Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

How to GATเชื่อมเต็ม GAT Eng 135 & แจกทริค

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ พี่ต้นหลามคนเดิม เพิ่มเติมคือนี่เป็นกระทู้ที่3 แล้วheart ///สอบติดคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รอบ กสพท.ค่า เป็นท็อปเภสัชของประเทศด้วย IG : rxcu82_study นะคะ (แนะนำตัวเผื่อน้องๆที่เพิ่งมาอ่านกระทู้นี้กระทู้แรก)
กระทู้ How to PAT1 : 234 mail  https://www.dek-d.com/board/view/3982655/
กระทู้ How to PAT2 201 ใน1 เดือนmail   https://www.dek-d.com/board/view/3981710/
กระทู้นี้จะมาแนะนำหนังสือ + ที่เรียนพิเศษ + ทริคการอ่านแกทเชื่อมโยงและแกทอิ้งของเรานะคะ ยอมรับว่าเตรียมตัวในส่วนของแกทน้อยจริงๆ เพิ่งมาจริงจังช่วง 1 สัปดาห์ก่อนสอบเท่านั้น
 GAT เชื่อมโยง 150/150
ที่เรียนพิเศษ : GAT Connect + Upskill GAT ของ Ondemand

เนื่องจากว่าเราเคยซื้อหนังสือแกทเชื่อมโยงมาทำแล้ว คะแนนเน่ามากค่ะ55555 อ่านเฉลยละไม่เข้าใจด้วย เป็นประเภทคิดเองเออเอง มั่นใจในตัวเองสูงไปหน่อย จนสุดท้ายก็ยอมมาลงเรียนที่นี่ คอร์ส GAT Connect จะเริ่มสอนตั้งแต่พื้นฐานไปจนโจทย์ยากๆเลย ส่วนคอร์ส Upskill จะเน้นจับเวลาให้ทำจริง ฝนคำตอบจริงๆ คิดคะแนนจริงๆ โจทย์ส่วนใหญ่ที่เราทำก็มาจาก 2 คอร์สนี้โจทย์เยอะมากกกกกกก
ความถนัดแพทย์ Meddent เล่ม GAT เชื่อมโยง

