Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบเข้าทันตแพทย์ รังสิตรอบ 2 ปี64 ละเอียดมากละเอียดกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะมาจาก IG studygram:dent.matchalatte  ใช่แล้วค่ะปีที่แล้วก็ได้เขียนกระทู้สำหรับสอบเข้าเภสัชเหมือนกันนะคะในกระทู้มี การเตรียมตัวสอบเข้า อ่านอะไรบ้างสำหรับเด็กซิ่ว ข้อสอบออกอะไรบ้าง รีวิวสอบสัมภาษณ์ เข้าไปดูได้นะคะ https://www.dek-d.com/board/tcas/3979826/

เจ้าของกระทู้เลือกอันดับดังต่อไปนี้heart
1.คณะเเพทย์ โรงพยาบาลเลิดสิน
2.คณะทันตเเพทย์
วันที่สอบ 4/6/64 ตึกที่เราสอบคือตึก 11 นะ heart
คนก็จะน้อยๆหน่อย 1 ห้องจะมีคนคุมประมาณ 3 คนตามสถาณการณ์โควิด-19 ถ้าเข้าตึกแล้วจะหยิบไอแพดขึ้นมาอ่านไม่ได้เลยนะ ห้ามเล่นโทรศัพท์ด้วย ครั้งนี้ให้เอากระเป๋าเข้าห้องได้เพราะโควิดล้วนๆ และไม่ต้องใส่นาฬิกาในห้องมีให้และอาจารย์จะบอกเวลาว่าเหลือกี่นาทีเข้าห้องน้ำระหว่างสอบไม่ได้เลยเข้าได้แค่ตอนพัก หรือ ก่อนสอบเท่านั้น ดินสอ ยางลบ ทางมหาลัยจัดให้

ภาษาอังฤษเวลา 9.00-10.00heart:วิชานี้มีทั้งหมด 3 พาทคือ Conversation ,Reading,Grammar ตอนเราทำเราทำพาท reading ก่อนเลยมีประมาณ5-6อันเลยถ้าจำไม่ผิด เช่นมีเรื่องเกี่ยวกับเด็กหายเพราะว่าพ่อแม่ออกไปกินข้าวข้างนอกแล้วเอาเด็กทิ้งไว้ที่โรงแรมแล้วคดีก็ค้างแล้วรู้สึกนักสืบหรือตำรวจมาตามหาคดีถึงจะปิดคดีหนึ่งบทความจะมี 4 ข้ออะนะ หรือ มีโฆษณามาให้เราอ่านด้วยนะก็ฝึกดีๆ หรือฝึกอ่านข่าวพวก CNN BBC ไปด้วยจะดีมาก ต่อมาเรามาทำพาทของ Conversation มีประมาณสอง-สามอัน
เช่น เรื่องเกี่ยวกับคนสองคนคุยกันเรื่องดูซีรี่ย์ Vincenzo รู้สึก ซองจุงกิช่วยชีวิตมาก 5555
แล้วที่สำคัญปีนี้ไม่มีรูปภาพคนสองคนยืนคุยกันนะ
ส่วนพาท grammar อะเราไม่เก่งเลยจริงๆแบบยอมเสียคะเเนนดีกว่าแต่ !!เราดิ่ง ข ไปด้วย !! คือเราถือคติที่ว่ามีตอบดีกว่าไม่มีห้ามเว้นนะตอบไปดีกว่า ขอแอบบ่นอาจารย์ที่คุมสอบมีความกดดันเรามากนะเเบบบอกเวลาเหลืออีก 15 นาที อีก 3 นาที อีก 1 นาที เออคือก็ดีแหละแต่คนทำข้อสอบอะกดดันมากเลยนะตอนนั้นอะเเบบกำดินสอแน่นมากอะ
หนังสือที่เราอ่าน
:ส่วนตัวปีนี้เราไม่ได้อ่านไปเลยแบบของเก่าล้วนๆ แต่จะเเนะนำหนังสือให้นะคือเล่มข้างล่างนี้เลย แล้วก็ทำข้อสอบ 9 วิชาสามัญ ,Gat-Pat จับเวลาช่วยได้มากจริงๆ
Access to English Grammar Book 1 รศ.อรสา  Shopee Thailandแหล่งอ้างอิงหนังสือ
https://shopee.co.th/Access-to-English-Grammar-Book-1-รศ.อรสา-i.160149922.2535401087
คณิตรศาสตร์ ให้เวลาสอบ 10.15-12.15 มี 30 ข้อละ 3.3 คะเเนน
เรื่องที่ออกheart
1.Matrix
2.จำนวนจริง
3.Calculus
4.ภาคตัดกรวย
5.ความน่าจะเป็น
6.สถิติ
7.ตรรกศาสตร์

