Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไอแพดจำเป็นมากไหมคะ มีพี่คนไหนเรียนมหา'ลัย โดยไม่ใช้ไอแพดไหมคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หนูเป็น DEK64 ค่ะ ปีหน้าก็จะเข้ามหาวิทยาลัยเเล้ว เลยอยากรู้ไอแพดจำเป็นมากไหมคะ เพราะทางบ้านก็มีปัญหาเรื่องเงินอยู่นิดนึง มีพี่ๆคนไหนที่เรียนมหา'ลัยโดยไม่ใช้ไอแพดไหมคะ เรียนยังไง ต่างกับคนที่ใช้ยังไง ช่วยเล่าให้ฟังทีนะคะ 

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

ตะงิว 16 ก.ย. 63 เวลา 21:39 น. 1

ไม่จำเป็นค่ะ ถ้ายังไม่พร้อมตอนนี้ ค่อยเก็บเงิน ทำงานพิเศษซื้อทีหลังก็ได้ค่ะ เข้าไปเรียนก่อนค่อยดูความสะดวกก็ได้ อาจมีโปรลดอีกจากในมหาลัย หรือมหาลัยใจดีอาจจะแจกก็ได้ ที่สำคัญของไม่ได้มีมูลมากเกินเก็บเงินซื้อเองค่ะ พอเก็บหอมรอมริบได้ ถ้าตั้งใจ ถ้าใช้ไอโฟนหรือสมาร์ทโฟนอยู่แล้ว บางฟังชันก็ทดแทนได้ระดับนึงค่ะ


ส่วนเรื่องจดโน้ต ใช้มือจดคือเดอะเบสต์ในการช่วยจดจำตามธรรมชาติมนุษย์แล้วค่ะ

2
The bas 1 ก.พ. 66 เวลา 20:36 น. 1-2

ตอนนี้จำเป็นมากครับพี่คนที่ไม่มีไอเเพดตอนนี้ลำบากมากเพราะไม่สะดวกหลายด้วยเช่น อาจารย์จะส่งไฟล์ pdf มาให้จดให้งานต่าง บลาๆ


0
เหมี๊ยว 16 ก.ย. 63 เวลา 22:11 น. 2

ถึงจะมีไอแพดแต่จดไปแล้วไม่อ่านก็เท่านั้นอะแหละ ไม่จำเป็นนะ ตอนเรียนก็แค่ใช้กระดาษกับปากกาอะ ไม่ก็ยกโทรศัพท์เลย(ถ้าอาจารย์ไม่ว่านะ ส่วนใหญ่ไม่ว่าแต่จะแซะหน่อยๆ)

1
ค้างนก 16 ก.ย. 63 เวลา 22:42 น. 3

จำเป็นมากไหม คำตอบคือ ไม่ได้จำเป็นเลย


มันเป็นวัตถุที่พึ่งมานิยมในหมู่นักศึกษาเมื่อไม่นานหลายปีที่ผ่านมานี้เอง ถ้าซื้อมาเพื่อแค่จดเลคเชอร์ ผมว่าไม่คุ้ม เพราะมีสิ่งอื่นทดแทนได้อยู่คือกระดาษเอกสารธรรมดา เรายังมี กระดาษ ใช้กันอยู่เหมือนเดิม และสำหรับวิชาที่เราอยากขยันก็ใช้โทรศัพท์อัดเสียงไปด้วยยังได้

ส่วนไอแพดก็แค่เอาเอกสารไปไว้ในรูปแบบอิเล็กทรอนิค มันดูสะดวก ง่าย โหลดไฟล์ และเท่ แต่ก็ยังต้องจดนะ เสียค่าปากกาไปอีก ยิ่งถ้าใช้จดไปด้วยอัดเสียงไปด้วยบอกเลยว่าไม่โอเคเท่าไร เพราะเสียงปากกากระแทกไอแพดจะถูกจารึกเป็นเสียง กึกๆ ลงไปบนไฟล์เสียงด้วย และถ้าจะใช้ทำงานแบบพิมพ์ก็ไม่ได้สะดวกที่สุดอีก เพราะโน๊ตบุ๊คยังทำหน้าที่ได้ดีกว่า


