Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

SIIT ไม่ได้มีแต่วิศวะนะรู้ยังง!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีฮะเยาวรุ่น Dek-D ทุกคนนน ก่อนอื่นขอเเนะนำตัวก่อนนะคะ เราชื่อ เปียโน ตอนนี้ก็อยู่ปี4 แล้วคร้าบบบตามห้วข้อกระทู้เลย เราเรียนอยู่สาขาการจัดการเทคโนโลยี หรือ Management Technology (MT) ซึ่งจบมาเราก็ได้วุฒิวิทยาศาสตร์บัณฑิตนั่นเอง นอกเหนือจากสาขาที่เราเรียนเเล้วยังมีสาขาการจัดการวิศวกรรม หรือ Engineering Management (EM) โดยที่เราเลือกเรียนสาขานี้เพราะว่าเราไม่อยากเรียนวิศวกรรมแต่ก็ยังเสียดายพื้นฐาน วิทย์-คณิต ที่เคยเรียนมาและมองถึงหลักสูตรและโอกาสการทำงานต่อในอนาคตแล้วสาขานี้เป็นที่น่าสนใจมากๆเลยด้วย งั้นวันนี้เราขอมารีวิวการเรียนสาขานี้ เรียนที่ไหน และเรียนเกี่ยวกับอะไรบ้างนะคะ  Let's go!

heart1 st year
ปีเเรกที่เข้ามาเรียนที่นี่คือใหม่มากเพราะเป็นเด็กเรียนภาคปกติมาแต่ที่Siitเป็นนานาชาติดังนั้นทุกวิชาจะถูกสอนเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด ใครที่อยากเค้ามาฝึกภาษาเราแนะนำมากเพราะว่าเราได้ใช้ชีวิตกับมันทุกวัน555  ตอนปี1 จะได้เรียนวิชาที่ไม่ยากมากคือเป็นวิชาพื้นฐานจากตอนมัธยมพวกฟิสิกส์ เคมี ชีวะ เเละเลขพื้นฐาน และตอนปี1 ภาคการจัดการทั้งหมดจะได้เรียนรวมกันจ้าโดยจะเรียนที่คณะสาขารังสิตทุกวิชา
heart 2 nd year
ตอนปีสองเราจะแยกภาคระหว่าง MT และ EM แอบกระซิบว่าเรียนวิทยาก็ได้เสื้อชอปกับเกียร์ด้วยนะ อิอิlaugh
เมื่อเข้าภาคเเล้วเนื้อหาก็จะเข้มข้นขึ้น สำหรับMT ภาคที่เราเรียนนั้นจะเรียนไปทางการจัดการแล้วภาษาคอมพิวเตอร์ด้วยและยังได้เรียน Business , Accounting และอื่นๆ โดยปีสองจะเรียนทั้งสอง-ปัส ทั้งที่รังสิต และ บางกะดีอยู่ห่างคณะที่รังสิตไปประมาณ 15 นาที 

รูปคณะที่บางกะดีจ้า ขอบคุณรูปจาก gg เนื่องจากตอนนี้ติดโควิดไม่ได้ไปคณะ
heart3 rd year 
เราจะได้เรียนที่-ปัสบางกะดีอย่างเดียวเลยจ้าาา ไม่วุ่นวายดีแต่ก็จะเจอเเค่คนในคณะ5555 ปี3 จะโหดสุดแล้วผ่านปีนี้ไปได้จบแน่นอน5555 เพราะที่นี่แอบเรียนยากเหมือนกันแล้วก็ต้องมาเจอโควิดอีก เทอม2 ทั้งเทอมคือเรียน online แต่อาจารย์ส่วนใหญ่ปรับสัดส่วนคะแนนได้ดีหลายท่านเลยเเละวิชาเขียนcode ที่ไม่สามารถไปเรียนที่คณะได้อาจารย์ให้ทำ Project แทนไม่ต้องสอบดีมากๆ กันเด็กลอกกันเเลัให้หันมาช่วยกันทำ project
heart4 th year เริ่มสบายขึ้นมาหน่อย เรียนเต็มหน่วยกิจแค่เทอม1 ส่วนเทอม2 เราจะได้เรียนวิชาเลือกเเละทำ Project จบจ้า  และมีมาตรการสำหรับ covid-19 ด้วยไปอ่านได้ที่กระทู้น้องนนท์ได้เลยยย   https://www.dek-d.com/board/view/4011088/
FAQ :
- ไม่ได้จบวิศวะแต่จบภาคการจัดการ SIIT  จบเเล้วจะทำงานอะไร?
ANS: ทำได้หลายอย่างมว๊ากกกกเพราะเราเรียนดักไว้หมดแล้ว5555 งานส่วนใหญ่ของภาค MT พี่ที่จบไปส่วนใหญ่ไปทำ Consult กันเยอะและสาย Data Analytics
- เข้าง่ายจบยากจริงมั้ยฦ
ANS: จริงค่ะ แต่ทุกที่ถ้าไม่ตั้งใจเรียนก็จบยากเหมือนกันหมดค่ะ
-สังคมเป็นยังไง?
ANS: มีทุกแบบเลยอยู่ที่เราจริงๆ55555
-อยากได้ทุนต้องทำยังไง?
ANS: สามารถติดตามเกณฑ์การรับสมัครทุนได้ทาง Page FB  ของ SIIT ได้เลย IG ก็มีนะ มีทุนให้แต่ละปีเยอะมากๆๆเตรียมตัวมาสอบดีๆ
สิทธิพิเศษของเด็ก SIIT
-ที่จอดรถเยอะอยู่ทั้ง-ปัสที่รังสิต และ บางกะดี แต่รถก็เยอะด้วยเหมือนกัน
-มีห้องสมุดของคณะทั้งสองที่เลย
-มีเว็ป reg  เป็นของคณะเองคอยอัพเดตข่าวสารของชาว siit  และมีเว็บที่เรียนว่า lecture note ที่จะเป็นตัวกลางระหว่างนักศึกษาเเละอาจารย์ โดยอาจารย์จะสามารลงไฟล์ lecture ต่างๆเอาไว้
laughlaugh

ก่อนจะจบกระทู้นี้ ก็หวังว่ารีวิวนี้จะพอมีประโยชน์กับผู้อ่านทุกท่านนะคะ เเละมาเป็นชาว SIIT กันเยอะๆน้าไม่ผิดหวังแน่นอนนน+++ จบการรีวิว ขอบคุณค้าาheart

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น