เท่าที่จำได้มีเท่านี้จริงๆโดยส่วนตัวเจ้าของกระทู้เป็นคนนที่อ่อนเลขมากๆ แต่ปีนี้เราขอหนังสือMST และแบบฝึกหัด MST มาจากเพื่อนหรือไปซื้อตามทวิตก็ได้นะพิมพ์เข้าไป สอบเข้าหมอรังสิต เท่านี้ก็จะเจอพวกสถาบันต่างๆออกมาขายเราก็ซื้อตามนี้แหละทำ ถามว่าตรงมั้ยเรามองว่าตรงมากๆ เเค่เปลี่ยนตัวเลขเอง หรืออีกสาเหตุนึงที่เรามองว่าไม่ยากเพราะเราทำแบบฝึกหัดนี้บ่อยด้วยจริงๆเลยอาจจะชิน
เเนะนำเว็บให้ว่าสามารถทำมาจากเว็บนี้ได้heart

http://www.neutron.rmutphysics.com/news/index.php?option=com_content&task=view&id=2501&Itemid=5
เว็บนี้ดีจริงๆไม่ตรงมากและยากกว่าแต่ถ้าเราเจอโจทย์ยากๆก็จะทำสิ่งที่ง่ายได้

พักกลางวันให้เวลาพักประมาณ 1 ชั่วโมงheart
เค้าจะให้อาหารคือข้าวไก่ทอดไม่อร่อยเลยข้ามรีวิวรสชาติอาหารไปแล้วกันนะอันนี้ crying
เออลืมบอกเค้าจะไม่ให้เราเดินลงมาจากตึกเลยนะหรือว่าออกมากินนอกห้องเลยด้วยซ้ำคือให้นั่งอยู่กับที่อาจารย์จะเเจกอาหารให้กับน้ำเปล่าหนึ่งขวดออกมาเข้าห้องน้ำได้แค่ครั้งละสามคนเข้มงวดมากๆ
***โควิด-19เท่านั้นถ้าปกติก็อาจจะลงมากินได้หรือหาอาหารกินได้***

ชีวะมี 50 ข้อ ข้อละ 2 คะเเนน ให้เวลาทำข้อสอบ 13.30 - 16.30heart
ชีวะกับเคมีจะให้ข้อสอบมาพร้อมกันจะทำวิชาไหนก่อนก็ได้แล้วแต่เรา
เรื่องที่ออกมี
1.หัวใจ
2.ฮอร์โมน***ออกเยอะมาก***
3.สมอง ***ออกเยอะมาก***
4.กล้ามเนื้อ
5.กระดูก
6.พวก sensory organ
7.ไต
8.กระเพาะ

