Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เล่าประสบการณ์อ่านหนังสือสอบเข้านิติ มธ ฉบับคนขี้เกียจ #Dek64

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แก้บนของเรานะคะไม่รู้ว่าปีต่อๆไปจะยังใช้การสอบแบบเดิมมั้ยแต่เราหวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย ขอบอกก่อนว่าวิธีของเราเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีนะคะทางที่ดีเตรียมตัวตั้งแต่เนิ่นๆดีกว่าเรารู้สึกว่าตัวเองยังทำไม่ค่อยเต็มที่ถ้าขยันคะแนนน่าจะดีกว่านี้เสียดายอยู่เหมือนกัน

เราใช้เวลาเตรียมตัวสอบแกทแบบจริงจัง 3 วัน ข้อสอบเฉพาะนิติ มธ 7 วัน วิชาคณิต,วิทย์,แพทญี่ปุ่นเราเทไปเลย ที่เราตัดสินใจแบบนี้เพราะเวลาเหลือน้อยแล้วเราอ่อนคณิตวิทย์มากๆติวไปคะแนนก็ไม่น่าจะดีขึ้นแล้วใช้สอบแค่onetเองไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่ ส่วนแพทญี่ปุ่นนี่เราวางแผนผิดพลาดเองค่ะตอนแรกตั้งใจจะอ่านแต่อ่านไม่ทันเลยเข้าไปนั่งมั่วในห้องสอบ  ผลคะแนนออกมาแย่มากได้ไม่ถึงครึ่งได้แค่102คะแนนเองโทษใครไม่ได้นอกจากตัวเองมัวแต่ลังเลระหว่างad1 ad2 T^T     เข้าเรื่องเลยแล้วกันเวิ่นมาเยอะแล้ว5555

GAT ทั่วไป   
ฝึกทำในหนังสืออาจารย์ขลุ่ยจบเล่มแล้วไปทำข้อสอบเก่า ค้นในอากู๋มีเพียบเยอะจนทำไม่ทันเราทำได้แค่10ฉบับเองมั้ง
คำแนะนำ    ไม่ต้องทำอ.ขลุ่ยจนหมดทำพอเข้าใจคอนเซปว่ามันต้องเชื่อมโยงยังไงแล้วไปทำข้อสอบเก่าเลยเพราะของอ.ขลุ่ยง่ายมากแต่ถ้าใครมีเวลาเตรียมตัวเยอะไม่ไฟลนก้นแบบเราอยากทำหมดเล่มก็แล้วแต่ ควรเก็บแกททั่วไปให้เต็มเพราะมันจะช่วยดันคะแนนในกรณีที่เราทำอิ๊งไม่ค่อยได้



GAT Eng
- ตามเพจ GAT Eng Thailand   ดีมากกกกเค้าจะรวบรวมข้อสอบเก่าและเฉลยมาไว้ให้เรา พอใกล้ช่วงสอบเค้าจะออกข้อสอบจำลองให้ด้วย มีแจกคำศัพท์ที่ออกบ่อยตรงนี้สำคัญพยายามท่องให้ได้มากที่สุดซึ่งเราท่องไม่หมดตอนทำข้อสอบเจอคำศัพท์ยากๆแปลไม่ออกเพียบเลยเดาบริบทจากคำรอบข้างแทนก็มีถูกบ้างผิดบ้าง
- หนังสือ  GAT Eng Thailand  ซื้อจากเพจข้างบน  เราอ่านแค่พาร์ทแกรมม่า+ท่องคำศัพท์ไป6หน้า(เหลืออีกหลายหน้าแต่เวลาเหลือน้อยอ่านไม่ทันแล้ว) ลุยข้อสอบเก่าเลย
คำแนะนำ    อ่านและทำทุกหน้าจากนั้นค่อยลุยข้อสอบเก่าเพราะด้วยความที่เราทำไม่ครบอ่านแบบเร่งๆแกทอิ๊งเราพลาดหลายจุดมากเสียดายสุดๆ 