ของ Meddent จะเป็นความถนัดแพทย์ค่ะ ครบทุกพาร์ทเลย แต่ในพาร์ทเชื่อมโยงจะมีสอนในส่วนของแกทด้วย เป็นเน้นข้อสอบเก่า มีทั้งที่พี่เขาอธิบายไว้ในคลิปใน Group Facebook กับที่เป็นเฉลยเขียนมาให้เป็นลิงก์ในเฟส (สงสัยอะไรก็ถามพี่แม็คได้ตลอดนะ ถามได้ทุกเรื่องจริงๆ คอนเฟิร์ม555) เนื้อหากระชับๆ เราเรียนพาร์ทแกทช่วง 2 สัปดาห์สุดท้ายพอดี หลังจากห่างหายจากแกทเชื่อมโยงมาหลายเดือน
ปล.เรามาฝึกโจทย์เชื่อมโยงแบบจริงๆจัง 1 สัปดาห์ก่อนสอบค่ะ เนื่องจากเราลงคอร์ส GAT ของออนดีมานด์ไว้ตั้งแต่ม.6 เทอม 1 แล้วทำโจทย์ในเล่มไปหมดแล้ว (ตอนนั้นฟิตจัด) ช่วง 1 สัปดาห์ก่อนสอบจะเป็นโจทย์ GAT จะเล่ม Meddent ค่ะ ไฟลุกมากตอนนั้น ถึงไม่ได้ใช้ แต่ก็อยากได้เต็ม555 อ้อ!
enlightened10 ทริคการทำข้อสอบ GAT เชื่อมโยงenlightened
heartเราจะอ่านตรงข้อความที่เขาให้มาก่อนแบบผ่านๆ แต่สำหรับแกทมีทำตัวหนาให้ในบทความซึ่งช่วยได้มาก555 เพราะไม่ต้องจำคำในตารางเยอะ
heartดูคำเชื่อมดีๆ หรือ คำที่เขาให้มาดีๆ เช่น ในตารางเขาให้เป็น พะยูนไม่ได้อ้วน กับ พะยูนกินหญ้าทะเลแล้วในบทความเป็น พะยูนกินแต่หญ้าทะเลจึงไม่อ้วน ตรงนี้เราเคยพลาดเห็นคำว่า “ไม่” ปุ๊ป โยงเป็นแบบยับยั้ง (F) เลย อยากฝากน้องๆให้ดูคำในตารางดีๆน้า
heartโยงในบทความแล้วร่างแมพเป็นช่วงๆ ส่วนตัวพี่เคยอ่านบทความแล้วค่อยมาร่างแมพทีเดียว ไม่ได้ทำไปเรื่อยๆอ่ะ ปรากฏว่าพลาดคือลืมโยงบางตัว
heartพวกคำที่บทความทำตัวหนาไว้ ให้เขียนเลขเลยว่าเป็นเลขอะไรจากตาราง เช่น 01 02 งี้ ส่วนตัวพี่มองว่ามันทำให้ตอนโยงมันลื่นขึ้น แบบไม่ต้องพลิกไปพลิกมาเผื่อดูว่าคำนี้เป็นเลขอะไร พลิกไปพลิกมาบ่อยๆอาจลืมได้ว่าคำนี้ ต้องโยงกับอันก่อนหน้ายังไง
heartพยายามร่างแมพไม่ให้เละมาก พยายามทำให้สวย เข้าใจง่าย ตอนฝนหรือเขียนคำตอบในตารางจะได้ไม่ลายตาจ้า บางทีร่างแมพแบบยุ่งเหยิงมากๆ โยงไม่ครบก็มีน้า
heartอย่าลืมตรวจคำตอบทุกครั้ง ในที่นี้คือดูว่าเราฝนคำตอบครบมั้ย ที่เราร่างแมพมาเราเอามาฝนครบทุกคำตอบรึเปล่า ***อย่าพลาดน้า***
heartสแกนดีๆ อาจมีคำในตารางที่เขาไม่ให้ทำตัวทึบไว้ แต่เราต้องโยงก็ได้ อ่านดีๆๆๆ
heartระวังพวกคำที่รวมร่างกัน แบบเชื่อมด้วยคำว่า “และ” ซึ่งมันแยกออกมาเป็นคำตามตารางที่เขาให้มาได้ 2 เลขงี้
heartอีกอย่างที่ต้องระวังคือ การโยง “เป็นองค์ประกอบ” แนะนำว่าให้ดูดีๆว่าอันไหนคือหัวข้อหลัก อันไหนคือหัวข้อย่อย ถ้าไม่แน่ใจลองย้อนขึ้นไปดูบรรทัดก่อนๆอาจมี Keyword บอก หรืออาจอยู่ในบรรทัดถัดๆไปก็ได้
heartตอนฝึกโจทย์ซ้อมมือ ถ้าเราผิดตรงไหน ให้เขียนตัวโตๆไว้เลย ว่าผิดเพราะอะไร โดนหลอกอะไร เคยผิดแบบไหน พวกนี้มันช่วยเราตอนใกล้สอบได้จริงๆนะ เราจะได้ไม่ผิดซ้ำรอยเดิม  
GAT ภาษาอังกฤษ 135/150
ที่เรียนพิเศษ : Enconcept (เราลงหลายคอร์สมาก) : Memolody vocab, Memologic vocab, 9 Wicha, Memolody special vol.2, Ultimate Vocab + Reading, Pre-admission, Admission, GAT insight

เราเรียนที่นี่ตั้งแต่ม.ต้นเลย จากที่เราพื้นฐานอังกฤษไม่แน่น กลายเป็นรักในวิชานี้เลย เราชอบเทคนิคของที่นี่นะ พวกเพลงศัพท์/แกรมมาร์งี้ รู้สึกว่ามันช่วยให้เราจำได้ง่ายขึ้น จำได้นานขึ้น บางเพลงยังหลอนอยู่จนตอนนี้เลย ที่นี่เนื้อหาแน่นมากๆ โจทย์ที่ให้ทำก็เยอะมากเช่นกันทำกันจนหัวฟูไปข้าง นอกจากเพลงศัพท์แล้วในแต่ละคอร์สพี่ๆก็แตกศัพท์ให้เยอะมาก มือหงิกกันเลยทีเดียว แต่มันก็ทำให้เรารู้ศัพท์กับรากศัพท์ต่างๆเยอะอ่ะนะ เราว่าการรู้ศัพท์เยอะๆมันช่วยในเรื่องของการอ่าน Reading พอสมควรเลย แบบอ่านเข้าใจมากขึ้น แกรมมาร์ของที่นี่ก็แน่นมาก ประทับใจจริงๆ
Forward English : ถอดรหัส GAT & 9 Wicha

