Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เตรียมตัวสอบ TU-GET ให้ได้ เกิน 550

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

Hellooooooooo!!! สวัสดีค่าาา  

วันนี้จะมาเล่าประสบการณ์อ่านหนังสือสอบ TU-GET เองค่า ฉบับคนอ่านเรื่อยๆภายใน 1 เดือนต้องบอกก่อนเลยอันนี้เป็นกระทู้แรกของเราเอง หากผิดพลาดประกาศใด ขออภัยมา  ที่นี่ค่ะ สามารถcomment แนะนำกันได้ค่ะ  

เราพึ่งติด BJM น้าาา (รุ่น15) ที่เรามาสอบ TU-GET วันอาทิตย์ที่ผ่านมาเพราะเราจะ skip วิชา TU105 เนื่องจากเราขี้เกียจเรียน555555 ตอนเรายื่นเราใช้คะแนนSAT (skipได้แค่วิชาTU104) และเคยสอบTU-GET แล้ว แต่คะแนนไม่ถึง 550 เลยต้องรีบสมัครก่อนปิดรับสมัครวันสุดท้าย!!! (ก็คือเราสมัครวันที่ 14 แต่มันรับสมัครถึงวันที่ 15) แล้วกำหนดสอบมันวันที่ 14 มิ.ซึ่งก็หมายความว่าเรามีเวลาเตรียมตัว 30 วัน ขอบอกก่อนว่าเราเป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนรัฐบาล พอมีพื้นฐานมาบ้าง แต่ด้วยปิดเทอมไม่ได้สอบและห่างเหินกับการอ่านหนังสือสอบมานาน ก็คงมีหลงลืมมาบ้าง 555555 แต่ก็นั่นแหละ สุดท้ายเราก็สอบผ่าน!!!! 

130789383.jpg

นี่คะแนนเราเอง มันไม่เยอะเท่าไหร่(แต่เราขอแค่ผ่านก็พอและเราเชื่อว่าทุกคนทำได้มากกว่าเราแน่นอน

โอเคเรามาจากด้วยการเตรียมตัวกันเลย

Grammar

เราทำเล่มเหลืองแดงนะเล่มในตำนานของหลายๆคน แล้วเวลาเฉลยเรามักจะดูทุกข้อ ยิ่งข้อที่ฟลุ๊คถูกและผิดต้องดูละเอียดเลย ข้อสอบมันออกวนๆแนวเดิมแหละ พาร์ท error พยายามดูด้วยว่าถ้าต้องแก้เป็นคำว่าอะไร หากเรารู้ยิ่งดีนะ มันจะทำให้เรามั่นใจมากขึ้นหรือจะใช้วิธีการตัด choice เอาก็ได้ ขอให้มันถูกก็พอ เอ้ออ ถ้าใครยังไม่แม่น แนะนำให้ฝึกจากเล่ม ตะลุยโจทย์ error 500 ข้อ(เล่มเขียว) &ตะลุยโจทย์grammar 1500 ข้อ(เล่มฟ้าสองเล่มนี้เราว่าค่อนข้างง่ายหากเทียบกับ TU-GET หากทำแล้วรู้สึกว่ามันง่ายลองฝึกของ TGRE ดูนะ ยากขึ้นมาหน่อย แต่แบบฝึกก็ยังง่ายกว่าเล่มเหลืองแดงในตำนานนนนนปล.สำหรับคนที่มีเวลาก็ทำไปเรื่อยๆโล้ดดดด

Vocabulary

เป็นพาร์ทที่เรากากที่สุดแล้ว อาศัยท่องศัพท์จริงๆเลย ใครรู้มากแล้วต้องใช้เป็นด้วยนะ  เราอาจจะแนะนำไม่ค่อยได้ แต่ก็จะบอกดูเผื่อเป็นประโยชน์ พยายามหาแหล่งคำศัพท์ เช่น ของอาจารย์สมศรีคือ ควรรู้ทั้งหมดเลยนะ เพราะเป็นพื้นฐานของการสอบหลายๆสนามเลยยย (link : http://www.kru-somsri.ac.th/download/vocab4.pdf ) แล้วก็หาซื้อชีท vocab ตามใน Twitter or Facebook  แต่จะบอกว่าตามพวกเพจครูพี่แนน หรือเพจที่เขาแจกศัพท์ก็ไม่ต่างกัน (หากไม่อยากเสียตังอะนะ แต่โดยส่วนตัวเราชอบใช้เงินแก้ปัญหา555555) เออๆปกติเรามักจะเรียนพิเศษเพื่อสอบเข้า แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เราอ่านเอง ภูมิใจมั่กกกก แล้วก็หนังสือเล่มหนึ่งที่เราอยากแนะนำ คือ memologic ของ interpass ตอนเราสอบSAT เราก็อ่านของสถาบันนี้ (หาซื้อได้ที่สถาบันหรือใน shopee) แล้วก็เช่นเคย ถ้าใครมีเวลาและรู้สึกพื้นฐานยังไม่แน่นพอ แนะนำเล่ม ตะลุยโจทย์ vocab 1000 ข้อ และก็หนังสือของ TGRE ที่เป็นพาร์ท vocab ส่วนตัวรู้สึกเล่มเหลืองแดงแม่นสุดๆแล้ว แต่เพื่อนๆลองดูนะหากมีเวลาก็ทำให้หมดไปเลยยย ที่สำคัญศัพท์ไหนที่เราไม่รู้และมักผิดบ่อยๆ เรามักจะจดลง post it และเราอยากแนะนำคลิปนี้https://youtu.be/75shlK8dN3k เราใช้เทคนิคของพี่เขาแล้วทำให้เราจำได้ ดือออ ไปดูเลยยย 