ไม่มีเรื่องต้นไม้ระบบหายใจอะไรใดๆทั้งสิ้น
แต่ปี้นี้ช้อยแอบยากเหมือนกันนะเพราะช้อยมันต่อเนื่องกันให้ตอบเป็น true/false สมมิตนะ
เช่น a.การทำงานของฮอร์โมน..............
b.การทำงานของข้อ a ทำให้รอบเดือนของผู้หญิงมาในช่วง.....
c.ฮอร์โมน testosterone
ข้อที่ 61 การทำงานของข้อ c. ทำให้เกิดผู้ชายมีหนวด มีขนและในผู้หญิงทำให้มีประจำเดือนใช่หรือไม่
ถ้าตอบ true ก็จะต้องฝนข้อที่ 1 ถ้า false ก็จะฝนข้อ 2 แล้วก็ไล่ไปเรื่อยๆจนมาข้อ65 จากข้อ61 การทำงานร่วมกับข้อ aและc จะไม่มีส่วนเป็นตัวกระตุ้นของอวัยวะส่วนนี้ใช่หรือไม่ คือแค่อ่านโจทย์ก็งงแล้วอะเอาจริงเหมือนสอบแล็ปกริ้งเลยยากเกิ๊นสำหรับน้อง ม.6 อะแต่เป็นแบบนี้ประมาณ 5-6 ข้อ เเละเป็นในเรื่องของฮอร์โมนและสมองสรุปแล้วโดน10ข้อ555 cryingcrying
โอเคเราอ่านอะไรบ้าง เราบอกตรงนี้เลยแล้วกันว่าเราอ่านหนังสือประกอบการเรียนตอนเราเรียนเภสัชอยู่ในวิชาชีวะเพราะก็ไม่อยากติด F ด้วยเลยอ่านจนจบอะเล่มนั้นอ่านวนหลายรอบด้วยเพราะต้องใช้สำหรับทั้งสอบเข้าและสอบของมิดเทอม-Final อีกเลยอ่านไปเลย แต่สำหรับน้องๆที่ไม่ได้เรียนเรามองว่า

!!!ทำเล่มนี้ก็อยู่แล้วนะ แบบต้องเข้าใจอ่านให้เข้าใจห้ามจำ!!!!
Essential Biology
เว็บอ้างอิงรูปภาพ
https://shopee.co.th/ชีวะรูปปู-Essential-Biology-i.80744903.1363878963
เล่ม hi-speed

หรือจะมาทำข้อสอบในเว็บนี้ก็ได้นะเป็นเว็บที่รวบรวมข้อสอบหลายๆปีมารวมกันอะhearthttp://www.neutron.rmutphysics.com/news/index.php?option=com_content&task=view&id=2501&Itemid=5

เคมีมี 50 ข้อ ข้อละ 2 คะเเนนให้เวลาทำข้อสอบ 13.30 - 16.30
เรื่องที่ออก
1.สมดุล ***ออกเยอะเเละต่อเนื่องกันหลายข้อ***
2.กรดเบส***ออกเยอะเเละต่อเนื่องกันหลายข้อ***
3.ปริมาณสาร
4.ไฟฟ้าเคมี
5.อัตราการเกิด***ออกเยอะเเละต่อเนื่องกันหลายข้อ***

สำหรับเราอะนะคือไม่อ่านเลยสำหรับวิชานี้เพราะเด็กเภสัชเรียนเคมีหนักมากกกกกกอ้วกแตกอ้วกแตนกันไปข้างนึงเลยจะว่าแบบนั้นก็ได้นะและสำหรับเราวิชานี้เป็นวิชาที่เก็บได้เยอะที่สุดแล้วแหละ5555
แต่สำหรับน้องๆ ม.6 ทุกคนอยากจะทำแบบฝึกหัดสามารถทำได้จากหนังสือ หรือจะเป็นพวกข้อสอบของอ.อุ๊ก็ได้นะพวกข้อสอบเก่าของคอร์สเอ็นอะคือถ้าน้องผ่านคอร์สเอ็นของอ.อุ๊มาได้นะคือก็ทำเคมีที่นี้ได้

เฉลยข้อสอบ Entrance เคมี 15 พ.ศ.
เว็บอ้างอิงรูปภาพ
https://www.se-ed.com/product/เฉลยข้อสอบ-Entrance-เคมี-15-พ-ศ.aspx?no=9786162017094&nomobile=true

วันที่8/6/64heart
เจ้าของกระทู้สอบข้อเขียนผ่านติดคณะทันตะ เย้ยยยยยยยยยยยย
เค้าจะให้เราเข้าไลน์กลุ่ม และเว็บจองเวลาว่าเราจะไปจองสัมภาษณ์วันไหน
ปี64นี้ให้จองได้ประมาณสามวัน

