Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวยื่นสัตวเเพทย์ จุฬา รอบ Portfolio (1)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่าาาา วันนี้เราจะมารีวิวการยื่น portfolio รอบพอร์ตของคณะสัตวเเพทย์ จุฬาฯ ค่า ก่อนอื่นคือเราต้องขอเกริ่นก่อนว่าการยื่นเข้าในรอบเเฟ้มสะสมงานของสัตวเเพทย์ ฬ จะเเบ่งออกเป็น 3 โครงการหลักๆสำหรับ dek64 นะคะ ขอพูดคร่าวๆนะคะ
1. โครงการผู้มีความสามารถด้านวิทย์เเละอังกฤษ (สำหรับสอวน. ค่าย 2 เเละ ใช้คะเเนนทดสอบทักษะทางภาษาอังกฤษค่ะ)
2. โครงการผู้มีความสามารถด้านภาษาอังกฤษเเละสนใจในวิชาชีพสัตวเเพทย์ (ใช้คะเเนนทดสอบทักษะทางภาษาอังกฤษเเละ ชั่วโมงฝึกงานจากโรงพยาบาลสัตว์หรือฟาร์ม ขั้นต่ำทั้งหมด 100 ชั่วโมง)
3. โครงการผู้มีความสามรถด้านภาษาอังกฤษความสามารถด้านภาษาอังกฤษและมีความสนใจในวิชาชีพ
สัตวแพทย์ด้านปศุสัตว์เศรษฐกิจค่ะ อันนี้เป็นโครงการที่เพิ่มมาปีนี้ เกณฑ์คล้ายกับข้อ 2 ค่ะ เเต่ต้องฝึกงานในกรมปศุสัตว์ สำหรับผู้ที่สนใจสัตว์เศรษฐกิจค่า
*** ทั้ง 3 โครงการนี้ GPAX ขั้นต่ำ 5 เทอมสำหรับหลักสูตรไทยคือ 3.50 น้า
ส่วนคะเเนนทดสอบภาษาอังกฤษ สามารถใช้ได้คือ TOELF,IELTS และ CU-TEP ค่ะ สำหรับเกณฑ์สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ www.admission.chula.ac.th

ส่วนตัวเราเข้ามาด้วยโครงการผู้มีความสามารถภาษาอังกฤษเเละสนใจในวิชาชีพสัตวเเพทย์ค่ะ (โครงการนี้ค่อนข้างรับเยอะด้วยค่ะ555555) วิธีการเตรียมตัวของเราคือ
1.หาที่ฝึกงานเลยค่ะ5555 เราเลือก รพ.สัตว์เเถวบ้านเลยค่า ลองเข้าไปหาคุณหมอเเล้วปรึกษาดูว่าเเบบสะดวกรับฝึกงานมั้ยคะ ต้องใช้เอกสารอะไรเพิ่มมั้ย หลังจากนั้นก็ใช้เวลาช่วงปิดเทอมหรือหลังเลิกเรียน เสาร์อาทิตย์(ถ้ารพไม่หยุด) เก็บไปเรื่อยๆค่า มีฟอร์มการเก็บชั่วโมงในเว็บของ ฬ อยู่เเล้วน้าา
อันนี้เลย http://www.admissions.chula.ac.th/images/stories/intership-report_Vete.pdf
2.เตรียมพอร์ตค่ะ ส่วนตัวเราเก็บสะสมเกียรติบัตรมาตั้งเเต่ ม.4 เเล้วด้วยช่วงนั้นมันยังไม่มีโควิด55 ถ้าเเนะนำก็คือ
- ด้านวิชาการ เเนะนำให้เน้น วิทย์ คณิต ระดับนานาชาติ-ประเทศ-จังหวัด นะคะ ต่ำกว่านี้อาจจะยังไม่ถูกใจกรรมการน้าา เเล้วเราก็เเนบคะเเนนทดสอบอังกฤษไปในด้านนี้เลย
- ด้านอาสาสมัคร,คุณธรรม อันนี้เราใส่เป็น activities ค่ะ พวกกรีฑาสี,แห่เทียนพรรษา,ทำบุญ,ช่วยเด็ก ส่วนถ้าเกียรติบัตรก็เป็นพวก ค่ายอาสา ค่ายคุณธรรม สัปดาห์เยาวชน ประมาณนี้ก็ได้น้าให้พอมีว่าเราเป็นเด็กมีจิตอาสามีคุณธรรม ช่วยเหลือสังคม
- ส่วนตัวเราเเนบพวก online certifications ไปด้วยค่ะ ที่เป็นความรู้เบื้องต้นสัตวเเพทย์ สำหรับช่วงโควิดคือถ้าไม่มีเปิดบ้าน มีค่ายไรงี้ ลองเสิร์ชในพวก mooc ของมหาลัยดูนะคะ มีค่อนข้างเยอะเลย ตอนนี้น่าจะเริ่มเปิดบ้างเเล้ว เเนบไป 2-3 ใบ ที่เกี่ยวกับสัตวเเพทย์ค่ะ
- เราเขียน essay เกี่ยวกับบทบาทของสัตวเเพทย์ในปัจจุบันเข้าไปด้วย พอดีเรายื่นของมหิดลไปเลยเอามาปรับให้เข้ากับบทความในพอร์ตด้วยค่า อันนี้ก็เป็นการเเสดงทักษะด้าน Writing อย่างนึงด้วยน้า (เห็นรุ่นพี่หลายคนทำแหละ5555
คร่าวๆก็ประมาณนี้ค่าา ไว้จะทำกระทู้รีวิวรอบสัมภาษณ์จะตามไปนะคะะ
ปล. สำหรับใครที่อยากสอบถามเพิ่มเติมสามารถทัก dm ig:vetty.vibes ได้เลยน้า ขอให้dek65 เเละ ใครที่กำลังรอซิ่วโชคดีนะคะ ;-; ปีนี้อาจจะหนักหน่อย เเต่เป็นกำลังใจให้ทุกคนน้าา หวังว่าจะทุกคนได้ไม่มาก็น้อยค่าา

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น