Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นิติศาสตร์มหาวิทยาลัยสวนดุสิต(TCAS 63)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับน้องๆ TCAS ปี 63 ทุกคนเลย วันนี้พี่มีกระทู้สำหรับน้องๆที่กำลังสนใจอยากจะศึกษาต่อในด้านกฎหมาย แล้วกำลังมองหาที่เรียนดีๆสักที่หนึ่งให้กับตัวเอง พี่ขอแนะนำเลย   cheeky
 
***นิติศาสตร์มหาวิทยาลัยสวนดุสิต***


 
อันนี้เป็นวิดีโอเเนะนำหลักสูตรของเราจ้า  laugh
 

            โดยพี่ต้องขอบอกก่อนเลยว่า นิติศาสตร์สวนดุสิตนั้นไม่เหมือนใครและคงน่าจะมีที่แรกๆในประเทศไทยเพราะว่า นิติศาสตร์ในมหาวิทยาลัยสวนดุสิตเป็นหลักสูตรที่อยู่ภายใต้ในนามของ
โรงเรียนกฎหมายและการเมือง (School of Law and Politics)  ซึ่งเป็นอะไรที่ดูดีและเท่มากๆ ฟังดูเหมือนพวกโรงเรียนนายร้อยเลย ฮ่าๆ   laugh

            เหตุผลที่จัดตั้งโรงเรียนกฎหมายเเละการเมือง ขึ้นมาเพราะทางมหาวิทยาลัยสวนดุสิตได้เล็งเห็นการสร้างความเข็มเเข็งทางวิชาการให้ทันสมัยได้คุณภาพและมีมาตรฐาน ด้วยการรวมหลักสูตรที่มีพื้นฐานทางวิชาการที่ใกล้เคียงหรือสัมพันธ์กันเช่น หลักสูตรนิติศาสตรบัณฑิต หลักสูตรรัฐศาสตรบัณฑิต หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต
 โอเคร เรามาเข้าเรื่องกันเถอะหลังจากที่พี่พาเกริ่นสะนานเลย ฮ่าๆ     laugh
              วันนี้พี่จะมาให้ความรู้และเเนะนำเเนวทาง ในหลักสูตรนิติศาสตร์ของมหาวิทยาลัยสวนดุสิตไว้ให้กับน้องๆศึกษาเป็นความรู้และเพื่อเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อนะครับ

               โดยหลักสูตรนิติศาสตร์ของมหาวิทยาลัยสวนดุสิต นั้นเป็นหลักสูตรที่เนติบัณฑิตยสภา และ สภาทนายความได้มีการรับรองหลักสูตรเเล้วเรียบร้อย เพื่อเป็นการรับรองคุณภาพหลักสูตรการเรียนสอนว่าผ่านมาตรฐานแล้วแน่นอน
               ดังนั้นหากน้องๆเรียนจบจากที่นี่ไปก็สามารถเข้าศึกษาต่อที่เนติบัณฑิตได้เลย ซึ่งการเรียนเนติบัณฑิตนั้นสำคัญมากๆ สำหรับน้องๆที่สนใจจะประกอบอาชีพในด้านนี้จริงๆ เพราะว่าจะเป็นตัวการันตีในการสอบเป็นผู้พิพากษา อัยการ และอาชีพอื่นๆที่ต้องใช้กฎหมายเรียกได้ว่าการเรียนเนติบัณฑิตนั้นทำให้อาชีพเราก้าวหน้าไปได้อย่างดีในด้านกฎหมายซึ่งในส่วนนี้สำคัญมากๆเลยนะน้องๆ   อีกทั้งยังมีรุ่นพี่ที่สอบได้ผู้พิพากษา อัยการหลายคนแล้ว  ดังนั้นเมื่อเรียนเเล้วต้องตั้งใจศึกษาให้ดี   พี่เชื่อว่าไม่มีอะไรยากเกินความพยายาม   สู้ๆ   cool

ดังนั้นสรุปได้ว่า
1. นิติ สวนดุสิต เรียนต่อ เนติบัณฑิต ได้!!   yes
2. นิติ สวนดุสิต มีสภาทนายความ รองรับ!! yes

  นิติศาสตร์สวนดุสิตนั้นมีการเรียนการสอนกันอย่างไรบ้าง    smiley
              ถ้าจะให้พี่มารีวิวว่าการเรียนของที่นี่เป็นอย่างไร พี่คงพูดได้ไม่หมด ฮ่าๆ เอาเป็นว่าหลักสูตรนิติศาสตร์ สวนดุสิตนั้นมีการเรียนการสอนที่เข้มข้นพอสมควรเลย ถามว่าเรียนหนักมั้ย พี่คงตอบไม่ได้มันอยู่ที่ตัวน้องๆเองว่าจะวางแผนการเรียนอย่างไร ถ้าน้องๆวางแผนอ่านหนังสือดีๆ ก็คงไม่มีปัญหาอะไร ในมุมมองพี่นะ   ฮ่าๆ 

