Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ม.ปลายหลังจากนี้จำเป็นต้องเรียนพิเศษเข้ามหาลัยมั้ย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เนื่องจากเห็นว่าปีของdek64 บอกกันว่าข้อสอบมาจากหนังสือสสวทค่ะ แบบนี้เราสามารถอ่านเองได้มั้ยคะ หรือว่าเรียนพิเศษจะดีกว่า แล้วถ้าจะเรียนพิเศษควรเรียนที่ไหนดีคะ พวกวิชาคำนวณอ่ะค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

14 ความคิดเห็น

มัณทนา [สวัสดีวันสิ้นโลก] 1 เม.ย. 64 เวลา 15:57 น. 1

ถ้าครูที่โรงเรียนประสาทแ-ด-ก สอนไม่รู้เรื่อง

เสียเงินไปซื้อพวกหนังสือเตรียมสอบมาอ่านเอง

ไปหาความรู้เองจากข้างนอกกับอินเทอร์เน็ต และเสียเงินไปเรียนพิเศษดีกว่า

สมัยพี่ไม่ได้มีอินเทอร์เน็ตครอบคลุมเกือบทุกพื้นที่เหมือนสมัยนี้ ยังไม่มีพวกโซเซียล

ต้องไปหาซื้อหนังสือมาอ่านเอง ไปเรียนพิเศษ หาข้อมูลจากห้องสมุด ข้างนอก และอินเทอร์เน็ต

ที่พี่เรียนจบมัธยมปลายมาได้ก็เพราะอ่านหนังสือเองล้วนๆ หนังสือในห้องสมุด

เรียนพิเศษกับติวเตอร์ และความรู้เก่าๆที่เคยเรียนมาตั้งแต่ป.1-ม.3 จากครูที่โรงเรียนเอกชน

ไม่ได้พึ่งพาความรู้จากครูในโรงเรียนรัฐบาลที่เรียนตอนมัธยมปลาย

1
porpimpon 3 เม.ย. 64 เวลา 11:22 น. 2-1

ทำโจทก์เยอะๆอาจได้ผลตั้งแต่ปี DEK#63 ลงไปครับ แต่ DEK# 64 เปลี่ยนวิธีออกข้อสอบ เป็นอัตตนัยหลายวิชา แน่นอนครับเด็กๆต้องเข้าใจเนื้อหาจริงๆจึงจะตอบถูก และเดาไม่ได้ ลูกชายผมมาเตรียมตัวแค่ ม.๖ เทอม ๒ แต่สอบติดแพทย์เพราะเน้นทำโจทก์ ฝึก Speed Test

0
PKTCPR 4 เม.ย. 64 เวลา 18:24 น. 2-3

เห็นด้วยครับ ถ้าฝึกทำโจทย์เยอะๆ จะรู้แนวทางตอนสอบคับ ช่วยได้เยอะเลย

0
porpimpon 5 เม.ย. 64 เวลา 08:27 น. 2-4

ครับ ปีนี้แม้จะเปลี่ยนไป แต่ข้อสอบเก่าๆก็มีหลายข้อ บางข้อยกมาทั้งดุ้น บางข้อแค่เปลี่ยนตัวเลข

0
SuZ 2 เม.ย. 64 เวลา 15:40 น. 3

ต้องดูเป้าหมายเราก่อนว่าเราอยากจะเข้าคณะอะไรการแข่งขันสูงไหม ใช้คะแนนอะไรบ้าง ความยากง่ายของแต่ละวิชาหรือแนวข้อสอบระหว่าง gat pat กับสามัญก็แตกต่างกันไป พอรู้ว่าเราต้องวางแผนยังไงสำหรับแต่วิชาและสนามที่เราจะต้องเจอก็ค่อยลองดู นี้จะไม่พูดถึงความรู้ที่ได้จากห้องเรียนละกัน เอาเป็นว่าถ้าอ่านเอง เรียนในเน็ต ติวฟรี บลาๆแล้วยังไม่ค่อยพอใจก็ลงเรียนก็ได้ครับ วิชาคำนวณมันต้องแบบเข้าใจ concept มันปุ๊บต้องรีบทำโจทย์รัวๆเยอะๆเลยนะ ไม่งั้นมันจะวนลูปนรกกลับมาเริ่มต้นใหม่บ่อย ถ้าเราเรียนแล้วเราทำโจทย์ไปเลย เขียนๆไปไม่ต้องกลัวทำผิดก็ลบ แล้วดูว่าเราไม่แม่นอะไร ยังมีอะไรไม่เข้าใจหรือยังทำโจทย์เบสิคไม่แน่นพอประมาณนี้ครับ ส่วนที่เรียนก็ลองไปทดลองเรียนก่อนครับ เดียวนี้น่าจะมีให้ทดลองเรียนหมดละนะ เดียวนี้ก็มีชื่อเสียงหลายที่เอาที่เราชอบละกัน สู้ๆครับ

