Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สวัสดีค่ะ เราเด็กซิ่วจะไปเรียน ม.กรุงเทพ bek62 bek63

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เราซิ่วมาแล้วจะเข้าไปเรียนคณะนิเทศ สาขาการผลิตเนื้อหาสร้างสรรค์  .กรุงเทพ ตอนนี้คือเรากลัวมากก็ไม่รู้ว่าตัวเองกลัวอะไรเหมือนกัน 555555 อาจจะ กลัวการเริ่มใหม่ เพื่อนใหม่ สังคมใหม่ คือเราเป็นคนขี้อาย ขี้กลัวมาก กลัวการเข้าหาคน กลัวหาเพื่อนไม่ได้ เราเป็นคนที่ไม่มีความรู้ด้านศิลปะเลยแต่อยากเรียนนิเทศ แล้วกลัวเรียนไม่ได้มากๆเลยค่ะ เราไปดูรายวิชามาเราไม่มีพวกอุปกรณ์พวกกล้อง แล้วเรากลัวจะลำบากกระเป๋าตังผู้ปกครอง แงงงง ฐานะทางบ้านเราค้าขายธรรมดาๆ มีรายได้บ้างไม่มีบ้างเราเลยกลัวว่าเรียนไปนานๆจะลำบากผู้ปกครอง แล้วต้องซื้ออุปกรณ์แพงๆ เรากลัวพวกเรื่องค่าหอ ค่าใช้จ่ายมากๆเลยค่ะ ( เรากู้ กยศ.นะคะ )

ที่สำคัญเลย คือ เรื่องเพื่อนเลยค่ะ 555555 เราเป็นคนอยู่ง่าย กินง่าย ตามมุกไม่ทัน แต่เป็นคนตลกนะคะ ข้อเสียของเราคือ พูดไม่เก่ง แล้วอยากมีเพื่อนเยอะๆ ปกติเราเป็นคนไม่ค่อยพูดคือกลัวไม่มีเพื่อนมากๆเลย  


เราอยากได้คำปรึกษา( หรือกำลังใจ )จากพี่ๆเพื่อนๆหน่อยค่าาาาา 


แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

งงจ้า 22 พ.ค. 63 เวลา 17:23 น. 1

ถ้าฐานะทางบ้านไม่ค่อยดีไม่น่าซิ่วมาเอกชนนะคะ มันน่าเป็นห่วงตั้งแต่เรื่องค่าเทอมแล้ว อย่าเพิ่งไปคิดถึงค่าหอเลย ค่าเทอมแต่ละปีมันไม่ใช่น้อยๆ

1
Messi1997 23 พ.ค. 63 เวลา 00:24 น. 2

เราก็ซิ่วมาเรียนที่มอกรุงเทพเหมือนกันค่ะ เรื่องค่าใช้จ่ายของเราใช้การทำบันทึกรายรับรายจ่ายค่ะ ทำทุกวันจะช่วยคุมค่าใช้จ่ายได้มากเลย ส่วนอุปกรณ์ที่ใช้เรียนลองคุยกับอาจารย์ดูก่อนนะคะ ท่านอาจจะมีทางช่วยเหลือได้ ส่วนเรื่องเพื่อนไม่ต้องกังวลเลยค่ะ นิเทศเด็กเยอะมาก เพื่อนที่นิสัยเข้ากันได้ ชอบอะไรคล้ายๆกัน มักจะดึงดูเข้าหากันเองค่ะ เดี๋ยวก็เจอ ถ้ารู้สึกว่าเพื่อนคนไหนเข้ากันไม่ได้ก็ออกมาค่ะ แค่นั้นเลย สำหรับเรานะ555 แต่ตอนเราเรียนก็เจอเพื่อนดีๆเยอะมากนะคะ ไม่ต้องกังวลแต่อย่างใด :)

2
แมวหน้าอ้วน 23 พ.ค. 63 เวลา 02:52 น. 2-1

ส่วนใหญ่เราจะกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายมากเลยค่ะ แอบกังวลเล็กน้อยเรื่องค่าหอด้วย

0
Messi1997 2 มิ.ย. 63 เวลา 19:22 น. 2-2

ลองหารูมเมทแชร์ค่าห้องน่าจะช่วยได้นะคะ ส่วนค่าครองชีพพวกอาหารไรงี้ เรทปกติเลยค่ะ ก๋วยเตี๋ยวที่โรงอาหารประมาณ35-50บาท

0
Wawara 23 พ.ค. 63 เวลา 13:21 น. 3

จากที่เราอยู่มอกรุงเทพมานะ จะบอกว่าเรื่องเพื่อนนี่ไม่ต้องคิดมากเลยเพราะ ที่นี่มีคนหลายรูปแบบมากก มีหลายสังคมก็มีทั้งดีและไม่ดีตามสังคมปกติเลย ไม่ได้มีแต่สังคมติดหรู ติดดินก็มี555 ถ้าเราเป็นมิตร เรียนเก่งมีแต่คนอยากเข้าหาแน่นอนน ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายแนะนำให้ลองดูทุนกู้ของมอนะ เพื่อจะได้ลดค่าใช้จ่ายทางบ้าน ส่วนเรื่องหอหรือค่าใช้จ่ายประจำวันก็เรทราคาคิดว่าปกตินะเพราะอาหารที่มอถูกมากก ว่างๆก็ไปนอนนั่งตากแอร์ในมอลดค่าไฟได้555 ลองเข้าไปดูน้า https://www.bu.ac.th/th/

1
แมวหน้าอ้วน 23 พ.ค. 63 เวลา 13:35 น. 3-1

ส่วนใหญ่จะห่วงพวกค่าใช้จ่ายอุปกรณ์ที่มันอาจจะแพงๆ แล้วต้องใช้เรียนน่ะค่ะ

0