เอาเป็นว่าพี่จะรีวิว มาแค่บางส่วนพอเนอะ   
- ในช่วงปี1 เทอมแรก   ยังไม่หนักหนาเท่าไรนะสำหรับพี่  cheeky    เพราะเป็นการปูพื้นฐานพวกวิชาแพ่งและนิติกรรมเป็นต้น   บวกกับ เรียนวิชาที่ทางมหาลัยได้จัดไว้ให้ด้วย ดังนั้นเก็บเกรดให้ได้เยอะๆในเทอมนี้ เพราะเป็นเทอมที่ง่ายที่สุดเเล้ว   

- ในช่วงปี1 เทอมสอง    เริ่มๆหนักแหละ  crying    เพราะจะต้องเรียนอาญา1 ซึ่งเนื้อหาเยอะมากๆ และที่สำคัญ ไฮไลท์ของช่วงปี 1 ของที่นี่เลยคือ การสอบปากเปล่าอาญา1 กับอาจารย์ตัวๆ เหตุผลที่จัดให้มีการสอบปากเปล่าขึ้นเพราะว่า อาจารย์อยากจะให้ฝึกวิธีการพูดและฝึกทำความเข้าใจกับตัวบทเอาไว้ล่วงหน้า พอเราไปเรียนเนติบัณฑิตซึ่งจะต้องมีการสอบปากเปล่าเหมือนกัน แต่ยากกว่านี้มากหลายๆเท่า  เเล้วยังสามารถเอาไปสอบ Final ต่อได้เลยทันทีเพราะการสอบปากเปล่าเป็นการบังคับให้เราต้องอ่านหนังสือไปในตัวด้วย พี่ว่าเป็นอะไรที่ดีมากๆ   yes
                 ซึ่งอาจารย์ที่สอนเอาใจใส่พวกพี่มากๆ และเป็นคนที่ละเอียดมากๆ ตัวบทต้องเเม่นและเข้าใจอย่างลึกซึ้งไม่ใช่แค่จำไปเฉยๆ ดังนั้นน้องๆต้องตั้งใจให้ดีเลยเวลาเรียนในห้อง บอกเลยว่าสนุกมากๆน้องๆต้องมาลองเอง

เอาเป็นว่าที่พี่เล่าเป็นเพียงเเค่ตัวอย่างหนังนะ เพราะมันยังมีอีกเยอะที่จะต้องเจอ   ฮ่าๆ      yes
                  อีกทั้งอาจารย์ประจำหลักสูตรทุกท่านมีความรู้ความสามารถที่จะนำนักศึกษาสู่ความสำเร็จ และอาจารย์ทุกท่านไม่ใช่แค่ให้ความรู้ด้านวิชาการแต่ยังสอนให้เรารู้จักการรักผู้อื่น สอนมารยาทของการอยู่ในสังคม สอนให้มีระเบียบวินัยการและในเรื่องแต่งกาย อันนี้เป็นสิ่งที่ทางหลักสูตรให้ความสำคัญมากๆ      

      บรรยากาศการเรียนการสอนเป็นอย่างไร     enlightened
                  โดยทางหลักสูตร จะแบ่งเป็นห้องๆ แต่ต้องดูว่าในแต่ละปีนั้นรับมากี่คน แบ่งได้กี่ห้อง อย่างตอนรุ่นพี่ ก็ประมาณ 50 กว่าคนต่อห้อง ซึ่งคงไม่เกินไปมากกว่านี้ ขนาดห้องก็กำลังพอดีเรียนสบายๆ ที่สำคัญแอร์โคตรเย็นเลย เย็นจนปวดกระดูกอะ ฮ่าๆ อันนี้เรื่องจริงไม่ได้โม้และตอนไปเรียนห้ามใส่เสื้อกันหนาวหรือเสื้อคลุมไป ให้ใส่ได้เฉพาะสูทของทางหลักสูตร

                   ข้อดีของห้องเรียนที่มีขนาดไม่ใหญ่เกินไปนั้นคือ เราสามารถเรียนรู้ได้ง่ายและสามารถถามอาจารย์ผู้สอนได้เลยโดยไม่ต้องอายเท่าเรียนห้องใหญ่ๆ และจะมีสมาธิมากกว่าเรียนกับคนเยอะๆ อีกทั้งอาจารย์ยังดูแลนักศึกษาได้อย่างทั่วถึงด้วย 