1
เด่ก64 2 เม.ย. 64 เวลา 18:06 น. 4

ส่วนตัวไม่เรียนพิเศษค่ะ เพราะขี้เกียจ (อย่าหาทำำ) เน้นเรียนในห้อง ซึ่งโชคดีอยู่บ้างที่ครูที่โรงเรียนหลาย ๆ คนก็สอนเข้าใจค่ะ แต่บางทีตอนจะสอบเน้นดูคลิปในยูทูบเอา (มีเยอะมากกกกก) ไม่แนะนำให้อ่านหนังสือเรียนค่ะ คือมันใช้เรียนควบคู่ตอนครูสอนได้แต่ไม่แนะนำให้อ่าน เพราะสำนวนที่ใช้ในเล่มมันค่อนข้างจะแบบ คือมันคือหนังสือเรียนอะ อาจจะมีบางจุดที่เข้าใจยาก อ่านไม่เข้าใจ หรืออิหยังวะ เลยแนะนำให้ควบคู่ตอนเรียนจะดีสุดค่ะ ส่วนหนังสือติวข้างนอกนี่แล้วแต่ เราซื้อบ้างไม่ซื้อบ้างค่ะ

1
Dek63 2 เม.ย. 64 เวลา 21:29 น. 5

เรียนครับ หรือไม่ก็ซื้อหนังสือมาอ่านเพิ่ม ยิ่งแนวโจทย์เปลี่ยนไปจากเดิม ยิ่งต้องทำความเข้าใจกับเนื้อหาให้ได้มากขึ้นโดยเฉพาะวิชาคำนวณ การเรียนพิเศษยังไงก็ดีกว่านั่งฟังครูที่โรงเรียน (บางคน) บ่นเรื่องส่วนตัวแน่ ๆ อะครับ

1
นิพพานของสาววาย คือ ชช.ได้กันเอง 3 เม.ย. 64 เวลา 20:24 น. 6

จริงๆถ้าให้เเนะนำก็อยากจะให้เรียนนะคะ เพราะ ข้อสอบออกตามสสวท.จริง พี่เจอข้อสอบพี่ก็เบลอเหมือนกัน ถ้าเป็นพวกวิชาคำนวณ เเนะนำให้เรียนค่ะ เพราะสูตรออกเยอะ มันไม่ใช่เเค่จำสูตร เเต่ต้องเข้าใจสูตรด้วย เพราะ ข้อสอบชอบออกคำนวณเป็นตัวแปรมากๆๆๆ ยกตัวอย่างเช่นฟิสิกส์ที่สอบกันวันนี้ เป็นการผสมผสานระหว่างสูตร ตัวแปร คำนวณ ทฤษฎี อธิบายค่ะ อย่างน้อยการเรียนพิเศษอาจจะช่วยในเรื่องของคอนเซ็ปต์ในเเต่ละเรื่อง เเละทำให้เข้าใจมากกว่าการอ่านเองก็ได้นะคะ อีกอย่างที่เรียนพิเศษพวกนี้จะมีการนำข้อสอบของปีก่อนๆมาสอนอยู่เเล้วค่ะ วางใจได้เลย ที่สำคัญน้องต้องเน้นฝึกทำโจทย์ที่หลากหลายด้วย