อันนี้จะมีทวนเนื้อหาให้แค่นิดนึง แต่ก็มี เน้นที่พี่โอมเก็งว่าจะออกจริงๆงี้ กับพวกเทคนิคในการทำข้อสอบ ทริคการทำต่างๆ พี่โอมจะสอนพวกทริคละให้เราลองเอาไปใช้ในข้อสอบเก่าจริงๆเลย ทริคของที่นี่ดีนะ ใครเวลาเตรียมตัวน้อย อยากได้แบบกระชับๆเราว่าที่นี่โอเครเลย
 
หนังสือที่ใช้ (จะมีแค่ของ GAT Eng นะ เพราะ GAT เชื่อมโยง เราทำจากที่เรียนพิเศษอย่างเดียวเลย)
Reading ของ ดร.ศุภวัฒน์

เล่มนี้จะรวมแนวโจทย์ Reading ทั้งหมดเลย และก็มีบอกว่าแต่ละแนวเราควรรู้อะไรบ้าง เช่นถ้าถามถึงความรู้สึกผู้แต่ง เขาก็จะมีลิสต์คำศัพท์ที่ควรรู้มาให้งี้ เราว่าเล่มนี้เป็นการฝึกพื้นฐาน Reading ที่ดีเลยนะ ไม่ยากเกินไป กำลังดี มีทั้งบทความยาวๆและบทความสั้นๆ ละก็มีคำศัพท์แทรกให้ด้วย
Vocab ของ ดร.ศุภวัฒน์

จะเป็นแนวโจทย์ Vocab ทั้งหมด ซึ่งศัพท์เยอะมากๆ แนวโจทย์ก็หลากหลาย เป็นการเรียนรู้ศัพท์ผ่านการทำโจทย์เลย ศัพท์ไม่ยากเกินไปด้วย มีโอกาสออกในสนามสอบได้ มีเอาศัพท์ซ้ำๆมาวนออกด้วย เพื่อกระตุ้นความจำ
AX 25 พ.ศ. ABSOLUTE EXAM

อันนี้เป็นหนังสือของทาง Enconcept แต่ไม่เรียนกะเขาก็ซื้อได้นะ ศูนย์หนังสือจุฬาก็มีขายฮะ เป็นข้อสอบตั้งแต่สมัยเรายังไม่เกิดเลย ชอบเฉลยของพี่แนนมากๆ ตอบทุกข้อสงสัยเลย อ้อ!เล่มหนา แต่ไม่หนักนะ แต่ว่าตอนทำแอบลำบากนิดๆ55555
AX UPDATE  For TCAS 63

อันนี้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดกว่าเล่มบน ข้อสอบจะทันสมัยขึ้น มีทั้ง GAT และ 9 วิชาสามัญเลยเป็นข้อสอบ 3 ปีย้อนหลัง เฉลยของพี่แนนดีงามเหมือนเดิมชอบมากๆ ปล.ตอนทำอย่าลืมจับเวลาทำน้า
Intensive CU-TEP

