Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สาขาการประกอบโรคศิลปะใหม่ของประเทศเปิดรับสมัครออนไลน์แล้ววันนี้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คณะทัศนมาตรศาสตร์ หลักสูตรทัศนมาตรศาสตรบัณฑิต (Doctor of Optometry) เป็นหลักสูตรการประกอบโรคศิลปะเฉพาะทางด้านสายตาและสุขภาพตาตามหลักการประกอบวิชาชีพสาขาทัศนมาตรของมหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยมีการเรียนเป็นแบบมหาวิทยาลัยปิดเต็มเวลา 6 ปีการศึกษาตามมาตรฐานการวิชาการในระดับสากล เนื่องจากสาขาวิชาทัศนมาตรศาสตร์ได้เปลี่ยนแปลงไปมากเป็นผลให้มาตรฐานทางวิชาการของวิชาชีพการประกอบโรคศิลปะสาขาทัศนมาตรถูกยกระดับขึ้นมาอย่างมาก ในปัจจุบันการประกอบโรคศิลปะสาขาทัศนมาตรเป็นหนึ่งใน 3 สาขาของบุคลากรวิชาชีพทางการแพทย์หลักในหลายประเทศรวมทั้งในประเทศเพื่อนบ้านกลุ่มอาเซียนด้วย โดยรวมแล้วลักษณะของหลักสูตรด้านทัศนมาตรศาสตร์ของมหาวิทยาลัยรามคำแหงมีความเข้มแข็งทางวิชาการและการปฏิบัติงานคลินิก

ในปัจจุบันหลักสูตรทัศนมาตรศาสตรบัณฑิต คณะทัศนมาตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ผ่านการรับรองคุณวุฒิจากคณะกรรมการประกอบโรคศิลปะ และกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุขในฐานะวิชาชีพการประกอบโรคศิลปะสาขาทัศนมาตรแล้ว สำหรับผู้จบการศึกษามัธยมศึกษาชั้นมัธยมปลายหรือเทียบเท่าที่มี GPAX ไม่น้อยกว่า 2.50 โดยหากสนใจในการเข้าศึกษาต่อก็สามารถสมัครทางออนไลน์หรือทางไปรษณีย์ได้ตั้งแต่วันนี้

ติดต่อขอรายละเอียดและขั้นตอนในการสมัครที่ คณะทัศนมาตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง (หัวหมาก) ชั้น 2 ห้อง 0212 อาคารสุโขทัย โทร. 02-310-8906 หรือติดตามรายละเอียดได้ที่ www.opto.ru.ac.th และเฟสบุค "คณะทัศนมาตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง"


>>>ความโดดเด่นของคณะทัศนมาตรศาสตร์ และหลักสูตรทัศนมาตรศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง

- เป็นหลักสูตรทัศนมาตรศาสตร์ในสถาบันอุดมศึกษา หลักสูตรแรกในประเทศไทย
- เป็นหลักสูตรแรกที่มีความร่วมมือทางวิชาการกับมหาวิทยาลัยและสถาบันการศึกษาด้านทัศนมาตรศาสตร์กับต่างประเทศ
- เป็นหลักสูตรแรกของประเทศไทยที่ใช้ระบบการเรียนการสอนลักษณะเดียวกันกับหลักสูตรสาขาวิชานี้ในสหรัฐอเมริกา
- เป็นหลักสูตรแรกระดับ Doctor of Optometry ของประเทศไทยที่ได้รับการรับรองเทียบเท่าปริญญาเดียวกันนี้ในระดับสากล
- เป็นหลักสูตรทัศนมาตรศาสตร์หลักสูตรแรกและหลักสูตรเดียวที่ผ่านการพิจารณาของราชวิทยาลัยจักษุแพทย์แห่งประเทศไทย
- เป็นหลักสูตรแรกที่ผลิตบัณฑิตและได้รับสิทธิ์ในการสอบขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกอบโรคศิลปะโดยอาศัยทัศนมาตรศาสตร์ตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข
- เป็นหลักสูตรแรกที่ผ่านการรับรองคุณวุฒิและฐานเงินเดือนค่าตอบแทนทางราชการจากคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.)

แสดงความคิดเห็น

>