Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอความเห็นหน่อยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะทุกคน เราเป็น DEk64 นะคะพึ่งจะผ่านการเข้ามหาลัยมาทีนี้ อยู่ดีๆหลายวันมานี้ก็เกิดเครียดค่ะ 
ต้องบอกว่าคะแนนเราดีมากๆ เป้าหมายเดิมของเราคือเภสัชมหิดลค่ะ   ซึ่งพอคะแนนออกมามันถึงค่ะเราสามารถติดได้แต่ช่วงนั้นที่เราสอบอยู่เราเริ่มรู้สึกเกลียดเคมีค่ะ ปกติเราชอบเคมีมากกกกกก แต่พอตอนสอบคือกดดันจนพาลให้ไม่ชอบมันไปเราเลยลังเล แล้วพอรอบสองประกาศเราติดสองที่คือรังสีและเภสัช ทีนี้ตอนนั้นเราแทบไม่รู้ตัวเองเลยเราเลือกรังสีไปแบบไม่ลังเล    เราไม่สนเป้าหมายเก่าทิ้งทุกอย่างเลยค่ะ   ตอนที่เลือกไปเรามีความสุขมากๆจัดการทำเรื่องทุกอย่างเสร็จสับที่บ้านก็ไม่ว่าอะไร แต่พอผ่านมาหลายเดือนอยู่ดีๆเราก็มีความคิดว่า ทำไมไม่เลือกเภสัชล่ะ ขึ้นมาในหัวทั้งๆที่มันอาจจะเหมาะกับเรามากกว่า จบไปทำงานสบายกว่า  เลยอยากมาขอความเห็นทุกคนค่ะ ทุกคนคิดว่าเราเลือกผิดทางไหมคะส่วนตัวเรียนฟิสิกส์ได้แต่ไม่ค่อยชอบเพราะมันเยอะค่ะ แต่เราก็แก้อะไรไม่ได้แล้วเพราะเลือกไปแล้วซิ่วไม่ได้ ไม่ซิ่วแล้ว เอาตรงๆแค่อยากมาขอกำลังใจค่ะ จริงๆเราชอบพวกเรื่องรังสี ฟิสิกส์อะตอมอะไรพวกนี้มากแต่สายงานด้านนี้คือแคบกว่าเภสัช เราเลยเริ่มมาคิดมากว่าต้องทำงานหนักไหม อดหลับอดนอนหรือป่าว  อยากฟังความเห็นจากทุกคนค่ะ เราอยากหายเครียดจะได้ใช้ชีวิตให้สบายในช่วงเวลาพักก่อนเรียนมหาลัย

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

กานต์ 17 มิ.ย. 64 เวลา 23:01 น. 1

ในความเห้นนะ น้องคิดผิดอย่างมหันต์จริงๆ เรียนเภสัชฯดีกว่ารังสีฯ เยอะมากๆ แตกต่างกันอย่างมาก ทั้งรายได้ และความก้าวหน้าทางอาชีพ เสนอแนะว่ายอมซิ่วอีก1ปีดีกว่า ยอมเสียเวลาแค่1ปี ดีกว่าเสียเวลาและเสียโอกาสไปตลอดชีวิต

0
จีนเก๊ 20 มิ.ย. 64 เวลา 00:26 น. 2

เราติดเวียดนาม ศิลปากรเป็นที่ๆเราอยากเข้ามากที่สุด แต่เราก็เปลี่ยนใจกะทันหันไปเรียนจีนที่หัวเฉียวเพราะมาจากสิ่งที่เราเคยเรียนมา จนตอนนี้ก็ไม่แน่ใจว่าสิ่งที่ตัวเองตัดสินใจไปถูกมั้ย? จะดีกับเราจริงหรอในอนาคต? ก็เลยคิดแค่ว่าอะไรจะเกิดก็ต้องเกิดค่ะ อนาคตเราไม่รู้สิ่งที่จำเป็นคือต้องเอาตัวรอดแล้วปรับตัวให้ได้(ทีมหันหลังไม่ได้รอเปลี่ยนอนาคตแทน)

0