ข้อสอบเฉพาะ
เราเรียนพิเศษออนไลน์The mizlaw 2  คอร์ส Basic,Advance   เราเรียนไม่ต่อเนื่องอะเคยเรียนเบสิคไปตอนเทอม1 3 ครั้งแล้วก็ดองเพิ่งขุดมาเรียนต่อตอนวีคสุดท้ายที่จะสอบ การบ้านที่เค้าให้ทำก็ไม่ได้ทำเรียนเบสิคจบแล้วรีบเรียนแอดวานซ์ต่อ ช่วงนั้นตาแฉะมากมี20ครั้งพยายามเรียนให้จบภายใน7วัน สรุปก็คือเรียนไม่ครบเหลืออีก3ครั้ง
คำแนะนำ    อย่างแรกคืออย่าดองแบบนี่เลยมันไม่ดีอย่างแรงแล้วก็คอร์สเรียนเราคิดว่าเรียนแค่เบสิคแล้วไปคอร์สfinalเลยก็ได้ ตอนนั้นเราไม่รู้ว่าเค้าจะมีคอร์สไฟนอลแล้วดันสมัครแอดวานซ์ไปแล้ว รู้มาจากเพื่อนว่าคอร์สไฟนอลเค้ามีข้อสอบจำลองด้วยนี่ก็ไม่รู้เป็นไงแต่ได้ยินว่ายากกว่าข้อสอบจริง

ข้อสอบเฉพาะจะแบ่งเป็น3ส่วน 
1. การใช้เหตุผลเชิงตรรกะ     ที่เรียนพิเศษมาช่วยได้เยอะมากเพราะพอเราทำโจทย์มาเยอะเราจะเริ่มเดาทางข้อสอบได้ว่าแพทเทิร์นมันจะประมานไหน
2.ความเข้าใจในการอ่าน  โจทย์ยาวมากแค่โจทย์อย่างเดียวก็2หน้าแล้วมั้งยาวกว่าโจทย์แกทอีกแต่ไม่ยากมากแค่ต้องอ่านดีๆอ่านให้ละเอียด
3.การใช้เหตุผลทางกฎหมาย  มี2แบบ แบบแรกจะให้หลักกฎหมายมาแล้วให้เราตัดสินตามหลักกฎหมาย แบบที่2คือมีข้อเท็จจริงกับการตัดสินให้แล้วเราต้องหาหลักกฎหมายเองพาร์ทนี้ยากที่สุดแบบแรกเราพอทำได้แต่แบบหลังทำเราปวดหัวมากเวลา3ชม. ข้อสอบ70 ข้อทำไม่ทันจริงๆเรามั่วไป3ข้อได้แต่วันสอบบางคนในแท็กบอกว่าทำไม่ทันเป็น20ข้อก็มี ดังนั้นตอนทำต้องบริหารเวลาให้ดีๆคอยดูเวลาตลอดข้อไหนไม่ได้ข้ามเลยถ้าเวลาเหลือค่อยวนกลับมาทำ

นี่คือผลคะแนนเรา



 
Ad1  เต็ม100  26.25+54  ได้  80.25 เกินคาดมากกกตอนแรกเราหวังแค่50คะแนนรวมจะได้เป็น75คะแนน
 Ad2ได้  20.6k  พาร์ทแอด2นี่เราไม่เตรียมตัวอะไรเลยตั้งใจจะเอารอบ3.1 อ่านสรุปใน #dek64 คืนก่อนสอบแค่นั้นเลย ภาษาอังกฤษก็อาศัยผลบุญตอนอ่านแกทอิ๊งเอา
ONET    ไทย75   Eng70  สังคม54 ออกครอบจักรวาลมากทำแบบมึนเบลอ ส่วนคณิตวิทย์อย่าพูดถึงเลยคะแนนอย่างกับเศษเลข
9วิชาสามัญ ไทย76 Eng77.50  สังคม48   เหมือนโอเน็ตมั่วอย่างเดียว  ส่วนคณิตวิทย์เราไม่ได้สอบ
ถ้าตรงไหนเราพิมพ์งงๆถามได้เลยนะคะจะพยายามตอบให้ได้มากที่สุด ขอบคุณที่อ่านมาจนจบค่าาา

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น