Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำหนังสือสอบ GAT ได้ 240+ ภายใน 1 เดือนกว่า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่า เราเป็น dek64 แล้วเราก็มาแก้บนค่ะ แหะ อันนี้เป็นกระทู้แรกของเราถ้าหากมีอะไรผิดพลาดขออภัยด้วยนะคะ ;__; โดยวันนี้เราจะมาแนะนำหนังสือที่เราอ่านตอนสอบ แต่ว่าก่อนอื่นคือเราขอบอกก่อนว่าเราอ่านgatเชื่อมโยงอยู่ก่อนหน้านี้แล้วแต่เราอ่านแบบนานๆอ่านที ไม่ได้ตั้งใจจริงๆจังๆ ส่วน gat eng คือเราไม่ได้แตะเลยค่ะและเราไม่ถนัดอิ้งด้วย เรามาเริ่มอ่านจริงๆจังๆคือหลังจากประกาศรอบพอร์ตทั้งคู่ (อย่าปล่อยตัวเองมาถึงจุดนี้เลย มันเครียดมาก;__;) เอาล่ะ เราจะมาเริ่มที่หนังสือแกทเชื่อมโยงค่ะ

1.พิชิต 150 คะแนนเต็ม แกทภาษาไทย อ.ขลุ่ย
8/10 เล่มนี้เป็นเล่มพื้นฐานของเราค่ะ เราเริ่มอ่านเล่มนี้เป็นเล่มแรก เราคิดว่าเป็นเล่มสำหรับเบื้องต้นได้ดีเลย พอทำไปเรื่อยๆจะมีบทความ มันเหมือนไต่ระดับความยากไปเรื่อยๆ บทความแต่ละบทความก็มียากง่ายสลับกันไป เราเลยคิดว่ามันโอเคเลยสำหรับการเตรียมตัวสอบแกทเลย ส่วนอีกสองคะแนนเรารู้สึกด้วยความที่บทความค่อนข้างเยอะ พอทำไปเรื่อยๆช่วงหลังๆเราจะรู้แนวคิดแล้วอะไรแบบนี้


2.gat คิด วิเคราะห์ เชื่อมโยง พี่ยู
7/10 เล่มนี้เป็นเล่มที่สองที่เราทำค่ะ เราทำเล่มนี้ก็เริ่มที่บทความเลย บทความจะแตกต่างจากแกทเชื่อมโยง อ.ขลุ่ยนิดนึงค่ะ ก็เหมือนฝึกให้เราคุ้นกับข้อสอบอีกแบบนึงไป แต่ว่าพอทำไปเรื่อยๆหลังๆข้อในบทความจะเยอะนิดนึง คิดจนปวดหัวได้เลย5555555555555แล้วแบบข้อก็มากกว่าข้อสอบจริง คือมัน advance ไปอีกเลยอ่ะ สักพักเราเลยไม่ทำมันเลย เพราะเวลาเราเหลือน้อยด้วย

3.Mastering gat connect test ของ gat community
10/10 เล่มนี้เราชอบมาก เรามาทำช่วงสุดท้ายที่จะสอบ มันเป็นหนังสือที่เหมือนข้อสอบจริงๆเลย แบบว่าความยากมันไม่มากเกินไปไม่น้อยเกินไป มันพอดีแบบข้อสอบเลยไรงี้ เรารู้สึกว่าเหมือนได้ทำข้อสอบจริงไปในตัว
แล้วที่เหลือเราแบ่งเวลามาทำข้อสอบเก่าๆด้วย อันนี้ก็มีประโยชน์มากๆนะ แล้วก็การสอบแกทเชื่อมโยง อยากบอกน้องๆว่าเวลาทำข้อสอบให้น้องๆอ่านให้ละเอียด มีความรอบคอบ 