1
BlackRecon 3 เม.ย. 64 เวลา 21:20 น. 7

เราไม่เรียนนะ ด้วย 3 เหตุผล 1.ไม่อยากเอาเงินไปเสีย 2.ตัวเราตั้งคำถามกับตัวเองว่า'ทำไมฉันต้องเรียนพิเศษเพื่อเข้ามหาลัยด้วยวะ' 3.คือส่วนนึงที่เราไม่เรียนด้วยเพราะว่าเป็นที่สาขาที่เราเลือกเข้าด้วย ยกตัวอย่างเรานะ เข้าเศรษฐศาสตร์อินเตอร์สมัยเมื่อปี 2559 แน่นอน GAT/PAT เราสอบเหมือนกัน แล้วก็เอาไปยื่นตรง สิ่งแรกที่ีมอเราสนใจเลยคือคะแนนภาษาอังกฤษ ลองลงมาเป็นคะแนนคณิต อาจารย์ที่สอบสัมภาษณ์เราบอกว่า'คะแนนอังกฤษดีมาก แต่คะแนนเลขต่ำไปหน่อย แต่ก็ไม่เป็นไร' แล้วเราก็รอผล บอกเลยว่าในใจคือ'ไม่ติดชัวร์เพราะคะแนนเลขไม่ค่อยดีนัก' ปรากฏติดจร้าาา เพราะฉะนั้นอยากจะบอกว่ามันต้องดูที่คณะด้วย ซึ่งตรงนี้มันแล้วแต่คนเลยว่าจะเรียนหรือไม่เรียน หรือติวด้วยตัวเองจากทางเน็ต+ซื้อหนังสือมาฝึกฝน
แล้วก็ขอแนะนำอย่างนึงสมมุติว่าถ้าน้องได้เข้ามหาลัยไปแล้วจงปรับตัวเรื่องเกรดให้ได้ บางคนได้เกรด 4 จากม.ปลายมา แต่พอเข้ามหาลัยเกรดอาจจะมีได้ทั้ง 1-4 ซึ่งในเรื่องนี้มันขึ้นอยู่กับความรับผิดชอบแต่ละตัวบุคคล อย่างเพื่อนเราจบจากม.ปลายได้เกรดสองนิด พอเรียนมหาลัยมันได้เกียรตินิยมอันดับ 1 เพราะฉะนั้นเมื่อได้เข้าไปแล้วก็ต้องรับผิดชอบตัวเองให้ได้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ #สู้ๆ

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เนื้อหาซ้ำ เคยโพสท์ไปแล้ว เพื่อความเป็นระเบียบกรุณาโพสท์กระทู้เพียงครั้งเดียว

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เนื้อหาซ้ำ เคยโพสท์ไปแล้ว เพื่อความเป็นระเบียบกรุณาโพสท์กระทู้เพียงครั้งเดียว

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

12445jj 4 เม.ย. 64 เวลา 17:24 น. 12

แล้วแต่คนนะคะ นี่เป็นคนเข้าใจอะไรง่าย แต่อ่านนสคืนนึงก่อนสอบก็พอทำได้ค่ะ เลยไม่เรียนเพิ่มวิชาการเลย มีแต่ทำกิจกรรม+จิตอาสา ทำแบบหายจากรรบ่อยมาก แข่งโครงงานได้รางวัล มีเพิ่มแค่เรียน Ielts แล้วก็ยื่นรอบ1 ติดค่ะ เภสัช1ที่ สัตวะ2ที่ คือเน้นว่าเราอยากเข้าอะไร อยากเข้ารอบ1 เตรียมหนักหน่อย แต่ของเราไม่ใช่ สอวน เลยได้ทำกิจกรรมตามที่เราชอบ และสนใจ // ถ้าอยากไปรอบอื่น เป็นคนเข้าใจเนื้อหาที่เรียนได้เร็ว อ่านเองทำข้อสอบเองอยู่บ้านก็ได้ค่ะ เดี๋ยวนี้ในยูทูป มีติวเฉลยข้อสอบเยอะมาก พร้อมทั้งให้ทริคดีๆในการทำข้อสอบด้วยค่ะ สู้ๆ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ที่ปรึกษา 8 เม.ย. 64 เวลา 15:24 น. 14

เราคิดว่าถ้าจะติวโดยใช้หนังสืออย่างเดียว ต้องเเน่ใจค่ะ ว่า มันจะตรงกับข้อสอบจริงๆมั๊ยค่ะ

เพราะการที่เราไปเรียนกับคุณครูก็เพิ่อจะได้รู้ว่า มันจะออกข้อสอบทางไหน อ่ะค่ะ

เรา เเนะนำให้ถ้าอยากอ่านมากกว่า ก็อ่านเป็นส่วนใหญ่ค่ะ เเล้วไปเรียนกับครูสอนพิเศษ ให้รู้ว่าข้อสอบจะออกประมาณไหนค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

0