Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[INTERVIEW] สัมภาษณ์ รุ่นพี่การบินหอการค้า ฝึกงานท่ามกลาง COVID-19 EP.2

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

วันนี้เรามาสัมภาษณ์รุ่นพี่ที่ฝึกงานอยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิกันบ้างนะครับ นั่นคือ
พี่เมย์ นางสาวดาราวรินทร์    ใจอุ่น นักศึกษาชั้นปีที่ 4   สาขาการจัดการธุรกิจสายการบิน   รุ่นที่  3
คณะการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมการบริการ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

ทำไมพี่ถึงเลือกเรียนสาขาการจัดการธุรกิจสายการบิน มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยครับ ?
          ก่อนเลือกเรียนสาขานี้ได้ศึกษาหลักสูตรและมหาวิทยาลัยนี้มีหลักสูตรตรงตามต้องการ ค่าธรรมเนียมการศึกษาเล่าเรียนถูกกว่ามหาวิทยาลัยอื่นๆ

พี่คิดว่าสาขาการจัดการธุรกิจสายการบินของเรามีอะไรที่มหาวิทยาลัยอื่นไม่มี ที่ทำให้พี่ได้ตัดสินใจเลือกมาเรียนที่สาขาการจัดการธุรกิจสายการบิน มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
          จากที่ได้เปรียบเทียบกับมหาวิทยาลัยอื่นๆต่างก็หลักสูตรคล้ายๆกัน เช่น เทคโนโลยีการเรียนการสอน เครื่องบินจำลอง คณะอาจารย์ที่มีศักยภาพและมีประสบการณ์ แต่สิ่งหนึ่งที่แตกต่างคือค่าธรรมเนียมการศึกษาเล่าเรียน หากเทียบจากมหาวิทยาลัยเอกชนอื่นๆเลยทำให้ตัดสินใจเลือกเรียนที่นี้

พี่กำลังฝึกงานกับสายการบินอะไรครับ ?
          ตอนนี้กำลังฝึกงานกับสายการบิน British Airways

 พี่มีการเตรียมตัวอย่างไรบ้างก่อนจะฝึกงานสายการบินนี้ ?
          อันดับแรกดูก่อนเลยว่าเราชอบสายการบินไหน แล้วก็หาข้อมูลของสายการบินให้ได้มากที่สุดเพื่อเป็นการเตรียมตัว จากนั้นทำการยื่นสมัครกับสายการบิน โดยการ Walk-in เข้าไปจากนั้นรอสายการบินติดต่อกลับเข้ามาและทำตามขั้นตอนทุกอย่าง จนกระทั่งได้เข้าไปฝึกงานกับทางสายการบิน


การที่ได้ฝึกปฏิบัติบนเครื่องบินจำลองของสาขาเราและได้เรียนรู้กับอาจารย์ที่มีประสบการณ์ตรงทางด้านการบินที่สาขาเราจัดให้สามารถนำมาประยุกต์ใช้ขณะฝึกงานได้หรือไม่ครับ ?
           สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้ค่ะ ถึงแม้ว่าตอนฝึกงานเราจะยังไม่ได้ขึ้นเครื่องก็ตามแต่ว่าการที่เราได้ฝึกงานภาคพื้นทำให้เราสามารถเจอผู้โดยสารมากขึ้นและมีความต้องการที่แตกต่างกัน การที่ได้ฝึกปฏิบัติบนเครื่องบินจำลองของสาขาเรา อาจารย์ได้ช่วยให้เราเข้าใจผู้โดยสารและการแก้ไขปัญหาต่างๆทำให้เราสามารถรับมือตรงนี้ได้ค่ะ

พี่ได้อะไรจากการฝึกงานครั้งนี้บ้าง ?
          ได้หลายอย่างเลยตั้งแต่ภาษาอังกฤษที่ดีขึ้นเนื่องจากฝึกงานกับสายการบินสัญชาติอังกฤษ ผู้โดยสารส่วนใหญ่ก็เป็นชาวอังกฤษและมีความอดทนมากขึ้นที่แตกต่างจากตอนเรียน รวมถึงการแก้ปัญหาต่างๆ

