Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสัมภาษณ์ BEcon ku เศรษฐศาสตร์ ภาคภาษาอังกฤษ (รอบรับเพิ่ม) ม.เกษตร #dek64

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค้าบทุกคน ก็คือ เพิ่งสอบสัมภาษณ์มาเสร็จๆร้อนๆเลยน้ะ เริ่มเลยละกัน

  บอกไว้ก่อนว่าเราไม่เคยสัมภาษณ์ออนไลน์เลย คือตื่นเต้นมาก เพราะประกาศผู้มีสิทธิ์สอบวันที่สอบวันที่แล้วเราก็พยายามหารุ่นพี่ปีก่อนๆที่เค้ารีวิวสัมคณะนี้ แต่ไม่มีเลย หาในทวิตก็ไม่มี แบบไปตายเอาดาบหน้ามาก วันประกาศเค้าก็แค่จะมีเมลส่งรายละเอียดมา ว่าใช้แอพไหน เข้ากลุ่มไลน์ไรงี้ เราได้ลำดับสอบที่20กว่า จาก37คน แบ่งเป็นรอบๆไป9-10โมง 11-12 ไรงี้ ของเราสอบรอบ 11โมง แต่พอถึงวันสอบก็นั่นแหละ คนมาสอบไม่ครบ เราก็เลยได้สอบประมาณ10:40 ตอนเข้าไปเรายิ้มอย่างเดียวเลย555+ เอเนอจี้แบบ หวัดดีคับแหะๆ คือเราเตรียมคำถามเบสิคไปแบบธรรมดานั่นแหละ แต่พอถึงตอนจริงคือนึกคำไม่ออก ตอบงูๆปลาๆพอให้อาจารย์เข้าใจ ก็โอเคทุกคน555+

 ละคือเราอ่ะ คิดว่าอาจารย์จะถามสิ่งที่เราเตรียมไป แต่เค้าไม่ถามไรเลย คือแบบแค่ให้แนะนำตัว แล้วก็บอกว่ามีอะไรที่อยากให้อาจารย์รู้มั้ย อ่ะเราก็พูดตามที่เราเตรียมไว้ ที่คิดว่าเค้าจะถาม(แต่ไม่ถามเราก็แบบ เออเราฝันอยากทำธุรกิจเป็นของตัวเอง เราเลยสนใจในeconomics และเราก็แบบอยากช่วยงานพ่อแม่ด้วย เพราะช่วงนี้โควิด มันก็ลำบากหน่อย จริงๆแล้วนะเราชอบเลข เพราะเวลาแก้โจทย์ได้เราแบบ แฮปปี้ มีความสุข(ตอบอย่างงี้จิงๆถึงเเม้เราจะไม่ค่อยเก่งเลขก็ตาม พอพูดเสร็จ อาจารย์เค้าก็เริ่มเอาสิ่งที่เราพูดมาตั้งคำถาม

 ถ้าไม่ได้ mention ถึงวิชาเลข ก็จะไม่รู้เลยว่าชอบเลข จริงๆคะแนนก็โอเค ไม่ได้ดีมากไม่ได้แย่ 

เราก็ยิ้มแหะๆเลยค่ะ เพราะเกรดเลขในรร.เราแบบ อ่อนด๋อยมาก sat ก็ไม่ได้ดีเว่อ แต่อาจารย์เค้าก็ไม่ได้อะไรนะ 

 เห็นบอกว่าอยากช่วยพ่อแม่เพราะมันมีโควิด พ่อแม่ทำงานอะไร โควิดมันกระทบธุรกิจของพวกเค้ายังไง ถ้าได้เรียนeconomics จะช่วยยังไง 

เราก็บอกไปว่าพ่อแม่เราขายของ ละแบบก็มีส่งไปนู่นนี่ กระทบก็คือพอไม่มีคน คนซื้อก็น้อย ส่วนวิธีช่วยเราก็อึ้งไปแป๊ปนึง เพราะเราไม่ได้มีความรู้เยอะ แต่เราก็ตอบไปว่าแบบช่วยดูเรื่องออนไลน์ไรงี้ เพราะเราอ่านข่าวมา(อันนี้เตรียมมานิดเดียว นิ้ดเดียวจิงว่าแบบเศรษฐกิจตอนนี้มันดีขึ้นมานิดนึงแล้ว แต่ไม่ใช่ดีในรัฐบาล ดีในภาคเอกชนซะมากกว่าอย่างพวกเราๆที่ขายของในonline แบบ online shopping งี้ คงช่วยได้เยอะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

bemyself2 5 พ.ค. 64 เวลา 16:02 น. 2

(ต่อ)

