Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ภาษาจีนสื่อสารธุรกิจ (Business chinese) ที่ ม.ศรีปทุม ดีไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พอดีผมสนใจสาขานี้ครับ เพราะเห็นม.ทำ Mou กับจีน แล้วปี 3เด็กคณะนี้จะได้ไปเรียนต่อที่จีน แต่ใครจะเลือกไม่ไปแล้วต่อปี3ที่ม.ก็ได้ สำหรับคนที่ไปต่อก็จะได้ใบปริญญา2ใบ แน่นอนครับว่าจ่ายค่าเทอม และ ค่ากินค่าอยู่เอง แต่ผมไม่มีปัญหาเรื่องนี้ครับ แค่อยากรู้ว่าการเรียนการสอนมันโอเคไหม สังคมไม่ค่อยดีตามที่คนส่วนใหญ่รีวิวไว้ในพันทิปหรือเปล่า รบกวนช่วยบอกผมหน่อยนะครับ 


รุ่นพี่ที่กำลังเรียน หรือ จบสาขานี้แล้ว ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

คนของใคร 10 ก.พ. 64 เวลา 14:25 น. 1

สวัสดีจ้าเจ้าของกระทู้

ขออนุญาตแวะเข้ามาให้ข้อมูลนะ จากข้อมูลที่เคยศึกษาคณะสาขานี้มา ใช่แล้วเป็นคณะที่สาขาทำ MOU ร่วมกับทางมหาวิทยาลัยที่จีน รู้สึกว่าเป็นมหาวิทยาลัยซีอาน ของประเทศจีน หากเรียนตามหลักสูตร 2+2 ตามที่มหาลัยโฆษณา ก็จะเรียนแบบ ที่ไทย(มหาลัย) 2ปี และ เรียนที่จีน 2ปี ส่วนค่าใช้จ่ายต่างๆก็ตามเจ้าของกระทู้ทราบเลย สาขานี้กู้เรียนได้แต่....กู้ได้เฉพาะที่ เรียนที่ ม. นะ ส่วนที่จีนก็ไม่ได้ แต่ถ้าต้องการแย่งจ่ายต้องลองคุยกับคณะดูจ้า สำหรับตัวหลักสูตรที่เรียนแล้วได้ 2 ปริญญา เรามองว่าก็น่าสนใจมากๆนะ เพราะอย่างน้อยๆจบมาก็ สามารถใช้เป็นใบเบิกทางได้ว่าเราจบมามี 2 ปริญญา เรื่องการเรียนการสอนเราว่าก็คงดีเพราะมหาลัยก็เปิดมานาน จากรุ่นพี่ที่รู้จักจบจาก ม.ศรีปทุม สาขานี้ บอกอาจารย์ที่นี่น่ารัก สอนเข้าใจง่าย และเป็นอาจารย์จากจีนด้วย หลายๆคนพูดจีนได้ถึงแม้ไม่มีพื้นฐานมาก่อน อาจารย์คนไทยที่สอนก็เก่งๆหลายคน ส่วนเรื่องสังคม ในมหาลัย หรือ สังคมเรียน เรามองงี้นะ มันขึ้นอยู่กับตัวเราเป็นส่วนหลักแหละ ถ้าเลือกครบเพื่อนได้ก็ดี เอาแบบครบได้หมดแต่ก็แบ่งเป็นเพื่อนชวนกันเรียน เพื่อนชวนกันทำกิจกรรม ส่วนเพื่อนที่ดูแล้วไม่ค่อยเรียนเราก็ชวนเขาเรียนจะดีกว่า มีเพื่อนเยอะๆ หลากหลายรูปแบบก็ดี ได้เป็นภูมิคุ้มกันให้เราได้มองเห็นโลกมาขึ้น หากจะว่าสังคมไม่ดีเลย ก็ไม่น่าใช่หรอก ในพันทิปก็แค่รีวิวอะนะ


ปล. เราก็เป็นเด็ก 64 เหมือนกัน ตอนนี้ก็เล็งๆคณะสาขานี้อยู่เหมือนกัน ปรึกษากับที่บ้านแล้วล่ะ ว่าอยากเรียนที่ ม.ศรีปทุม ใกล้บ้านด้วย เดินทางสะดวก เคยไป campus (เดินดูมหาลัย) ก่อนได้ด้วย เหมือนกับ Open House ม.อื่นๆอ่ะ แต่นี่ได้ดูลึกกว่า ดูห้องเรียนต่างๆ ก็น่าอยู่มากๆ ม. ไม่กว้าง แต่มีครบทุกอย่าง ดูอบอุ่นเข้าถึงง่ายดี หากโลกกลมพอเราคงได้เจอกันในคณะนี้นะ สู้ๆจ้า #dek64 ต้องรอด

1
Mushroom_FIRE 26 ก.ย. 64 เวลา 20:46 น. 1-1

สอบถามค่า อยากรู้ว่าตอนนี้เรียนที่ไหนหรอคะ พอรู้อยากรู้ว่าเรียนที่นี่โอเคมั้ยน่ะค่ะ

0
Mrs.penguin 1 มิ.ย. 64 เวลา 22:42 น. 2

ขอถามว่าหน่อยได้มั้ยคะว่าตอนไปเรียนที่จีนเสียค่าเทอมเท่าที่ไทยมั้ยคะ และมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้างคะ

0