Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แพทย์ นวมินทร์ รอบ1 เข้ายากไหม?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ พอดีอยากจะสอบถามพี่ๆที่เรียน หรือว่ามีประสบการณ์การสอบผ่านรอบคัดเลือกพอร์ตเข้ามาแล้วว่า รอบ1 แพทย์ ที่นวมินทร์ รับยากไหมค่ะ
ในกรณีที่ไม่ค่อยมีผลงานทางด้ายวิชาการมีโอกาศติดมากน้อยแค่ไหน 
คัดเลือกรอบแรก(ยื่นพอร์ต)เน้นกิจกรรมที่เกี่ยวกับคณะ เช่น ไปเข้าค่ายworkshop ค่ายแนะแนวทางแพทย์ เป็นต้น มีโอกาสมากน้อยแค่ไหนที่จะติด
หรือ ต้องเลือกคณะอื่น 
ใจอยากเข้ามากกก แต่กลัวสู้คนอื่นไม่ไหว แต่จะพยายามต่อไป

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

แวะมาตอบ 9 ธ.ค. 63 เวลา 08:39 น. 2

คงต้องถามว่า เข้าแบบไหน มี 5 แบบ แบบ 1-4 น่าจะเป็น โควต้า เฉพาะ ตามแหล่งที่ได้ ซึ่งอัตราแข่งขันน้อยกว่า แบบที่ 5 เยอะ แต่ก็ยังมากอยู่ดี แต่คิดว่าน้องน่าจะอ้างถึงโควต้า ส่วน แบบ 5 มากกว่า ซึ่งจะเป็นแบบที่รับบุคคลภายนอกได้ มากสุด 12 คน อย่างไรก็ตาม ต้องบอกก่อนนะครับ แบบที่ 5 จะคล้ายๆ CPIRD ซึ่งจะเป็นภาระทุนผูกพัน ซึ่งจะต้องบังคับเรียนต่อแพทย์เฉพาะทางได้แค่ Fam med กับ EP เท่านั้นนะครับ และต้องหลังจากใช้ทุนแล้ว 3 ปีจบ ถึงจะเรียนต่อได้ ข้อเสียของแบบที่ 5 คือ ทุนผูกพันระยะยาว เกือบ 10 ปี และ ไม่สามารถเลือกต่อเฉพาะทางแขนงอื่นๆ ได้ แต่ข้อดีคือ จะเข้าง่ายกว่า รอบ กสพท. มากๆ (อารมณ์ประมาณ CPIRD) เพราะคะแนนวชิระใน กสพท. ก็สูงเอาเรื่อง ปีที่แล้ว ต่ำสุดอยู่ที่ 67.9 ดังนั้น ถ้าจะมั่นใจว่าจะติดรอบ กสพท. ต้องได้ 68.xx ขึ้นไป มั่นใจว่าได้เรียนต่อเฉพาะทางแน่ๆ ไม่ต้องไปแข่งขันกับคนอื่นๆในการเรียนต่อ นอกกจากนี้ ข้อดีที่สำคัญคือ ได้บรรจุทำงานเป็นข้าราชการใน รพ.สังกัด กทม. 14 รพ. แน่นอน ไม่ต้องไปทำงานใน ตจว. สังกัด สธ. ส่วนคำถามที่ว่าแข่งเยอะมั้ย ประมาณว่า TCAS1 ของวชิระจะอยู่ที่ 1,xxx กว่า แต่รับ 30 ครับ

1
งงๆ 27 ส.ค. 65 เวลา 10:03 น. 2-1

ช่วยอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับ กลุ่มที่ 5 ของวชิระได้มั้ยคะ พอดียังสับสนอยู่


0
มาตอบ 9 ธ.ค. 63 เวลา 22:19 น. 3

เข้ากลุ่ม5 มีแต่ค่ายและworkshop ไม่ติดหรอกค่ะเพราะใครๆก็ไปได้ค่ะ ปีก่อนสมัคร600-700คนนะคะ รับแค่ 12 คนเองอัตราแข่งก็ประมาณ 1:50 ดังนั้นก็ทำให้เจ๋งๆไปเลยดีกว่าค่ะ วิชาการ ภาษา จิตอาสา ความสามารถพิเศษ ประสบการณ์ เอาให้ครบเลยค่ะ

2
อยากรู้ 12 ธ.ค. 63 เวลา 14:19 น. 3-1

ถามคุณมาตอบนิดส์นึง ว่า ในกลุ่ม 5 เค้าใช้อะไรเป็นตัวตัดเกณฑ์ Bmat หรือ IELTS เป็นตัวตัดสิน หรือ แค่ ยื่น port เฉยๆ เลย ไม่ต้องมีผลสอบกลางดังกล่าว มาด้วยเหรอครับ


รบกวนผู้รู้ตอบด้วยครับ

0
มาตอบ 14 ธ.ค. 63 เวลา 13:07 น. 3-2

ขึ้นกับกรรมการค่ะ ตอบยากว่าใช้อะไรตัดสิน เพราะคนที่ผ่านไปสัมก็มีหลากหลาย สำหรับกลุ่ม 5 ส่วนมากที่เห็นผ่านคือมีโครงงานหรือทำกิจกรรมระดับนานาชาติ กิจกรรมทางการแพทย์ และมีคะแนนภาษาอังกฤษค่ะ บางคนก็มี bmat sat ด้วยค่ะ คนติดมีหลากหลายค่ะ มีเด็กนานาชาติ เด็กสายแข่งโครงงาน เภสัชกร เด็กทั่วไปค่ะ

0