วันที่ 9/6/64 heart
เค้าจะให้เราเขียน essay หัวข้อ "ทำไมถึงอยากจะเข้าคณะทันตะ" ให้เวลา30นาที
ปีนี้สอบออนไลน์นะเพราะว่าโควิดแต่ปกติให้ไปสอบที่มหาลัย เราจะเขียนเป็นอิ้งหรือเขียนเป็นภาษาไทยก็ได้แต่เราเขียนทั้งสองภาษาเลยแหละ555  สาเหตุที่เราเขียนทั้งสองภาษาเพราะเรามองว่าเรามีโอกาสที่จะให้เค้าเห็นความสามารถของเราเราก็ควรเขียนให้ดีที่สุดอะนะ5555
(จขกท.เขียนได้ส่วนนึงมาจากตอน ม.ปลายเรามาจากโรงเรียนสองภาษาด้วยแหละเลยได้อิ้ง) หลังจากเขียนเสร็จให้กรอกประวัติส่วนตัว ต่อมาก็วัด EQ ก็คงอยากจะรู้ว่าเราเป็นคนยังไงประมาณ 200 ข้อตาลายมากจ้าาdevilangel

วันที่ 10/6/64heart
ตรวจสุขภาพก่อนนะน้องๆไม่งั้นจะตัดสิธท์อะอันนี้ก็ไปอ่านมาอีกทีเราก็รีบไปตรวจเลย

วันที่ 12/6/64heart
ช่วงเวลาที่เรานัดไปคือเวลาประมาณ 12.00 หรือรอบบ่ายแต่เราไปก่อนสองชั่วโมงเพราะเห็นเพื่อนบางคนมาบอกในกลุ่มให้ไปก่อนไม่งั้นจะรอนานเราก็เลยได้ไปก่อน
ความถนัดทางทันตะheart(รูปง่อยมากcrying)

อาจารย์จะให้เครื่องมือมาเพื่อเจาะขี้ผึ้งขนาด 3.5x3.5 cm.
ให้เจาะเป็นรูขนาด 2x2 cm.ให้ทำบันได 5555 (แบบมีน้ำตาซ่อนอยู่ตอนเห็นว่าให้ทำอะไร)
ตามรูปเลยบันไดกว้าง 0.5 mm. ลึก 0.5 mm. ทีนี้ขั้นสุดท้ายให้ทำขนาด 1x1 cm. โจทย์เป็นอิ้งหมดเลยนะอ่านดีๆอย่าตื่นเต้น สำหรับเราเราเน้นขนาดเป็นหลักไม่ได้เน้นความเนียบของขี้ผึ้งเพราะว่าถ้าเเนียบจะไม่ได้ขนาดพอดี
และความรู้สึกส่วนตัวงานที่เราทำยังไม่ค่อยพอใจสำหรับเราเพราะงานไม่เนียบและยังไม่ได้ตามมาตราฐานเราได้แต่บอกตนเองตอนออกมาจากห้องสอบว่าไม่เป็นไร ช่างมันเถอะอารมณ์เหมือนปลอบใจตยเองเบาๆ
ก่อนเข้าไม่ให้ใส่นาฬิกา เครื่องประดับอะไรใดๆทั้งสิ้นเลยนะเค้าจะบอกเวลาให้เวลา 30 นาที แต่ละวันจะโดนเหลาขี้ผึ้งไม่เหมือนกันนะถ้าทำเสร็จน้องต้องเก็บอุปกรณ์ เช็ดโต๊ะไม่พอนะน้องต้องเช็ดเครื่องมือด้วยนะcheeky
เพราะอาจารย์ให้คะเเนนจากตรงนี้ด้วย

การเตรียมตัวของเราก่อนเข้าห้องสอบปฎิบัติคือเราฝึกปลอกมะม่วง มันฝรั่ง มะนาว เหลาสบู่6ก้อนอะอยากได้จัดๆ5555 กลิ่นมะลิของสบู่ตรานกแก้วดมจนเวียนหัวเลยและตอนนั้นยังไม่รู้โจทย์หรอกเราทำเป็นรูป ฟัน วงกลม สี่เหลี่ยม สามเหลี่ยมทำวนไปแบบทำทั้งวันเลยจริงๆ

