Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบถามหน่อยค่ะ พอดีอยากเรียนบัญชีมากกกก #dek64

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราอยากเรียนบัญชี สาขาการเงิน อยาสอบถามว่าเข้ามหาลัยไหนดีคะ ที่จบพร้อมมีงานทำ ละถ้าอยากยื่นพอร์ตมีคำแนะนำไหมคะ ว่าควรทำพอร์ตรูปแบบไหนยังไง แงงงช่วยหน่อยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Biw 14 ก.ย. 63 เวลา 19:18 น. 1

ถ้าทางบัญชี ท็อป3ก็คงเป็น จุฬา มธ มก

ถ้าเอกชน หอการค้า กรุงเทพ พี่เป็นเด็กซิ่วจาก63ไป64จะเข้าบัญชีเหมือนกันสู้ๆน้าาา

0
... 14 ก.ย. 63 เวลา 21:50 น. 2

ไม่มีมหาลัยไหนการันตีได้ว่าจบมาจะมีงานทำ ถ้าตัวเด็กไม่เก่งจริง ต่อให้จบมอดังมาก็ไม่มีที่ไหนเค้าอยากรับ คนจบบัญชีปีๆนึงตั้งหลายพันคน

0
Nnnnwwwww 15 ก.ย. 63 เวลา 12:02 น. 3

พี่เรียนปี1อยู่มธนะ จากคนเคยจะเข้าบัญชี

พี่คงแนะนำ ฬกับมธ เพราะถ้าเจ๋งจริงได้งานตั้งแต่ปี3-4เลยทั้งสองมอ(พี่มีรุ่นพี่อยู่ทั้งสองมอที่เรียนบัญชี) จริงๆเกษตรก็Top3นั่นแหละ แต่ว่าถ้าพูดถึงมันก็ยังดีกรีน้อยกว่า2มอบนแบบนิดนึงจริงๆ แต่ก็เจ๋งมากนะ


ส่วนตัวแนะนำฬ เพราะเงื่อนไขง่ายกว่า ใช้แค่ GAT+PAT1(ปีพี่นะ) แต่ของมธนี่ใช้วิชาสามัญประมาณ4วิชานี่แหละ ต้องอ่านเยอะกว่า

ถ้าน้อง ได้ GAT 250+,PAT180+ น้องก็ลุ้นสบายแล้ว ถ้ามากกว่านี้ก็น่าจะติดเกือบ100%เลยแหละ(เหมือนจะยากนะ แต่พอเอาจริงถ้าอ่านมาจะไม่ยากเลย)


ส่วนมธพี่ว่าถ้าจะต่าง มันก็ต่างกันแค่ตรงเงื่อนไขสอบเข้านี่แหละ นอกนั้นก็อยู่ที่สังคมในมหาลัยแล้ว เพราะคิดว่าหลักสูตรสองที่นี้เจ๋งพอกัน ความเก๋าพอๆกัน แต่เห็นเหมือนที่มธได้การรับรองอะไรสักอย่างด้วยนี่แหละ

ถ้าเลือกมธนะ น้องก็จะได้อะไรจากที่นี่เยอะมากเลยแหละในเรื่องบรรยากาศ รุ่นพี่ บลาๆ


ส่วนเกษตร ถ้าน้องจะเตรียมตัวเข้าสองมอบนแล้วล่ะก็ ที่นี่น้องก็ค่อนข้างสบายขึ้นมานิดๆตรงที่เข้าง่ายกว่าสองมอบนเพราะคะแนนจะต่ำกว่า แต่พี่พูดเลยว่าบัญชีทุกที่ยากหมดนะ ยากมากๆด้วย แค่เพื่อนพี่เอาการบ้านมาให้ดูพี่แทบอ้วกเลยอะ55555 นี่ขนาดปี1แบบชิลๆนะ


เอาเป็นว่าสำหรับพี่เตรียมสอบให้ดี เราจะได้เป็นฝ่ายเลือกคณะและมหาลัยในฝันเอง


ปล.ขอทิ้งท้ายไว้ว่าถ้าได้มหาลัยในฝันหรือระดับTop มันเป็นเรื่องดี แต่จงจำไว้ว่าคณะและสาขาเป็นปัจจัยหลักที่สำคัญสุดเพราะนั่นคือสิ่งที่น้องอยากเป็นและเรียน ถ้ามันได้คณะที่ชอบแม้อาจจะไม่ใช้มหาลัยที่หวัง เชื่อพี่เถอะมันดีกว่าไปมหาลัยที่หวังแต่ไม่ได้คณะที่ชอบ เพราะเราต้องเรียนกับคณะไม่ใช่มหาลัย(เอ่า พูดเองงงเอง คณะก็อยู่ในมหาลัยนี่55555) เอาเป็นว่าพี่เดาว่าน้องคงเข้าใจที่พี่สื่อนะครับ ขอให้โชคดี


0
ผ่านมาและก็ผ่านไป~* 10 ธ.ค. 64 เวลา 07:24 น. 4

เรียนบัญชี ได้วุฒิบัญชีบัณฑิต บช.บ.

แต่ถ้าจะเรียนการเงินก็ต้องแยกเอกไปเลย เป็นบริหารธุรกิจสาขาการเงิน


หลักสูตรป.ตรี บัญชี เกษตร เป็นแห่งแรกในไทยที่ได้รับการรับรองด้านบัญชีจาก CIMA ส่วนป.โท การเงินฯ เกษตร ได้รับการรับรองให้เป็นหลักสูตรร่วมพัฒนาของ CFA Institute


ชอบแบบไหนต้องลองเลือกดู

0