เนื่องจากปัจจุบันเกิดโรคระบาด Covid-19 พี่เคยเจอเหตุการณ์อะไรที่น่าตกใจช่วงที่เกิดโรคระบาดบ้างครับ ?
          ข่าวที่ออกมาว่ามีผู้ติดเชื้อ Covid-19 ในแผนกของสนามบินสุวรรณภูมิ แต่ก็ไม่ได้ตื่นตัวจนเกินไปและทางคณะอาจารย์ของสาขาเราได้มีการพูดคุยกับนักศึกษาฝึกงานตลอดเวลา สร้างความมั่นใจให้กับนักศึกษาฝึกงาน

ขณะฝึกงานที่สนามบินในสถานการณ์ Covid-19 ทางสายการบินที่พี่ฝึกงานอยู่มีการจัดการกับพนักงานของสายการบินอย่างไรบ้างครับ ?
          ทางสายการบินที่ฝึกงานอยู่ได้มีการจัดการ เช่น การตรวจวัดไข้ก่อนเข้า office ทุกเช้า มีหน้ากากอนามัยแจกสำหรับพนักงานที่หาหน้ากากอนามัยไม่ได้และมีถุงมือให้ใช้

มาตราการป้องกันและดูแลนักศึกษาฝึกงานของสาขาเราที่ต้องไปฝึกงานในสนามบินสุวรรณภูมิหรือสนามบินดอนเมือง ช่วง Covid-19 มีความรัดกุมมากน้อยขนาดไหนครับ ?
          เนื่องจากทางมหาวิทยาลัยและสาขาของเรายังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ซึ่งเป็นปีแรกที่เจอโรคระบาดทางอาจารย์มีการแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็วมากพอสมควรถึงแม้จะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เลยและค่อนข้างดูแลความปลอดภัยของนักศึกษาฝึกงานมาก ช่วงที่เหตุการณ์เริ่มรุนแรงระบาดมากขึ้นอาจารย์ได้มีการเรียกตัวนักศึกษาฝึกงานกลับทันทีและเป็นการสร้างความเชื่อใจให้กับนักศึกษาฝึกงานอีกด้วย

อยากให้พี่ฝากถึงน้องๆที่กำลังมองหาที่เรียนและสนใจในสาขาการจัดการธุรกิจสายการบิน
         หากน้องคนไหนสนใจอยากเรียนสาขาการจัดการธุรกิจสายการบิน พี่ขอฝากสาขาของเราไว้พิจารณาด้วยนะคะเพราะสาขาของเราได้เรียนกับคณะอาจารย์ที่มีประสบการณ์จริงและมีเครื่องบินจำลองหรือ mock-up ที่ได้ศึกษาจากประสบการณ์จริงจากการเรียนการสอนของอาจารย์ เทคโนโลยีที่ทันสมัย ค่าธรรมเนียมการศึกษาเล่าเรียนที่สามารถเอื้อมถึงแน่นอน ที่สำคัญอาจารย์น่ารักเป็นกันเองที่สุด ฝากน้องๆไว้ด้วยนะคะ

--------------------------------------------------------------------

heart    อ่านกระทู้เกี่ยวกับการบินหอการค้า ได้ที่นี่เลยครับ   heart
[INTRO] ABMUTCC รีวิว การบินหอการค้าไทย
[INSIDE] เจาะลึก การบินหอการค้า แต่ละปี เรียนอะไรบ้าง ?? Part 1
[INSIDE] เจาะลึก การบินหอการค้า แต่ละปี เรียนอะไรบ้าง ?? Part 2
[INTERVIEW] สัมภาษณ์ รุ่นพี่การบินหอการค้า ฝึกงานท่ามกลาง COVID-19
[INTERVIEW] สัมภาษณ์ รุ่นพี่การบินหอการค้า ฝึกงานท่ามกลาง COVID-19 EP.2

 
หากน้องๆมีข้อสงสัยสามารถสอบถามและติดตามพวกเราได้ที่
Facebook 
: facebook.com/ABMUTCC
Website https://tourism.utcc.ac.th/
Instagram : utcc_airline
อย่าลืมกดติดตาม เพื่อจะได้ไม่พลาดข้อมูลข่าวสารดีๆนะครับบบ   yes

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น