Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กราฟิกดีไซน์ก็อยากเรียน การเขียนโค้ดก็อยากรู้ ต้องมาเรียนที่ วิทยาลัยการคอมพิวเตอร์ ภูเก็ตแล้วแหละ !

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีจ้าาาาาาาา วันนี้มีหลักสูตรที่น่าสนใจมาฝากน้อง ๆ ทุกคนนนนน หลาย ๆ คนอาจจะรู้ว่าตัวเองชอบคอมฯ แต่ไม่รู้ว่าจะไปลงคอมด้านไหนนี้  วันนี้พี่มีสาขานึงมาแนะนำ นั้นก็คือสาขาวิชาการคอมพิวเตอร์ ม.อ.ภูเก็ต นั้นเองงงงง !!
.
อาจจะดูงง ๆ ว่าเรียนเกี่ยวกับอะไรบ้างงงงงงงง มาค่ะ เราจะมาดูกันว่าแต่ละชั้นปีเรียนอะไรบ้าง 

ปี 1 เริ่มต้นด้วยการออกแบบกราฟิก บวกกับการเขียนโปรแกรมก่อนเลย เมื่อเรียนไปลองปฏิบัติไปเรื่อย ๆ น้อง ๆ จะพบว่าน้อง ๆ ถนัดทางด้านไหนมากกว่ากัน
.
พอเข้าสู่ปี 2 ..น้อง ๆ สามารถเลือกเรียนได้ตามถนัด ซึ่งในสาขาจะมี 2 แขนง ให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นด้าน AI (Artificial Intelligence หรือปัญญาประดิษฐ์ เป็นการพัฒนาคอมพิวเตอร์ให้สามารถทำงานที่ต้องใช้ความฉลาดได้เทียบเท่าหรือดีกว่ามนุษย์) และวิทยาการข้อมูล หรือทางด้าน Digital Media ก็ได้
.
ปี 3 .. สำหรับคนที่เลือกด้าน AI และวิทยาการข้อมูล จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับ Machine Learning (Machine Learning หรือการเรียนรู้ของเครื่อง คือการฝึกให้คอมพิวเตอร์แก้ปัญหา โดยเรียนรู้จากข้อมูล ถือเป็นสาขาย่อยของ AI) รวมถึงการวิเคราะห์ข้อมูลธุรกิจ
สำหรับคนที่เลือกด้าน Digital Media จะได้เรียนการออกแบบ UI/UX (การออกแบบกราฟิกเพื่อใช้ในแอพพลิเคชั่น เว็บไซต์ และอุปกรณ์ทางเทคโนโลยี) และ Motion Graphics หรืองานวิดีโอด้วย
ปี 3 จะเป็นปีที่น้อง ๆ ต้องนำความรู้ที่เรียนมาประยุกต์และสร้างผลงานในหัวข้อที่ตัวเองสนใจ ในรูปแบบของโครงงานหรือโปรเจกต์

และปี 4 ปีสุดท้าย..น้อง ๆ จะต้องออกไปฝึกงานหรือสหกิจศึกษา ในสายอาชีพที่เราถนัดหรือสนใจ โดยสามารถเลือกตำแหน่ง สถานที่ ได้ด้วยตนเอง
.
นอกจากนี้ยังมีรายวิชาที่น่าสนใจอีกเพียบ ซึ่งน้อง ๆ สามารถอ่านรายละเอียดหลักสูตรเพิ่มเติมได้ที่ >> https://www.computing.psu.ac.th/th/b-sc-computing/

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เพจนี้ Admission CoC Phuket PSU


แสดงความคิดเห็น

>