   เเต่คิดว่าอาจจะไม่ติดเพราะ   เรา-โคตร   normal  อะะะะ

วันประกาศว่าใครผ่านสอบสัมภาษณ์   ผลออกมา     ..................  เราติดนะทุกคนนนน!!!   ดีใจมากกกก
ใครที่มีใจรักในการท่องเที่ยว   บริการ   โรงเเรม   สนามบิน   ก็สอบเข้าคณะนี้ดูนะ   เป็นกำลังใจให้!

สุดท้ายนี้   ผิดพลาดประการได้ต้องขอโทษด้วยค่ะ
ขอบคุณค่าาาา


  
 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Pam 5 ธ.ค. 64 เวลา 20:40 น. 1

ขอสอบถามเพิ่มเติ่มได้ไมค่ะมีคอนเเทคไอจีไมค่ะพอดีหนูก็อยากเข้าคณะนี้เหมือนกันเลยอยากรู้ว่าพอตต้องทำเเบบไหนบ้างค่ะเเละเกนสัมภาษยังไงหนูขอคอนเเทคของพี่ได้ไหมค่ะไอจีก็ได้ค่า

0