Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามเรื่องนิเทศ ม.กรุงเทพ กับ ม.รังสิต หน่อยครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คำถามแรกนะครับ--คือวันนี้ทางเพจของ ม.กรุงเทพ เขาประกาศแล้วว่าคณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์ รับสมัครเต็มจำนวนแล้ว แต่สมัครของปีนี้มันจะต้องมีการยื่นพอร์ตซึ่งอาจจะมีโอกาสทีี่มีคนหลุด/ไม่ผ่าน/ไม่เอา อะไรแบบนี้่ไหมครับ

เลยจะถามว่าเป็นไปได้ไหมที่เขาจะมีหลุดเก้าอี้ออกมาอีก แล้วยังทำให้พอไปสมัครรอบสุดท้ายทัน

คำถามสองนะครับ--ม. รังสิต สามารถยื่นสมัครได้เลยโดยไม่ต้องมีพอร์ตเหมือนม.กรุงเทพ แต่คำถามคือถ้ายื่นตอนนี้ยังทันหรือเปล่าครับ

ขอบคุณล่วงหน้าไว้ก่อนเลยนะครับ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

กานต์ 26 พ.ค. 64 เวลา 23:45 น. 1

ม.เอกชน ส่วนใหญ่จะรับไม่ค่อยมีเงื่อนไข เพราะต้องการนักศึกษาอยู่แล้ว ลองโทรสอบถามที่คณะของอม.โดยตรงดีกว่า เพราะบางทีเพจจะบอกรายละเอียดไม่หมด

1
I-am-inevitable 27 พ.ค. 64 เวลา 14:09 น. 1-1

ล่าสุดดำเนินการติดต่อทางอีเมลล์แล้วได้รับคำแนะนำให้โทรถามฝ่ายสมัครแล้วครับ เดี๋ยวจะลองดูนะครับ ขอบคุณมากครับ

0
คนมองดิน 27 พ.ค. 64 เวลา 10:32 น. 2

สำหรับ ม.กรุงเทพ ลองโทรสอบถามมหาวิทยาลัยอีกทีนะครับ ว่ายังรับอยู่มั้ย และการมีการรับอีกรอบมั้ย ถ้ามหาวิทยาลัยยืนยันว่าเต็มแล้ว ก็ต้องรอปีหน้าครับ


ส่วน ม.รังสิต สามารถสมัครได้ถึงสิ้นเดือนนี้ครับ http://rsuapp.rsu.ac.th/

2
I-am-inevitable 27 พ.ค. 64 เวลา 14:08 น. 2-1

ตอนนี้ลองติดต่อสอบถามไปทางไลน์ของมหาวิทยาลัย แล้วก็ได้คำบอกมาว่าให้ติดต่อไปทางอีเมลล์ของอาจารย์ในมหาลัยอีกทีแล้วครับ ซึ่งก็ลองติดต่อไปแล้วและกำลังรอคำตอบอยู่ ขอบคุณมากครับ


ว่าแต่พอจะมีคำแนะนำไหมครับ ว่าหากจะเน้นไปที่การทำภาพยนตร์โดยที่ตัวผมชื่นชอบในการเขียนบท แต่ก็ไม่อยากทิ้งการออกกองเพราะเป็นส่วนสำคัญที่จะยังทำให้มีงานอยู่ เลยไม่รู้ว่าควรจะเลือกสาขา การเขียนบทและกำกับภาพยนตร์และโทรทัศน์(น่าจะออกกองน้อย แถมอันที่อยากเลือกจริง ๆ มันน่าจะปิดไปแล้วเพราะต้องไม่มีคำว่า 'และโทรทัศน์' ต่อท้าย) หรืิอ ภาพยนตร์ดิจิทัล ดีครับ


ตรงนี้พอจะมีคำแนะนำไหมครับ ขอบคุณครับ

0
คนมองดิน 31 พ.ค. 64 เวลา 09:24 น. 2-2

ถ้าเน้นการเขียนบท แนะนำให้เรียนนิเทศ สาขาภาพยนตร์ดีกว่าครับ เพราะสาขาที่น้องเลือกเรียนนี้ จะเรียนทางด้านงานกราฟฟิกในการสร้างภาพยนตร์เป็นตัวหลักครับ หรือถ้าไม่แน่ใจตัวเองให้ไปดูรายละเอียดหลักสูตรของแต่ละสาขาอีกท่ีนะครับ เพราะจะมีคำอธิบายรายวิชาอยู่ ว่าสาขาไหนเหมาะกับน้องมากกว่ากัน

0
kingkillerlaw 2 มิ.ย. 64 เวลา 15:43 น. 3

สวัสดีครับพี่เป็นรุ่นพี่จากม.กรุงเทพนะครับ ภาพยนตร์ปี 3 มีรุ่นน้องพี่ที่เจอเคสนี้ก็ใช้วิธีไปสมัครเองที่ทะเบียนหลังจากระบบเต็มนะครับ ก็เห็นยังสามารถสมัครได้ แต่ไม่สามารถสมัครผ่านระบบปกติได้แล้วคับ ทั้งนี้ลองไปคุยกับทะเบียนก่อนว่ามีที่เหลือมั้ย รับเพิ่มได้มั้ยดูนะครับ

0