                 ส่วนเวลาเรียนก็ขึ้นอยู่กับตารางเรียนที่ทางหลักสูตรได้จัดไว้ให้ เช้าสุดคือเวลา 9 โมงตรง  เพื่อให้เวลานักศึกษาได้เตรียมตัวและรับประทานอาหารด้วย เลิกเรียนช้าสุดประมาณ 4-5โมงเย็น    ตอนพี่เรียน ช่วงปี1  ก็จะต้องตื่นเช้าบ่อยหน่อย ดังนั้นเตรียมเวลาให้ดีๆ เพราะกรุงเทพช่วงเช้าๆ ประมาณ 6โมงเช้า ถึง 9 โมง แถวหน้ามอรถติดโคตรๆเลย  เรื่องเวลาเป็นสิ่งสำคัญมากๆ ออกจากหอพัก ช้าแค่ 5 นาที ชีวิตเปลี่ยนพี่บอกเลย 
                  จากเดิมใช้เวลาเดินทางไปมอ เพียงแค่ 15 นาที  แต่ถ้าบริหารเวลาไม่ดี อาจจะใช้เวลาในการเดินทางมากถึง ครึ่งชั่วโมงเลยทีเดียว  ฮ่าๆ    แต่พอเริ่มขึ้นปี 2 ก็มีวิชาเรียนช่วงเช้าน้อยลง แต่ก็ยังต้องบริหารเวลาให้ดีเพราะที่กรุงเทพรถติดได้ทุกเวลาไม่อาจคาดเดาได้เลย  ฮ่าๆ     devil
 


 
กิจกรรมของทางหลักสูตรมีอะไรบ้างเอาแบบคร่าวๆนะครับ   เพราะมันเยอะมากๆจ้า  
 
กิจกรรมบูมบัณฑิต cheeky

 
ร่วมกิจกรรมถวายพวงมาลา เนื่องในกิจกรรมวันรพี ณ เนติบัณฑิตยสภา angel



กิจกรรมเสวนาวิชาการ หัวข้อเงื่อนไขและข้อจำกัดทางกฎหมายและการเมือง
ภายใต้รัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2560  วันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2562 yes



 
ศึกษาดูงาน สถานการณ์จริงเพื่อประกอบการศึกษาในรายวิชากฎหมายต่างๆ ณ ศาลจังหวัดตลิ่งชัน  

กิจกรรมเข้าศึกษาดูงาน ประจำปี 63   ณ   สภาทนายความฯ   ถนนพหลโยธิน     กรุงเทพมหานคร yes

 
บรรยากาศวันเปิดรับสมัครบุคคลเข้าศึกษาระดับปริญญาตรี และวันรายงานตัวประจำปี62ว่าเป็นอย่างไรมาดูกัน





***สุดท้ายนี้ถ้าน้องๆคนไหน สนใจและไว้วางใจ***
โรงเรียนกฎหมายและการเมือง หลักสูตรนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต

พี่ก็มีช่องทางติดต่อและวิธีการสมัครต่างๆ เตรียมไว้ให้น้องๆเเล้วนะครับ โดยทางหลักสูตรนิติศาสตร์
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ได้เปิดรับนักศึกษาใหม่ ประจำปี 2563 
ไว้ด้วยกัน 2 รอบได้แก่  heart

รอบที่1 จะเปิดรับสมัครในช่วง รอบที่ 3 หรือรับตรงร่วมกัน (Admission 1
ตั้งแต่วันที่ 17
-27 เมษายน 2563 yes

รอบที่ 2 จะเปิดรับสมัครในช่วง รอบที่ 4 หรือรับกลางร่วมกัน (Admission2) ตั้งแต่วันที่ 7-20 พ.ค. 2563yes

สำหรับน้องๆที่สนใจเข้าศึกษาต่อ สามารถติดตาม กำหนดการ สาขาวิชาที่เปิดรับ เกณฑ์ คะแนนคุณสมบัติ เพิ่มเติมได้ที่  http://entrance.dusit.ac.th/page/admission2.html


 
ถ้าน้องๆไม่อยากพลาดข่าวสารต่างๆ รวมไปถึงขั้นตอนในการสมัครเรียนก็สามารถติดตามได้ที่
เพจหลัก Facebook ของทางหลักสูตรนิติศาสตร์ได้เลย  โดย จะคลิกที่ลิงค์หรือรูปภาพได้เลยนะครับ


https://www.facebook.com/Law-SuanDusit-University-280857675301054/?epa=SEARCH_BOX


เว็บไชต์อย่างเป็นทางการของหลักสูตรนิติศาสตร์ สวนดุสิต 

http://lawprogram.dusit.ac.th/

แสดงความคิดเห็น

>