Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เด็กซิ่วอยากเข้าคณะแพทย์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ พอดีมีเรื่องอยากสอบถาม ตอนนี้กำลังเรียน ปี1 คณะวิศวฯค่ะ แต่ว่าอยากจะสอบเข้าคณะแพทยศาสตร์ แต่ดันสมัครสอบ กสพท.ไม่ทัน เพราะด้วยความที่ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าจะซิ่วไปเรียนที่คณะไหน แล้วที่นี้ก็ไปอ่านเจอของ  มมส.คณะแพทย์ที่ใช้แค่คะแนน 9วิชาสามัญ แต่ว่ารับแค่เด็กม.6ไม่ได้รับเด็กซิ่ว!(ช็อคจนหัวใจจะหยุดเต้นเลยค่ะ555แต่ก็ยอบรับเพราะตัวเองแท้ๆ) พอจะมีใครแนะนำให้ได้บ้างมั้ยคะ แบบม.ไหนที่รับเด็กซิ่วแล้วไม่ใข้คะแน กสพท. อยากจะเข้าคณะแพทย์จริงๆค่ะ เคยอยากเข้าตั้งมัธยมแล้วแต่กลัวไม่ติด+เหตุผลทางบ้าน เลยไม่ได้สมัคร พอมาตอนนี้เรียนวิศวฯก็เหมือนเรือจะจมน้ำเพราะว่ายิ่งเรียนยิ่งไม่ชอบ   แบบมันไปต่อไม่ไหวจริงๆแล้วค่ะ แนะนำทีนะคะ 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

กยวก 1 ธ.ค. 63 เวลา 18:54 น. 2-1

บางทีเราก็คิดว่าการแสดงความคิดเห็นบนโพสที่เป็นสาธารณะไม่ใช่เรื่องผิด แต่ที่ควรคำนึงถึงคือเรื่องมารยาท คิดซักนิด เราถามถึงคำแนะนำและแนวทาง แค่บอกว่ารอปีหน้า แล้วเก็บคำด่าไว้ในใจคงไม่ดิ้นหรอกมั้ง การพูดให้คนอื่นรู้สึกแย่มันง่ายนิดเดียวค่ะ ต่างจากการพูดให้คนรู้สึกดี ทราบดีค่ะว่าตัวเองพลาดยังไง ไม่ต้องย้ำ เราก็บอกอยู่แล้วว่าเราพลาดเอง

0
รุ่นพี่ 2 ธ.ค. 63 เวลา 17:14 น. 3

เตรียมตัวใหม่ปีหน้านะคะ เเละรีบอ่านหนังสือเวลาเเค่หนึ่งปีไม่เยอะเเละก็ไม่ได้น้อย ถ้าอยากเป็นจริงต้องตั้งใจเพราะการเเข่งขันค่อนข้างสูง เเละรอบกสพทส่วนมากคือเด็กเก่งหรือคนที่ซิ่วเเล้วเขาตั้งใจจริงเตรียมตัวมานานอนส.ทำโจทย์มาเยอะพอควร ถ้าจะเอาปีนี้คิดว่าเอาเวลาไปอ่านหนังสือดีกว่าเพราะคุณไม่ได้สมัครสอบด้วย มันสื่อถึงความพร้อมของคุณในปีนี้ด้วย

เเล้วอีกอย่างต้องตอบตัวเองให้ได้นะคะว่าอยากเป็นหมอเพราะอะไร ทำไมถึงอยากเป็นคุณชอบด้านนี้จริงๆมั้ย ความชอบกับความจริงที่ต้องเจอมันอาจจะไม่เหมือนที่เราคิดไว้.

0