สอบสัมภาษณ์heart
โอเคถึงเวลารีวิิวสัมแล้ว5555
เค้าให้เวลาเราสัมภาษณ์คนละ 10 นาที ก่อนเข้าห้องก็จะเเจกใบค่าเทอมให้เราดูเล่นๆก่อนจะไปเข้าสัมภาษณ์ และพี่พนักงานเค้าจะถามเราด้วยว่ามี portfolio มั้ยแนะนำให้ในพอตเป็นอิ้งนะเพราะเค้าสัมเป็นอิ้ง ถ้ามีก็ให้เค้าไปมีกี่เล่มมีผลงานอะไรให้เค้าไป
ก่อนเข้าให้น้องๆทุกคนเคาะประตู สวัสดีอาจารย์ทุกคนด้วยแต่เข้าไปเค้าจะไม่สนใจเราเลยนะอย่าตกใจเข้าไปก็แนะนำตนเองบทอะไรที่น้องท่องมาไม่ช่วยหรอก ลืมหมดตื่นเต้น555 แต่ถ้าท่องแล้วอุ่นใจก็ท่องไปเถอะเราพูดสวัสดีเค้าทุกคนทั้ง 5 คนเลยจะมีคณะบดีมาดูเราด้วยนะแต่ไม่รู้ว่าคนไหนหรอก เเล้วจะมีอาจารย์ผู้ชายที่คอยทำหน้าเหมือนโกรธส่ายหัวบ้างละ หน้าบึ้งบ้าง น้องอย่างไปมองเค้าเดี๋ยวจะเสียกำลังใจ อาจารย์เค้าทำเป็นหลักจิตวิทยาเฉยๆให้เราเสียกำลังใจพอเราแนะนำตัวเสร็จว่าชื่ออะไร พ่อแม่ทำอาชีพอะไร มีพี่น้องกี่คน เรียนอะไรอยู่ตอนนี้ ทำไมถึงย้ายคณะ เเล้วพอเราพูดจบห้องเงียบก็ไม่รู้จะทำไงแต่คิดว่าอย่าให้ห้องเงียบเล่าไปเรื่อยๆพูดเป็นอิ้งนะ พูดถึงพอตก็ได้นะว่าน้องเคยทำกิจกรรมอะไรมาบ้าง ซิ่วมากี่ปีแล้วทำไมถึงซิ่ว พูดอะไรก็ได้ที่เรารู้ แต่ถ้าอาจารย์ถามอะไรให้บอกตามความจริงอย่าโกหกเค้าดูออกและอาจารย์ถามเป็นภาษาอะไรน้องก็ตอบเป็นภาษานั้น ถ้ารู้ก็บอกรู้อธิบายเพิ่มเพื่อไม่ให้ห้องเงียบแต่คำถามที่ทุกคนคงจะต้องเจอคือเกี่ยวกับอาชีพและฐานะของทางบ้านเพราะค่าเทอมที่นี้แพงเค้ากลัวเด็กออกกลางคันด้วยอันนี้ก็ต้องเห็นใจคณะเค้าด้วยเหมือนกัน
อันนี้เแนะนำนะ
เวลานั่งเก้าอี้อะเหมือนขาจะไม่เท่ากันทำให้ตัวเราเอนไปทางด้านหลังดูไม่สุภาพถูกมั้ยให้น้องนั่งขยึบมาทางหน้าๆหน่อย หลังตรง มือประสาน เพราะเค้าดูบุคลิกภาพเราด้วยและพูดทุกครั้งน้องต้องตั้งใจ มั่นใจ ตั้งสติคิดทุกอย่างที่พูด แต่อย่าพูดทุกอย่างที่เราคิดเดี๋ยวจะโป๊ะถ้าไม่รู้จริง555
วันที่ 13/6/64heart
เจ้าของกระทู้ผ่านสัมภาษณ์ และในวันเดียวกันก็ได้รู้ว่ามหาลัยเรียกเพื่อนไป150คนเอาแค่ 73 คนเองเอาน้อยมากกกกก

