Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นิติศาสตร์มอเชียงใหม่ VS นิติศาสตร์มอขอนแก่น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมขออนุญาตถามเป็นข้อ ๆ เลยนะครับ
1.เรื่องของสถานที่ ตึกเรียน ห้องเรียน คณะอาจารย์ ดีมั้ยครับของทั้งสองที่
2.บรรยากาศการเรียน เพื่อน สภาพแวดล้อมของมหาลัย
3.ความเป็นอยู่ (หอใน) ห้องนอน ห้องน้ำ ตึก ร้านอาหาร
4.ชื่อเสียงของคณะ 
5.กิจกรรมต่างๆ การรับน้อง  และระบบของมหาลัยครับ
หรือมหาลัยอื่นของทางภาคเหนือและภาคอีสานก็ได้นะครับ มาขายของกันได้นะครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

คนมองดิน 27 ต.ค. 63 เวลา 09:20 น. 1

เอาเป็นว่าพูดรวมๆ ก็แล้วกันนะครับ ถ้าให้เลือกภายใน 2 ที่นี่แนะนำ ม.เชียงใหม่ครับ เปิดสอนก่อน ประสบการณ์การเรียนการสอนมากกว่า เปิดสอนทั้งภาคปกติ และภาคพิเศษ เดิมเป็นสาขาหนึ่งคณะสังคมศาสตร์ ตอนนี้แยกมาเป็นคณะของตัวเอง ส่วน ม.ขอนแก่นเพิ่งสอนมาได้ไม่กี่รุ่น และเปิดสอนเฉพาะภาคพิเศษเท่านั้น ถ้าอยากเรียนภาคปกติ ต้องไปเรียนที่วิทยาเขตหนองคายครับ


สภาพแวดล้อมในหมาวิทยาลัย ม.เชียงใหม่ จะอยู่เชิงเขา มหาวิทยาลัยอยู่ใกล้ตัวเมือง มีอากาศเย็นในฤดูหนาวและเป็นเมืองท่องเที่ยว เรียนที่พื่นที่สวนสัก (ม.ใหญ่) ตัวคณะก็จะอยู่ใกล้ๆกับคณะกลุ่มสังคม ส่วนม.ขอนแก่น จะมีพื้นที่กว้างขวางมาก ตึกเรียนคณะก็จะอยู่ห่างจากคณะอื่นๆ หน่อย เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบความพลุกพล่าน มหาวิทยาลัยอยู่ใกล้ตัวเมือง ค่าครองชีพไม่แพงมาก แต่อย่างที่บอกนะครับ ถ้าเรียนที่ ม.ใหญ่ มีเปิดสอนเฉพาะภาคพิเศษเท่านั้น


ส่วนที่อื่นที่แนะนำ นอกจากจุฬาฯ ธรรมศาสตร์ ที่เด่นในสาขาด้านนี้แล้ว นั่นก็คือ ม.รามคำแหงครับ อย่าคิดภาพที่ว่าม.นี้เข้าง่าย ปีหนึ่งบัณฑิตจบเยอะมาก แต่จริงๆ เข้าง่ายจริง แต่ทางด้านวิชาการเข้มข้นพอสมควรเลยนะครับ มีประสบการณืการเรียนการสอนเยอะพอสมควร ปัจจุบันสาขานิติศาสตร์ ได้เปิดสอนที่ศุนย์วิทยบริการทั่วประเทศแล้วนะครับ

0
นิติ 31 ต.ค. 63 เวลา 19:44 น. 2

แนะนำนิติศาสตร์ จุฬาฯ ธรรมศาสตร์ ถ้าอยากเข้าเรียนภาคเหนือ ก็ลองเลือกนิติศาสตร์ ธรรมศาสตร์ ศูนย์ลำปางดู ใช้อาจารย์ร่วมกันทุกศูนย์ ที่สำคัญข้อสอบยาก สอบ 100 คะแนน ทุกวิชาตัดผ่านที่ 60 คะแนนขึ้นไป


นิติศาสตร์ ม.เชียงใหม่ ก็ดี เพราะมีอาจารย์ที่จบจากจุฬาฯ ธรรมศาสตร์เยอะพอสมควร คณบดีก็จบจากธรรมศาสตร์

0