ต่อมาเป็นหนังสือ gat eng เรามาเริ่มกันที่

1.อ่านขาดภาษาอังกฤษ
6/10 เล่มนี้ส่วนใหญ่จะเป็น 9วิชาสามัญแต่มีบางพาร์ทใช้กับ Gat ได้ อย่างพาร์ท vocab แต่ถ้าพาร์ท conversation จะมีพวกสำนวนปนอยู่มันจะออกแนว9วิชาสามัญมากกว่า ส่วนพาร์ท reading จะมีพาร์ท passage ที่ใช้กับ gat ได้แต่มันจะมีพาร์ทที่เป็น รูปภาพ การ์ตูน ใบรับสมัครงาน พวกนี้จะเป็น 9วิชาสามัญมากกว่า แล้วก็ grammar จะมีพวก errorกับเติมgrammarให้ถูกต้อง พวกนี้จะใช้กับสอบgatได้แต่ว่าจะมีส่วนสุดท้ายคือพาร์ทเรียงประโยคพวกนี้จะอยู่ใน 9 วิชาสามัญ เราเลยรู้สึกว่าถ้าเล่มนี้ใช้สอบทั้งgatกับ9วิชาสามัญ ก็ดีจะได้อ่านทีเดียวเก็บสองวิชาเลยแต่ว่าถ้าสอบแค่gatมันก็จะมีบางส่วนที่เราไม่ได้เอาไปใช้

2.แนวข้อสอบ gat ภาษาอังกฤษ ผศ.ดร.ศุภวัฒน์ พุกเจริญ
8/10 เล่มนี้เป็นเล่มฮิตสำหรับหลายๆคนเลย ก็ในหนังสือเล่มนี้ครบทุกพาร์ทที่ใช้สอบgat มีข้อสอบให้ทำทั้งหมด10ชุด มันอาจจะมีศัพท์ advance อยู่บ้างแต่ว่ามันก็พัฒนาเราไปเรื่อยๆเพราะอย่างพาร์ทศัพท์เรารู้สึกว่าเขาวัดชั่วโมงบินศัพท์เราเลยอ่ะ รู้ไว้ก่อนก็ดีกว่า แต่ถ้าเวลาทำข้อสอบแต่ละชุดแล้วคะแนนออกมาเท่าๆกัน ไม่ต้องเสียใจไปนะเพราะเรารู้สึกว่าข้อสอบแต่ละชุดมันไม่เหมือนกันเลย แต่มันครอบคลุมข้อสอบที่จะออกได้ เพราะอย่างภาษาอังกฤษมันก็ออกได้กว้างมากๆ

3.gat english complete ของ gat eng thailand
10/10 เล่มนี้คือเรายกให้เป็น the best เล่มนี้ช่วยเราไว้เยอะจริงๆมันดีมากๆแบบมีทั้งเทคนิค เนื้อหา ตัวอย่างแต่ละพาร์ท  อันนี้ที่ช่วยเราไว้เยอะที่สุดก็เนื้อหาพวก grammar คือมันมีครบทุกเรื่องเลยอ่ะ แบ่งเป็นเรื่องๆไปเลยแล้วก็คำอธิบายชัดเจน แล้วก็มีข้อสอบกับเฉลยละเอียดด้วย

แล้วเราก็ทำข้อสอบเก่าเยอะมากๆ เพราะว่าแนวข้อสอบก็แนวเดียวกับปีเก่าๆ แล้วมันก็ช่วยเรามากๆเพราะวิธีคิดมันก็คล้ายๆกัน ทำให้เรารู้แนวข้อสอบ ส่วนเวลาทำข้อสอบอย่าลืมฝึกจับเวลาด้วย อย่างสุดท้ายเราหวังว่ากระทู้นี้จะช่วยน้องๆได้ไม่มากก็น้อย;__; สู้สู้!

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ayooooo 18 ม.ค. 65 เวลา 18:36 น. 1

อยากสอบถามว่าท่องศัพท์จากไหนบ้างหรอคะ ท่องในหนังสือgat eng completeอย่างเดียวไปเลยมั้ย;-;

0