Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

การเตรียมตัวสอบ bmat ให้ผ่านตั้งแต่ครั้งแรก? ในฐานะเด็กม.5

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่าา เราชื่อมุกกี้นะ กำลังจะขึ้นม.6ค้าบ ปีก่อนเราได้สอบ bmat ครั้งแรกได้ overall 13.6 ( 4.3 6.3 3.0) วันนี้จะมารีวิว timeline การเตรียมตัวของเรานะ ถ้าอยากได้ทริค เว็บไซต์ และ หนังสือ สามารถไปดูคลิปในยูทูปได้นะค้าา เราตั้งใจทำมากๆเลยย https://youtu.be/5DhlI6itUAg 

นี่ก็เป็น timeline นะคุ้บ

->(เริ่มลงคอร์ส 23 july) เตรียมตัวจริงๆ ตั้งแต่เริ่มเรียนคอร์สประมาณ3เดือนครึ่ง เราเรียน bmat all part ของ ignite พยายามปั่นให้จบแบบ อย่างน้อยวันละ 1:30-2:00 ชมละก้สรุปที่ได้เรียนเป็นวันๆ โดยแบ่งเวลาไปสรุปประมาณครึ่งชม- 1ชม (จะได้สบายตอนใกล้ๆอะ ทั้ง part 1 ,2,3 เลย)ทำแบบนี้ประมาณ 2 เดือนก็จะจบ (อันนี้เรียนช่วงเปิดเทอมเลยมีเวลาแค่นี้ค้าบ)

พอยังไม่จบหมด(ค้าง math กับ phys) ก็ได้เวลาไป mock bmat (13 sep ที่กทมพอmock เสดเราก็พอจะรู้จุดอ่อนของเรา ซึ่งสำหรับเราก็คือ part 1 กับ 3 เลยเริ่มทำข้อสอบ tsa 2015-2019 แบบไม่จับเวลาเป๊ะๆ เอาคร่าวๆพอตอนนั้นแบ่งทำวันละ25ข้ออะ ก็ทำหมดประมาณ10วัน (1วันให้เวลากับ bmat 2 ชั่วโมง ชั่งโมงแรกทำข้อสอบ ชั่วโมงที่สองอ่านเฉลยละพอจบtsaก็ต่อด้วย bmat part1วันละชุด เราทำ10ปีย้อนหลังออันนี้จับเวลาจริง ทำวันละชุด เราใช้เวลา15วัน (เพราะบางวันก้ไม่ได้ทำ555

->พอจบทุกpart (ช่วงตุลาต้นๆปิดเทอมพอดี) เราเริ่มเตรียม part2 จริงจัง ( ทำโจทย์ทุกข้อในเล่มของ bmat igniteอ่านเฉลยให้ครบในonline solution ละก้นั่งอ่าน bmat guideline ในเว็บofficial พออ่านเสดก้ทำสรุปpart2 วิชา bio กับ chemistry จาก guideline ส่วน physics มีเพื่อนในสตดกทำสรุปมาแลก5555 ทั้งหมดรวมๆประมาณ 2 อาทิตย์อะ (ระหว่างนั้นก็เอา tsa มาทำอีกรอบแบบจับเวลานับคะแนนด้วยนะ แก้เบื่อจาก part2) มันจะมี boost up bmat ด้วยช่วงนั้นของigniteอะ ( 7-15 oct)

->2อาทิตย์สุดท้าย ทวนทั้งหมด +ทำ bmat part1 และ bmat part 2 อีกรอบ(เราจับเวลาเหมือนสอบจริงเลยๆให้ชินกับข้อสอบ ข้อที่ไม่ได้ก็กลับมาทำซำ้อีกรอบ ละก้ special ก็คือทำ เล่มbmat 700 สีเขียว part 2ให้หมด (part1 ไม่ทันจีๆ

->วันก่อนสอบทำใจให้สบาย5555 อยากทำไรทำเลยย เย้

เป็นกลใจให้ทุกคนค้าบบ ซู่ๆ

ฝาก studygram เราไว้นะไปส่องได้ https://www.instagram.com/deknoiniranam/

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น