มีพี่น้องมั้ย รู้สึกยังไงที่เป็นลูกคนเดียว

- เราบอกไม่มี อยู่แค่กับคุณพ่อคุณแม่, เราแฮปปี้มาก เพราะเพื่อนที่มีพี่น้องมันชอบมาบ่นให้ฟัง เรารู้สึกดีที่มีพ่อแม่รักเราคนเดียวค่ะ555+ ละอาจารย์เค้าก็ประมาณแบบ ต่างกันกับครูนะ เพราะครูมีพี่น้องเยอะ ครอบครัวใหญ่แล้วสนุกดี แล้วอาจารย์ก็กำลังจะพูดอะไรต่อไม่รู้ เราก็ชิงพูดไปก่อน แบบดึงความสนใจมาก่อน ว่าเออเราก็มีครอบครัวใหญ่นะ แบบที่ต่างจังหวัดญาติเราก็เยอะ แบบยายทวดเราลูกเยอะไรงี้ คือชวนอาจารย์เค้าคุยค่ะ เค้าจะได้ไม่ถามเยอะ

บอกว่าสนใจในeconomics แล้ว expected อะไรจากคณะเรา


- จากที่พูดไปว่าเราอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง เราก็ศึกษามาว่าที่นี่มันมีสาขาแบบเสดสาดกับธุรกิจ เสดสาดกับinternational (มีในเว็บค่ะ จำได้แค่สองอัน55555+) เราก็แบบรู้สึกว่ามันน่าสนใจเลย เพราะเราก็อยากเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับinternational economy ด้วย เพราะแม่เราบอกว่าภาษามันสำคัญมาก เราเลยคิดว่าได้ทั้งภาษาได้ทั้งเสดสาด มันก็จะปังปั้วะ อันนี้คือรู้สึกแบบ อุ้ว ชั้นตอบตรงโจทย์ว่ะ ให้ความรู้สึกแบบอยากเรียนที่นี่จริงๆ

มีอะไรจะถามมั้ย


- เราถามเรื่องโครงการแลกเปลี่ยนไปให้มันเชื่อมกับที่บอกสนใจใน international economy เพราะเห็นในเว็บมหาลัยว่ามีโครงการแลกเปลี่ยน เราแบบอยากไปแลกเปลี่ยนมานานละ ตั้งแต่ม.4 เราก็ถามว่าปีไหน อาจารย์ก็บอกมีปี3 แบบทุนไรงี้ด้วย ดีมากเลยนะ งี้ แต่ก็ต้องรอโควิดหมดก่อน มีทั้งแบบshort term , long term

มีอะไรจะถามอีกมั้ย

- คิดไม่ออกแล้วค่ะทุกคน555555+ ก็เลยแบบ หนูนึกไม่ออกแล้วค่ะ แต่แบบหนูอยากจะบอกว่าหนูอยากเข้าที่นี่มากจริงๆ ใกล้บ้านด้วย แล้วอยากตามฝันด้วย(เว่อมาก) สุดท้ายคือประโยคเด็ดค่ะ 'อาจารย์จะไม่เสียใจที่เลือกหนูเข้าค่ะ' แล้วเรากับอาจารย์ก็ขำ อาจารย์แบบ ว้าวว งั้นหวังว่าจะได้เจอเราในคณะมาเป็นศิษย์คนนึงในclassของครูนะ เรานี่ยิ้มแป้นเลยค่ะ ตื่นเต้ล สาธุไปสามที


ที่อยากจะบอกทุกคนก็คือ ถ้าต้องตอบคำถามอะไร ให้ตอบสิ่งที่เรารู้จริงๆนะคะ แบบตอบให้จริงใจที่สุด แต่positive เพราะเค้าจะนำมาถามต่อค่ะ ถ้าเรารู้มันก็จะทำให้บทสนทนา flow แบบที่เราเขียนไปอาจจะดูมืออาชีพมาก แต่ความจริงเราตะกุกตะกักมากค่ะ มือไม้ไปไหนอะไรก็ไม่รู้ แต่อาจารย์เค้าใจดีด้วย พยายามยิ้มเยอะๆนะคะ เค้าถามอะไรก็อธิบายเยอะๆเลย แต่อย่าออกนอกทางมาก ตอนแรกเราแพนิคมาก ตอนนี้คือแบบ โล่งแล้วค่ะ


ขอบคุณคนที่อ่านจนจบนะคะ อีกไม่กี่วันก็ประกาศผลแล้ว bless ให้เราติดด้วยน้าㅠㅠ

0