Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เล่าประสบการณ์ เรียน 2 คณะพร้อมกัน?!? ทำได้ยังไง มาดูกัน!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีจ้า!  เชื่อว่าน้องๆ ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงที่เรียกได้ว่ากำลังคิดหนัก วางแผน และเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับอนาคตของตัวเองอยู่! พี่เองก็ขอเป็นกำลังใจให้กับน้องๆ ที่กำลังจะก้าวสู่ชีวิตมหาลัยนะครับ

สำหรับพี่แล้ว พี่อยากแชร์ประสบการณ์การเรียน ที่พี่เชื่อว่าค่อนข้างจะแปลก จากคนอื่นไปมาก เพราะเรียกได้ว่าพี่เรียน 2 คณะ ในเวลาเดียวกัน พี่เรียนที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย   สอบเข้า คณะวิทยาศาสตร์  สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ แต่ตอนจบออกมาแล้ว พี่ได้มีชื่อของอีกคณะอยู่ในใบจบ นั่นคือ คณะนิเทศศาสตร์ แต่จริงๆแล้ว พี่ได้ปริญญาแค่ใบเดียว และยังเป็นวิทยาศาสตร์บัณฑิต เหมือนกับคนอื่น

แต่ที่พี่ทำได้แบบนั้น เพราะคณะของพี่ได้เปิดหลักสูตรพิเศษ นั่นคือ หลักสูตร เอก-โท นั่นคือเราสามารถเลือกวิชาเอก และวิชาโทของเราได้!!! โดยวิชาเอก คือภาควิชาและคณะที่เราสอบเข้า ส่วนวิชาโท คือวิชารองที่เราเลือกคณะเรียนเพิ่มเติม (ไม่ใช่ปริญญาโทน้าาา อย่าสับสนๆ)  ซึ่งมันจะลดวิชาภาคหลักของเราลง คือเราจะเรียนวิชาภาคน้อยกว่าเพื่อนในภาค-คณะเดียวกัน แต่เราจะไปเพิ่มในวิชาโทตรงนั้นต่อไปจ้า

คราวนี้หลักสูตรนี้เปิดให้เพียงบางคณะเท่านั้น และวิชาโทก็เลือกได้ตามคณะที่เปิด โชคดีที่เรา ที่ชอบเรียนวิทยาการคอม และสนใจเรื่องนิเทศ มีความต้องการเรียนตรงนี้ เลยได้มีโอกาสเรียนตลอด 4 ปีเลยจ้า และจบมาได้อย่างสวยงาม  และในใบจบ ก็มีชื่อวิชาเอก-โทของเราครบถ้วน พี่เอกทำงานต่อสายคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นความสนใจของพี่อยู่แล้ว และมีความสุขกับการทำงานดี แต่ในเวลานอกงาน พี่ก็ยังใช้ความรู้ด้านนิเทศที่เรียนมา ทำช่องยูทูปของตัวเองด้วย! และเอาสององค์ความรู้ของทั้งสองคณะ มาใช้ในช่องยูทูป เป็นการสื่อสารด้านวิทยาศาสตร์ด้วย ก็ เรียกได้ว่าเรียนมา คุ้มค่าจริงๆ

พี่เลยทำคลิป เล่าประสบการณ์ วิธีการเรียน เรียนอะไรยังไง ใช้ชีวิตต่างจากคนอื่น ยากแค่ไหน เพิ่มเติมมาให้ฟังกันเพลินๆ ครับ! (ถ้าชอบก็ฝากกดติดตามกันต่อไปด้วยนะ)



สำหรับใครที่สนใจ สงสัย คอมเมนต์มาถามได้เลยน้า เดี๋ยวเรามาตอบจ้า

สุดท้ายนี้ ขอฝากไว้ว่า ไม่ว่าน้องจะเลือกเรียนอะไร ขอให้มันเป็นความสนใจของน้องจริงๆ  และให้เราจบมา ใช้ชีวิตและความรู้ของเราอย่างคุ้มค่่า และมีความสุขกับชีวิตที่เหลือของเรา ไม่ต้องเรียน 2 คณะแบบพี่ก็ได้ แต่ขอให้เรียนแล้วสนใจ และมีความสุขจริงๆครับ ขอให้น้องๆทุกคนที่เข้ามาอ่าน สอบติดตามที่ตั้งใจ ใช้ชีวิตมหาลัยให้คุ้มค่า แล้วพี่จะรอดูความสุข และความสำเร็จของน้องๆทุกคนครับ ^^

แสดงความคิดเห็น

>