Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเข้าทันตะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คือเราอยู่ม.5 พึ่งมารู้ว่าอยากเข้าทันตะมข.ตอนม.5ซึ่งม.4เราเกรดไม่ดีเลยพึ่งมาได้ 3.6 เมื่อตอนม.5เทอม 1 เรายังจะมีโอกาสเข้าทันตะมข.รอบ 2 รอบ 3 อยู่มั้ยใช้เกณฑ์วัดอะไรบ้าง อยากรู้ว่าต้องหนังสือยังไงเตรียมตัวยังไงเพราะเวลาเหลือไม่มากแล้ว
 คืออีกอย่างเราเป็นคนเรียนหนังสือไม่เก่งมากอยากได้ทริคการเรียนและการอ่านหนังสือด้วยค่ะT~T

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

คนมองดิน 29 มี.ค. 64 เวลา 09:11 น. 1

รอบที่ 2 เกรดเฉลี่ยรวมน้องถึงแล้วครับ แต่ต้องดูรายวิชาอีกที คือ ภาษาไทย ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ ต้องได้วิชาละ 3.00 ขึ้นไปด้วย https://admissions.kku.ac.th/program-quota64/ ส่วนการคัดเลือกนั้น จะใช้คะแนนวิชาสรรถนะที่มหาวิทยาลัยจัดสอบเองคัดเลือก 100% ครับ


รอบที่ 3 รับผ่าน กสพท. วัดจากคะแนนวิชาสามัญและวิชาเฉพาะทางการแพทย์ 100% ไม่จำกัดเกรดเฉลี่ยครับ แต่ต้องได้คะแนน O-NET 5 วิชา รวมกัน 60% ขึ้นไป http://www9.si.mahidol.ac.th/


ปีน้องอาจมีการเปลี่ยนแปลง ติดตามระเบียบการปีน้องอีกทีนะครับ ขึ้น ม.6 พยายามอย่าขาดวิชาแนะแนวนะครับ

0
PraeBunny 31 มี.ค. 64 เวลา 17:32 น. 2

ในฐานะรุ่นพี่ทันตะมข.มาขอตอบจ้า


ออกตัวก่อนว่ารุ่นเก่าที่ระบบรับเข้าไม่เหมือนกับปัจจุบันนะ แต่ก็อยากมาช่วยตอบจ้า


ส่วนตัวตอนสอบจะเน้นอ่านหนังสือไปพร้อมๆกับทำข้อสอบเก่าอะ ไม่จำเป็นต้องอ่านทวนจนครบทุกบททุกวิชาก็เริ่มๆทำข้อสอบได้เลย เพราะถ้ารออ่านจนครบหมด มันจะลืมเรื่องแรกก่อน การทำโจทย์จะช่วยให้เราไม่ลืมเรื่องที่อ่านไปแล้ว และช่วยให้เรารู้ว่าเรื่องที่ยังไม่อ่านโจทย์จะประมาณนี้นะ เราก็จะไปอ่านได้ถูกจุดจ้า


ตอนทำข้อสอบเก่าก็ให้จดคะแนน จดเวลาที่ใช้ทำไว้ด้วยว่าทำได้เท่าไหร่ เราก็มาประมาณตัวเองว่าตอนสอบจริงได้คะแนนประมาณเท่านี้แต่ละวิชา แต่ละก้อนคะแนน เอามาคำนวณแล้วมันจะติดมั้ย แต่ตอนเอามาคำนวณหักลบออกจากที่ทดลองทำข้อสอบเล็กน้อยนะ (สัก 10%) เพราะเราทำอยู่บ้าน ไม่ตื่นเต้น แถมบางข้ออาจจะบังเอิญเคยเห็นมาแล้วด้วยซ้ำ


พอคำนวณคะแนนมาก็เอามาดูเทียบกับคะแนนต่ำสุดของปีก่อนๆไว้เลย ถ้าเราทำได้สูงกว่าก็น่าจะติดแหละ แต่ถ้าไม่ถึงก็... ^^" เร่งมือจ้า (+อาจจะทำใจ หาตัวเลือกอื่นไว้ด้วย) ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆควบคู่กับการอ่านหนังสือตามปกติ


สำหรับพี่จะชอบทำสรุปเวลาอ่านนะ อันนี้พี่ว่าแล้วแต่คนชอบอะ เพื่อนพี่บางคนก็ไม่เคยทำสรุปเลย แต่พี่แนะนำว่าถ้าอ่านแล้วชอบง่วง ชอบใจลอยก็น่าทำสรุป ไม่ต้องทำสวยงามนะ แค่เขียนๆลงไปเฉพาะคีย์เวิร์ดก็ช่วยให้เราไม่ง่วงได้จ้า


นอกจากนั้นก็อย่าลืมถามตัวเองว่าชอบทันตะจริงมั้ย เพราะบอกเลยว่าเป็นคณะที่โหดจริง ใช้ฝีมือแบบทำงานฝีมือเยอะอะ ความเครียดนศ.อยู่อันดับต้นๆของมอแทบทุกมอแหละ และที่สำคัญต้องใช้กำลังทรัพย์พอสมควรนะ ค่าเทอมปีใหม่ๆนี้แรงอยู่ (50K อะ) ยังไม่รวมค่าอุปกรณ์ เช่น หัวกรอที่ต้องซื้อเอง ค่าเนื้อย่างที่น้องต้องไปกินเวลาเครียดอีก :3 55555+


ทั้งหมดนี่ก็เป็นความเห็นส่วนตัวอะนะ ไม่ต้องเอามาใส่ใจน้องมากก็ได้ แต่ถ้ามีอะไรสงสัยเพิ่มเติมทักพี่มาส่วนตัวก็ได้น้าา ยินดีตอบจ้า


สู้ๆ <3

0