แต่ก็ขึ้นอยู่กับเราเองว่าเรารู้ประโยชน์ของมันมากน้อยแค่ไหน บางสายก็คงจำเป็นจริงๆ


ยังไงก็ขอให้โชคดี

1
Popp 18 ก.ย. 63 เวลา 15:25 น. 4

จริงๆหลายมอ.ที่มีustoreมีเปิดรับผ่อนipad iphone ฯลฯ ผ่อนด้วยแอพthisshopอะ อันนี้เราเคยถามทางustoreที่มอ เขาบอกให้โหลดแอพแล้วหาดูipadที่จะผ่อน อันนี้เราไม่ได้จะโฆษณาแต่ว่าเห็นเพื่อนผ่อนกันเยอะ เพราะบางคนเรียนสายสุขภาพมันก็ต้องมีบ้างจริงๆ เนื้อหาเยอะจัด ขนาดอาจารย์ยังส่งไฟลทางairdropเลยคิดดู แต่ถ้าเรียนสายอื่นก็ไม่รู้เหมือนกัน ถ้าอยากซื้อจริงๆ เลือกipadแบบไม่แพงไปก่อน. 1หมื่น7ร้อยงี้

แล้วเรื่องการผ่อนก็รู้จักประมาณตน เพื่อนบางคนเอาทั้งไอโฟน ไอแพด คีย์บอร์ด เพน เคส แล้วหาเงินไม่ทัน ค่ายเยอะกิจกรรมเยอะ เลี้ยงอาหารรุ่น สุดท้ายก็หมุนไม่ทัน ผ่อนลม ต้องคืนของ เครียดจนเป็นโรคซึมเศร้า

1
Dark Draconier 18 ก.ย. 63 เวลา 17:14 น. 5

ทางนี้ไม่ได้ใช้นะครับ เพิ่งมาเรียนปีแรกนี่แหละ อาจจะลำบากหน่อยเพราะเรียนออนไลน์แล้วต้องมานั่งปริ้นท์เอกสารเพื่อจด ในขณะที่คนอื่นๆเขานำเข้าไฟลืใส่ไอแพดแล้วเลคเชอร์ได้ไรงี้


แต่ถ้ามีปัญหาการเงินก็อย่าซื้อเลยครับ จดด้วยมือแบบคลาสสิคนี่แหละ ปากกาแดง/น้ำเงินไรว่าไป มือถือก็กดอัดเสียงเอาก็ได้ถ้ากลัวจดไม่ทัน โน็ตบุ๊คหรือแมคยังดูเป็นประโยชน์มากกว่าไอแพดเยอะเลยครับ พิมพ์งานคล่อง ตัดต่ออะไรก็ได้ง่ายกว่า เสปคโหดกว่า ยิ่งถ้าตัวคณะไม่ได้เน้อะไรที่ต้องใช้เสปคสูงๆ ยังไงก็ดีกว่าครับ


ส่วนไอแพดมันเพิ่งมาบูมได้ไม่กี่ปีจนกลายเป็นวัตถุนิยม เป็นของที่ต้องมี คือมันก็โอเคแหละครับที่จดงานได้สะดวก แปลงเอกสารเป็นไฟล์ไม่ต้องพกพาให้ยุ่งยาก แต่เอาจริงๆราคามันก็แพงเกินความจำเป็นครับ ไหนจะต้องซื้อปากกาแยกอีก งบล้นสุดๆถ้าไม่ได้มีเงินเยอะจริงๆ


สรุป- ใช้ปากกาจดตามปกติ+มือถืออัดเสียง+คอมเสปคไม่ต้องแรงไว้พิมพ์งานโดยไม่ต้องขอยิมใครตลอด 4 ปี แค่นี้น่าจะพอนะครับ