คล้าย CU-TEP จริงเลย มีสรุปเนื้อหาด้านหน้าแทรกให้ด้วย ละก็มีทริคการทำข้อสอบ เฉลยโอเครนะ เราซื้อมาฝึกเพิ่มประสบการณ์โจทย์ภาษาอังกฤษฮะ CU-TEP เราว่ายากกว่าแกทพอสมควรเลย ซื้อมาทำไว้เผื่อข้อสอบออกยากขึ้น ก็ไม่เสียหายฮะ
enlightenedทริคการทำ&อ่าน GAT Eng enlightened
heartท่องศัพท์จาก Reading ที่เราอ่าน แบบพอทำข้อสอบพวก Readingเสร็จ ดูเฉลยเสร็จเรียบร้อย อย่าเพิ่งพลิกข้ามไป จดคำศัพท์ที่เราไม่รู้เวลาอ่านบทความเอาไว้ด้วย ส่วนตัวการจดออกมาแบบนี้เวลาท่องจะจำง่ายขึ้นนะ เหมือนมันเคยผ่านตามา 2 รอบแล้ว (ตอนทำโจทย์ กับตอนอ่านเพื่อดูว่าศัพท์ไหนไม่เข้าใจ)
heartไม่หักโหมท่องศัพท์ในแต่ละวันเยอะเกิน แล้วก็พอท่องศัพท์เสร็จ ลิสต์ศัพท์ที่ท่องไว้ในกระดาษ หรือ Flashcard ก็ได้ เฉพาะตัวศัพท์อังกฤษนะ แล้วพอผ่านไป3-4วัน ค่อยมาเติมความหมาย เป็นการทวนไปในตัว อันไหนลืมความหมาย/ใส่ความหมายผิด ก็เขียนด้วยสีแดง/ชมพูให้มันต่างจากตัวที่เราจำได้
heartพาร์ท Conversation อย่าลืมดูด้วยว่าข้อที่เราตอบมันถูกหลักแกรมมาร์มั้ย บางช้อยส์แปลเผินๆอาจได้ แต่ความจริงผิดหลักแกรมมาร์
heartReading ให้ไปอ่านคำถามก่อน แล้วพยายามจำว่าเขาถามอะไร ถ้าเขาระบุว่ามาว่า Paragraph ไหน ก็ไปดอกจันที่Paragraghนั้นๆว่ามีคำถามที่ต้องตอบนะ ให้มองหาคำตอบไว้ด้วย
heartReading ไม่จำเป็นต้องอ่านทุกตัวอักษร เน้นดูว่าโจทย์ถามอะไร อยู่ตรงไหน Skim & Scan ให้คล่อง
heartพยายามทบทวน Grammar และฝึกโจทย์อยู่เสมอๆ การอ่านอย่างเดียวไม่สำคัญเท่ากันฝึกโจทย์นะ อย่างพาร์ท Error งี้ การฝึกโจทย์จะช่วยให้เรารู้ว่าเราเคยผิดตรงไหน ลืมตรวจสอบอะไร มีตรงไหนที่เราคิดไม่ถึงงี้
heartพอลืมเนื้อหา Grammar เรื่องไหน ให้ไปดอกจันไว้ในหนังสือ/สรุปแกรมมาร์ พอใกล้สอบตรงไหนดอกจันเยอะ แสดงว่าตรงนั้นเราลืมบ่อยๆ เข้าห้องสอบต้องอย่าพลาด
heartในห้องสอบแบ่งเวลาดีๆ การฝึกจับเวลาทำข้อสอบเก่า/ข้อสอบจำลองจะช่วยให้เรารู้ว่าเราควรspeedตรงไหน พาร์ทไหนเราช้า พาร์ทไหนเราควรเก็บคะแนน สุดท้ายพี่ก็หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับน้องๆหลายคนน้า ขอให้ได้คะแนนตามที่หวังจ้า ละก็ถ้ามีข้อสงสัยตรงไหนถามมาได้ที่ IG : rxcu82_study เลยค่า

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

gundum30sm 2 ธ.ค. 63 เวลา 19:53 น. 3

ผมมีคำถามครับ อยากทราบว่าหนังสือ vocabulary ของ ดร.ศุภวัฒน์ เล่มชมพู มันใช้ยังไงครับ ศัพท์มันรวมเป็นกลุ่ม ต้องแปลแยกทีละคำ แล้วจำไหมครับ เพราะความหมายแต่ละตัวไม่เหมือนกัน หรือยังไงครับ แล้วมีเทคนิคการจำ vocab ไหมครับ ตอนนี้สับสนมากครับ (ไม่เรียนพิเศษครับ)

1
rxcu82_study 9 ม.ค. 64 เวลา 10:32 น. 3-1

(พี่เพิ่งเห็นเม้นต์ง่ะ ขอโทษน้า ;--;) พี่แปลทุกคำเลย เวลาจำก็จำเป็นกลุ่มคำไป หรือบาง test ในเล่ม มันแยกเป็นคำๆ ก็จำแยกไปเลย

พี่จะท่องศัพท์โดยใช้ Flashcards จากนั้นจะมีสมุดอีกเล่มเอาไว้จดศัพท์ที่เราท่องแต่ละวัน (เฉพาะอิ้ง) พอผ่านไป4-5วัน ก็กลับมาเติมความหมาย (ภาษาไทยอ่ะ) ช่วยให้จำได้ดีขึ้นนะะๆ

0