Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวการสอบเข้าคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ 5 ปี มหาลัยฯดังแห่งหนึ่งแถวๆย่านวังท่าพระ รอบ 2 #Dek63 *อันตราย อย่าทำตาม*

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ช่าย เราหมายถึงศิลปากรนั่นแหละ

ก่อนอื่นเราต้องบอกก่อนว่าเราหลุดรอบ 1 มา และลงวิชาที่จะต้องสอบเพียงแค่ PAT4/GAT และ อังกฤษ คณิต ฟิสิกส์ 9 สามัญ และคณิตกับฟิฯเราได้อย่างละประมาณ 20 คะแนนเท่านั้น ดีที่อังกฤษไม่น่าเกลียด PAT4 เองก็ได้ไม่ถึง 200 (แม่เจ้าโว้ย) เรียกได้ว่าไม่ได้คิดเผื่อใจอะไรไว้เลย55555 (อันตรายมาก อย่าทำตาม สมัครอย่าอื่นเผื่อๆกันไว้ด้วยนะ ไม่ติดขึ้นมาจะไม่น่าดู)

แต่ติดสัมฯ

ปีนี้พิเศษเพราะสัมฯออนไลน์ ข้อสอบไม่ยากไม่ง่ายแต่ต้องใช้สมองเยอะหน่อย เราทำเต็มที่ เขาให้โจทย์มาวาดที่บ้านพร้อมกับเวลาสองวันเต็ม จากนั้นส่งงานให้อาจารย์ตรวจ ต่อมาคือสัมฯปาก 

ก่อนอื่นเราเปิดด้วยการเปิดไมค์ไม่ติด เครื่องค้าง ปล่อยให้คณะกรรมการนั่งรอเราอยู่นานครึ่งนาที และครึ่งนาทีนั้นเองสมงสมองของเราก็ปลิวไปแล้ว 

ต่อด้วยการบอกเกรดผิด เรากดเกรดตัวเองลงเยอะมากเพราะจำตัวเลขไม่ได้ 

จากนั้นอาจารย์ก็จะถามคำถามทั่วไปง่ายๆเช่น สถาปัตย์คืออะไร ทำไมอยากเรียนที่นี่ เรียนหนักนะไหวเหรอ มีโรคประจำตัวไหม คณิตยากนะไหวเหรอ

ซึ่งคำตอบแต่ละข้อของเราประหลาดมาก อะไรที่ซ้อมมาลืมหมด เช่น อาจารย์ถามว่าทำไมถึงอยากเรียนที่นี่ เราตอบไปว่าเพื่อนเคยมาโอเพ่นเฮ้าส์ที่นี่ บอกว่ามีคนแบบเราเต็มไปหมด(มันต้องหมายถึงตัวเงินตัวทองแน่ๆ ปัทโธ่เอ๊ย) เลยคิดว่าที่ที่มีแต่คนแบบเราต้องเป็นที่ที่ดีมากๆ อยากเป็นส่วนหนึ่ง 

อาจารย์ก็ขำกันคิกคักๆๆๆ เราก็ร่วมวงขำด้วย ตรก

และมีคำตอบอีกหลายข้อที่ประหลาดกว่านี้มาก แต่เราขอสงวนสิทธิ์ไว้ขำคนเดียว

แนะนำให้น้องๆเพื่อนๆใส่พลังให้เต็มที่ ขายตัวเองแบบฮาร์ดเซลล์ รู้อะไรใส่ให้หมด ประวัติศาสตร์ ธุรกิจ ฟิสิกส์ ศิลปะ กับ จิตวิทยาสำคัญมากกับคณะนี้ สำแดงเดชให้อาจารย์รู้ว่าเรานี่แหละนิสิตสถาปัตย์ฯที่คู่ควร

และสุดท้ายนี้สำหรับ Dek64 65 และปีต่อๆไปในอีกหลายระบบการศึกษา พี่อยากจะบอกว่าอย่าเกร็ง เป็นตัวเองมากๆ ชอบฮาก็เอาฮา ชอบมีสาระก็เอาสาระ อาจารย์ไม่กัดหนูหรอกลูก มั่นใจ ไม่สั่น ไม่แตกตื่น เขาถามอะไรมาก็ ไหวค่ะ ไหวครับ เข้าไว้ แสดงสปิริท มีความกระเ-้ยนกระหือรือใดๆก็ใส่ไป

แล้วเราก็ติด

เจอกันเมื่อพ้นโควิดจ้า วู๊ว

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น