ขอให้โชคดีครับ บรัย

1
reloading... 20 ก.ย. 63 เวลา 21:51 น. 6

ส่วนตัวพี่ว่าไม่จำเป็น แต่ก็ขึ้นอยู่กับคณะที่น้องจะเข้าด้วยนะคะ เพราะสำหรับบางคณะ iPad ก็อาจจะช่วยอำนวยความสะดวกได้มากกว่าการใช้กระดาษ หรือใช้โน๊ตบุ๊ค รวมทั้งขึ้นอยู่กับความพร้อมของน้องด้วยว่า ณ ตอนนั้นสามารถซื้อได้ไหม มีปัญหาทางการเงินรึเปล่า


สำหรับพี่ พี่เรียนสายไอที เพราะงั้นต้องใช้โน๊ตบุ๊คถึงจะตอบโจทย์การเรียน แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะแบกโน๊ตบุ๊คไปเรียนด้วยตลอดนะคะ เพราะถึงมีแล็ปก็ใช้คอมมหาลัยได้ ถ้าเป็นวิชาเลคเชอร์ พี่ก็มีทั้งปริ้นท์ชีท/ดูจากโทรศัพท์/อัดเสียงอาจารย์ ระหว่างเรียนก็ใช้การโน๊ตเนื้อหาที่เราเห็นว่าสำคัญๆ จดแบบไม่ได้สวยเลย เน้นจดเร็ว และมีเนื้อหาที่ต้องการ 555 หรือบางทีก็พิมพ์ใส่แอพโน๊ตในโทรศัพท์เลยถ้าขี้เกียจเขียน แล้วก็อาจจะไปทำสรุปให้ดีๆ อีกที ซึ่งส่วนใหญ่แล้วพี่ก็จะใช้โน๊ตบุ๊คพิมพ์เลย ไม่ค่อยทำสรุปในใส่กระดาษ เพราะขี้เกียจเขียน แล้วก็การแก้ไขอะไรก็ไม่สะดวก หลักๆ ก็ทำใส่ใน Google Doc แล้วก็จัดหน้าให้ดูเรียบร้อย เป็นหัวข้อ เป็นเนื้อหาชัดเจน

0
Luchia 25 พ.ค. 64 เวลา 04:54 น. 7

ไม่จำเป็นค่ะ ถ้าใครผ่านมาเห็น ปีนี้ 2564 นะคะ


เพื่อนพี่เพิ่งจบ ผ่าน 4 ปีไม่มีไอแพด จบมา เกียรติยมอันดับหนึ่งค่ะ

ถึงเรามีไอแพด แต่ถ้าเราไม่อ่าน ก็ไม่มีค่าอะไร


ส่วนพี่เอง ถึงแม้จะมีไอแพด แต่ตอนทำสรุป พี่ก็ทำในกระดาษอยู่ดี ได้ฟีลกระดาษนูนๆอ่ะค่ะ

ขนาดเพื่อนพี่เป็นหมอ ถึงจะมีไอแพด แต่ก็เลือกทำสรุปลงกระดาษแบบพี่อยู่ดีค่ะ มันบอกว่าจำได้ไวกว่า


ไอแพด ข้อดีคือสะดวก ไม่ต้องพกนส หนักๆ และข้อดีอีกอย่างคืออจ ชอบแจกไฟล์ก่อนเรียน 5 นาที แต่ก็แล้วแต่อ จริงๆค่ะ55555

0
งงสักย์จ้า 8 พ.ย. 65 เวลา 16:35 น. 8

ส่วนตัวนี้คิดว่า มันเริ่มจำเป็นที่ต้องซื้อมาใช้ส่วนใหญ่ที่เจออาจารย์แจกแต่pdf ตอนเข้าไปเรียนนึกว่าจะใช้แต่หนังสือ ไม่ได้ใช้จ่ะแจกแต่pdfไปหมด จะให้ดูแต่มือถือก็ยังไงอยู่เล็กมองไม่ถนัด

จะจดอาจารย์ก็ไปเร็วเกิน


0