Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พี่ๆมนุษย์จีน ม.ทักษิณ ช่วยหน่ยค่ะ!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ คือหนูอยากจะขอถามพี่ๆม.ทักษิณ มนุษย์จีน หรือเพื่อนๆ คนไหนที่ทราบ อยากทราบว่าถ้าจะเข้ามนุษย์จีนที่นี่ ต้องมีพื้นฐานมั้ยคะ ทางม.จะปูพื้นฐานใหม่ให้มั้ย พอดีไม่ได้เรียนศิลป์จีนมาค่ะ ตอนนี้รอบ3ยื่น มนุษย์จีน เเผน2 ที่เรียนที่ไทย3ปีเรียนที่จีน1ปี  พยายามหาตามเว็บต่างๆข้อมูลไม่ค่อยมีเลยหรือพอมีคนตั้งกระทู้ก็ไม่มีคนมาตอบเลย(ของหนูก็อาจจะไม่มี5555) เเละก็ไม่ได้มีคนรู้จักที่เรียนม.ทักษิณเลยด้วย สรุปคำถามที่อยากทราบอีกครั้งนะคะ
1.เรียนมนุษย์จีน ม.ทักษิณต้องมีพื้นฐานมั้ย?
2.การเรียนมนุษย์จีนเเผน2 ดีมั้ย เเตกต่างจากเเผน1มากมั้ย?ค่าใช้จ่ายตอนไปเรียนจีนเเรงมั้ยคะ?
3.การเรียนการสอนเนื้อหาเเน่นมั้ยถ้าเทียบกับม.อื่นๆ?
ขอบคุณสำหรับข้อมูลล่วงหน้านะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

dolnaipu 25 เม.ย. 63 เวลา 20:55 น. 1


1.เรียนมนุษย์จีน ม.ทักษิณต้องมีพื้นฐานมั้ย ?

ตอนที่พี่เรียนมีเพื่อน ๆ ในห้องจบวิทย์ - คณิต ศิลป์-คำนวน และอีกหลายแผนการเรียน หลากหลายอยู่ครับครับ ซึ่งบางคนพื้นฐานเท่ากับ 0

ในปี 1 เทอม 1 ไม่ว่าใครจะจบจากแผนการเรียนไหนมามา อาจารย์จะปูพื้นฐานให้ใหม่ทั้งหมด คนมีพื้นอาจเบื่อหน่อย แต่สำหรับคนไม่มีพื้นฐานนี่คือนาทีทองครับ 555+

ตอบ เรียนมนุษย์จีน ม.ทักษิณไม่ต้องมีพื้นฐานก็เรียนได้ครับ แต่ต้องขยันหน่อย

2.การเรียนมนุษย์จีนเเผน2 ดีมั้ย เเตกต่างจากเเผน1มากมั้ย?ค่าใช้จ่ายตอนไปเรียนจีนเเรงมั้ย

คะ?

ในปี 1 2 3 การเรียนการสอนทั้ง 2 แผนเหมือนกันครับ ต่างแค่ตอนปี 3 โครงการ 3 +1 ต้องไปเรียนที่ประเทสจีน ตามเมืองที่น้องเลือก ตอนพี่เรียนมีให้เลือก 3 เมือง กุ้ยหลิน ฉงชิ่ง เซี่ยเหมิน ความแรงของราคาตามลำดับเลยครับ กุ้ยหลินถูกสุด ราคาค่าเทอม + ค่าหอแล้ว ประมาณ 90000 บาท (ราคาเช็คกับมหาลัยอีกทีนะครับ)

ตอบ แตกต่างเฉพาะ ปี 3 ไปเรียนจีน ราคาประมาณ 90000 บาท

3.การเรียนการสอนเนื้อหาเเน่นมั้ยถ้าเทียบกับม.อื่นๆ?

พี่ขอตอบโดยเปรียบเทียบกับเพื่อนพี่เองที่เรียน ม.อื่น ทั้งเจอตอนดฝึกงาน เพื่อนเก่า และเพื่อนที่ทำงานจริง เนื้อหาในการสอนพี่ว่าแน่นอยู่ครับ

ตอบ หากตอบโดยส่วนตัว ถือว่าแน่น แต่ต้องดูที่ผู้เรียนด้วยครับ


พี่จบ ม.ทักษิณ เอกภาษาจีน เรียนแผน 1 จบมาสักพักแล้วนะครับ แต่ตอบจากที่พอตอบได้ครับ

สู้ ๆ นะครับ

2
xiaomibrabra247 17 พ.ย. 64 เวลา 15:53 น. 1-2

อยากทราบเกี่ยวกับโครงการ3+1หน่อยค่ะ ค่าใช้จ่ายมันรวมกับค่าเทอมมั้ย หรือแยกไปจ่ายรอบเดียวหรือทยอยจ่าย สามารถกู้ กยศ มาจ่ายได้มั้ย หรือใช้เงินตัวเองค่ะ

0
ลีลี่ 12 พ.ย. 65 เวลา 00:27 น. 2

ตอบข้อ1 เราว่าคนไม่มีพื้นฐานก็สามารถเรียนได้ค่ะ อาจารย์จะถามตั้งแต่แรกเลยใครไม่มีพื้นฐานบ้าง อาจารย์ไม่กดดันแถมเวลาจะพยายามถามคนไม่มีพื้นฐานว่าเรียนได้ไหม ทันไหม ถ้าไม่ทันอาจารย์อธิบายใหม่ให้ได้ อาจารย์คือเป็นการเองมาก ไม่ต้องกังวลเลยค่ะจะมีการปูพื้นฐานก่อนเรียนให้ก่อน แล้วก็ปี1 เทอม1ก็เรียนพื้นฐานก่อน

ข้อ2 ส่วนตัวพี่อยู่แผน1ค่ะถามว่าแผน1กับ2ต่างกันไหมบอกได้เลยว่าไม่ได้ต่างกันค่ะเรียนเหมือนกันหมดเลย หลักสูตรเดียวกันหมด แต่แค่แผน2ได้ไปจีน แต่แผน1ก็สามารถไปจีนได้นะคะ(อันนี้รุ่นพี่บอกค่ะ)

ข้อ3 การเรียนการสอนแน่นเหมือนมอ อื่นๆค่ะ อันนี้ยืนยันเลยค่ะ อาจารย์เป็นกันเอง ถามอะไรได้หมด แถมสอนเข้าใจ สอนลึก สอนแบบไม่กะเนื้อหาเลย โดยส่วนตัวเรามองว่าม.ทักษิณก็ไม่ด้อยไปกว่ามออื่นเลยค่ะ บางครั้งอยู่ที่ตัวเราด้วยค่ะ ถ้าเรารักตัวเองมากเราก็ต้องพยายามขยัน เราคิดว่าถ้าเราขยันเราก็สู้เพื่อนคนอื่นทั้งในมอ และต่างมอได้แน่นอนค่ะ

1
เป็ดโง่ 19 เม.ย. 66 เวลา 16:07 น. 2-1

สอบถามหน่อยค่ะ คุณได้สัมภาษณ์เข้าคณะนี้มั้ยคะ เค้าถามเป็นภาษาจีนมั้ย ุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุถามประมาณไหน พอจะทราบมั้ยคะ

0