สุดท้ายอยากจะบอกน้องๆทุกคนว่าเราสอบมาถ้านับปีนี้ก็คือเอ็นสามรอบแล้วเราเหนื่อยมากน้องอย่าท้อนะเพราะจังหวะคนมันไม่เท่ากันหรอกขอให้น้องอ่านหนังสือสม่ำเสมอ อ่านทุกวันแบ่งเวลาดีๆ เพราะพี่ผ่านทั้งหยุดอยู่บ้านมาปี1 มาเรียนมหาลัยมาปี1 มันก็หนักทั้งคู่จริงๆไม่ได้มีปีไหนเบากว่ากันหรอกและความคิดของเราเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เพราะเราบอกกับตนเองทั้งตอนสอบข้อเขียน ตอนสัม ตอนสอบความถนัดว่าเราต้องทำให้ได้ปีสุดท้ายแล้วจะกลับมาแก้อะไรไม่ได้อีกแล้วเหนื่อยมากนอนแค่วันละ 4 ชั่วโมงเองอย่าทำให้เสียเปล่า
เราบอกตนเองแบบนี้จริงๆนะ และอยากจะบอกน้องๆทุกคนคือสู้อย่างเดียวให้หนักแน่น อย่าไปฟังคำนินทาเพราะคนที่ได้คือเรา คนที่เสียใจคือเรา ถ้าที่บ้านไม่ว่าก็ลุย แต่ถ้าที่บ้านว่าเราก็ต้องเรียนไปด้วยแบ่งเวลาดีๆอย่าโกหกตนเองทำตามแพลนที่วางไว้ฮึบเป็นกำลังใจให้!!!!
IG studygram:dent.matchalatte ไปฟอลกันได้นะขอบคุณค่ะ
ถ้าสงสัยหรือมีคำถามอะไรสามารถ comment ได้เลยนะหรือจะ DM มาในไอจีก็น่าจะตอบหมดทุกคำถามเลย
และถ้ามีอะไรผิดพลาดยังก็ขอโทษด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

สมชาย 31 ส.ค. 64 เวลา 17:17 น. 1

ปี 64 ทันต รับถึงรอบ 4 พิเศษเลยนิครับ ปี 65 มาเเปลกเข้าร่วม กสพท.ด้วย ทันต รังสิต ด้วยค่าเทอมที่สูง ่่่่่่่่่่่่่่่่่่


4
12345 8 ต.ค. 64 เวลา 18:02 น. 1-2

คนที่ไปสอบรับตรงรอบ 1 รอบ 2 ไม่ได้ เข้ารอบ กสพท น่าจะมีโอกาสมากกว่านะคะแนนคงไม่สูงเพราะค่าเทอมแพง อีกอย่างคนที่หวังซิ่วปีต่อไปคงไม่เลือก

0
Qwerty 7 ก.ย. 65 เวลา 18:12 น. 1-3

TCAS รอบ 3 มีรับทั้งใน กสพท และนอก กสพท

0
nawin2001 28 ม.ค. 66 เวลา 15:40 น. 1-4

รอบกสพท. ผมว่ายากเกินไปนะคู่เเข่งเยอะมากนะครับ ควรที่จะเผื่อทางเลือกไว้ถ้าอยากเข้าเเพทย์รังสิตจริงๆผมแนะนำให้ติวเผื่อรอบรับตรงด้วยครับจากใจเด็กซิ่ว ที่ตอนเเรกว่าจะมุ่งกสพทแต่หินเกิ้นนนน เลยเปลี่ยนแผนมารอบรับตรงเเต่ๆก็อย่าชะล่าใจนะเพราะข้อสอบของเอกชนก็ไม่ได้ง่ายติวได้ติวควรติวเพิ่มครับรุ่นพี่เเนะนำมาผมมีพื้นฐานอยู่เเล้วก็ต้องทำข้อสอบให้เเม่น ผมซื้อชีทพวกแนวข้อสอบมาทำด้วยพยายามหาติวเตอร์ที่เกี่ยวกับรังสิตโดยตรงนะ มันจะมีอยู่เเถวม.รังสิตเลยเอมทีเมดอะไรสักอย่างเคยลองซื้อมาทำอยู่นานเเล้วครับ ฝึกทำข้อสอบจะช่วยได้เยอะนะลองทำกันดูนะให้ผ่านๆตากันบ้างครับ

0