Reading

เป็นพาร์ทที่เราค่อนข้างเหนื่อยกับมันค่ะ เนื่องด้วยพึ่งทำสองพาร์ทแรกจบไป 50 ข้อ แล้วต้องมานั่งทำพาร์ทนี้ ซึ่งต้องการสมาธิมากๆไม่งั้นเราหลุดแล้วหลุดเลย ;-; เลยต้องมีสติตลอดเวลาจะบอกว่าพึ่งบุญเก่าก็ไม่เชิงเพราะเราเคยสอบ SAT แล้วมันต้องแข่งกับเวลา แต่เราเคยสอบไปเมื่อนานมากๆตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ก็คือ skill การอ่านจับใจความของเรามันก็แย่ลงละ จากอ่านเร็วตอนนี้กลับอ่านช้าลง แต่ๆๆ เราก็พยายามหาข้อดีปลอบใจตัวเองก็คือ การอ่านช้าทำให้เราได้เก็บรายละเอียด จะบอกว่า reading ของTU-GET ไม่ค่อยยากมากเท่า SAT ยังพอหาคำตอบได้ แนะนำให้อ่านโจทย์ก่อนจะได้โฟกัสถูกที่ เพราะบางทีคำถามมันไม่เรียงข้อไปเรื่อยๆตาม passage เกทเรามั้ย แบบมันอาจจะถามถึงคำใน paragraphแรกในข้อเกือบสุดท้ายก็ได้ เราเลยแนะนำให้อ่านโจทย์ก่อนจะได้โฟกัสไปเลยไม่ต้องเสียเวลา ส่วนเรื่องของหนังสือ เราทำแค่ของเล่มแดงเหลืองเลย ไม่เคยทำของTGRE เลยแนะนำไรไม่ได้ แต่ถ้ามีเวลาอยากลองก็ลองดูนะ 

**ขอแปะเล่มแดงเหลืองที่เรากล่าวถึง**

Image.jpeg

สุดท้ายอยากขอบคุณครอบครัวและเพื่อนๆที่คอยแนะนำและให้กำลังใจ ถ้าไม่มีเพื่อนแนะนำเราก็คงนั่งงงและจับจุดไม่ถูกว่าควรเริ่มตรงไหนอะเอาจริง ปล.ตอนไปสอบใส่ชุดไปรเวท(แต่สุภาพ)ได้นะอีกอย่างที่สำคัญคืออย่ากดดันตัวเองกับมีสติเสมอ!!!!  แนะนำให้สอบให้ได้เกิน 550 นะ มันจะได้ skip วิชา TU105 ได้ มีอะไรสอบถามเราได้เน้อออ จะพยายามรีบตอบนะอันนี้กระทู้แรกของเราหวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนนะ 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

lindaperson 21 มิ.ย. 63 เวลา 23:30 น. 1-1

จากที่อ่านมาในกำหนดการบอกว่าเราสามารถได้รับการยกเว้นวิชานี้ค่ะ น่าจะไม่เอาวิชานี้มาคิดเกรดเลย https://image.dek-d.com/27/0812/4751/130813585

0
เนยถั่ว 11 พ.ย. 65 เวลา 18:20 น. 2

เป็นการสอบที่ศัพท์ยากมาก และมีแบบ computer-based ด้วยนะ ข้อสอบต่างกัน ส่วนตัวเราว่าแบบ paper ยากกว่ามากกกกกกกก เราติวที่ TOPNOTCH TUCU กับพี่ชะเอม ลองไปหาข้อมูลดูนะ

0