Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสอบสัมภาษณ์+ขั้นตอนยื่นเภสัชม.วลัยลักษณ์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะทุกคน เราตั้งกระทู้นี้เป็นกระทู้แรกเลย วันนี้ก็จะมารีวิวสอบสัมภาษณ์กับขั้นตอนการสมัครแบบคร่าวๆของคณะเภสัชศาสตร์ ม.วลัยลักษณ์นะคะ ก่อนอื่นเลยต้องบอกก่อนว่ารอบ1ของวลัยลักษณ์เปิดเร็วมากค่ะ ถ้าใครอยากจะยื่นก็ให้ติดตามรายละเอียดข่าวสารที่หน้าเว็บไซต์ของมหาลัยได้เลยนะ https://entry.wu.ac.th/ ตามเว็บไซต์นี้เลยนะ
ปีนี้เอกสารที่ใช้คร่าวๆก็จะมี
1.ปพ.1 4เทอมค่ะ
2.ใบรับรองแพทย์แบบตรวจละเอียด
3.สำเนาบัตรประชาชน
4.ประวัติส่วนตัว
5.ผลงานทางวิชาการ1อย่าง
ซึ่งรายการเอกสารข้างต้นทางเว็บไซต์ก็มีให้ดาวน์โหลดและอัพโหลดลงไปนะคะ แต่เราไม่มั่นใจว่ากรรมการที่คัดเลือกเค้าตรวจผลงานเยอะขนาดไหนเพราะเราแนบไปก็เกินกว่าที่เค้ากำหนดเยอะอยู่ค่ะ55555 เราแนบผลงานเข้าไปเพิ่มเติมแล้วก็แนบคะแนนภาษาอังกฤษของเราใส่ลงไปด้วย ก็เลยไม่แน่ใจว่าเค้าตรวจขนาดไหนแต่เราก็แนะนำว่าในความเห็นส่วนตัวเราก็ใส่ลงไปมากกว่า1ก็ได้ เพราะมันก็ไม่ได้เสียหายอะไรแต่ที่สำคัญคืออย่าลืมส่งเอกสารที่ทางมหาลัยกำหนดให้ครบก่อนน้า
โอเค พอประกาศรายชื่อมีชื่อได้ไปสัมภาษณ์เราก็ได้เดินทางไปสัมภาษณ์ ซึ่งเราไปกับเพื่อนกันแค่2คน เราแนะนำว่าถ้าใครไปแบบไม่มีรถไม่มีผู้ปกครองไปก็ให้จองที่พักแถวมหาลัยไว้จะสะดวกที่สุดค่ะ เพราะปีนี้วันสอบสัมภาษณ์ตรงกับช่วงปิดเทอมก็เลยไม่ค่อยมีนักศึกษาอยู่ด้วย
ปีนี้แบ่งวันสัมภาษณ์ออกเป็น3วันมีสัมภาษณ์ทั้งเช้าและบ่ายเลยค่ะ เราสัมภาษณ์วันที่2ตอนบ่าย โดยการสัมภาษณ์จะแบ่งออกเป็น5ห้องค่ะ ห้องละประมาณ10คนที่จะโดนอาจารย์ในห้องนั้นสัมภาษณ์ แต่เวลาเข้าไปสัมภาษณ์เข้าไปทีละคนนะคะ เราก็นั่งรอประมาณ2-3ชั่วโมงเลยค่ะเผื่อจะได้สัมภาษณ์ พอถึงคิวเราแล้วพี่ที่พาเราไปก็ใจดีมากๆเลยค่ะ ชวนเราคุยตลอดจนกว่าจะถึงคิวเราสัมภาษณ์เลย ทำให้ผ่อนคลายลงได้นิดนึงแหละมั้ง5555
คำถามที่เจอตอนสัมภาษณ์
เข้าไปเราเจออาจารย์3คนค่ะเป็นอาจารย์ผู้ชาย2คนกับผู้หญิง1คนซึ่งพี่ที่พาเรามาบอกว่าอาจารย์ห้องนี้ใจดีแต่อาจจะหน้านิ่งๆหน่อยเราก็แบบแอบกลัวๆ+ตื่นเต้นด้วย เข้ามาแล้วอาจารย์ก็บอกให้เราก็แนะนำตัวกับอาจารย์เลยค่ะ ชื่อ นามสกุล โรงเรียนที่กำลังเรียนอยู่ ด้วยความที่เราไปสัมภาษณ์ไกลมากเราก็โดนถามต่อค่ะว่าทำไมมาสัมภาษณ์ไกลจัง แล้วอาจารย์ก็ถามเราต่อว่าถ้าติดที่นี่กับติดที่ม.ใกล้บ้านจะเลือกที่ไหน อันนี้คือคำถามแบบน้ำจิ้มๆเลยนะคะต่อไปคือวัดความเป็นเภสัชกรจริงๆละ
1.ถ้าเภสัชกรใกล้ตัวเราลูกเข้ารพ.แล้วมีเงินไม่พอ จนทำให้ต้องไปขายยาเสพติดเราจะทำยังไง
2.ถ้าเราต้องไปฝึกงานที่ทุรกันดาร 1 เดือน ไปคนเดียวไม่มีอินเทอร์เน็ตเล่นแล้วเกิดความเครียดเราจะแก้ปัญหานี้ยังไง
3.ต่อจากฝึกงานเมื่อกี้คือไปฝึกงานแล้วมีข้อความทั้งเมลทั้งไลน์เด้งเข้ามาเยอะมากเราจะเลือกตอบอันไหนก่อนระหว่างครอบครัวกับงาน แล้วจะมีวิธีการแยกข้อความสำคัญยังไงบ้าง
4.ในมหาวิทยาลัยเราได้รับเลือกให้ไปเรียนต่อต่างประเทศแล้วต้องใช้ทุนตัวเองแต่ครอบครัวของเราไม่มีทุนให้จะแก้ไขปัญหายังไง
5.อันนี้ถามเป็นภาษาอังกฤษนะคะแบบจะมีซองให้เราเลือก4ซอง เราได้คำถามว่า คิดว่าAIจะมาทำงานแทนเภสัชกรได้มั้ย แล้วอ.ก็ถามต่อว่าแล้วจะทำไงให้AIมาแทนไม่ได้
อันนี้เป็นกระทู้แรกของเรานะ ถ้าผิดพลาดยังไงก็ขออภัยมาตรวนี้ด้วย ปล.ถ้าใครอยากรู้แนวคำตอบเราก็กระซิบๆมาหลังไมค์ได้นะคะ หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น