Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสอบสัมภาษณ์พยาบาลทหารอากาศ64!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่าาา เขียนกระทู้ครั้งแรกเลย เขินจัง>< หลังจากที่ประกาศผลก็อยากมาแนะนำหรือรีวิวให้น้องๆรุ่นต่อไปค่าตอนแรกจะสมัครทางเว็บ ชำระเงิน กรอกเอกสารต่างๆของเราทางเว็บให้เรียบร้อย แล้วก็รอสถานะค่ะว่าเอกสารของเราที่ส่งไปผ่านการตรวจสอบมั้ย ก็ต้องเข้ามาเช็คเรื่อยๆ สมัครเสร็จก็รอประกาศผลรอบแรกเป็นการคัดเพื่อตรวจร่างกายและสอบสัมภาษณ์ค่ะ รู้สึกว่าคัดเหลือ400คน แล้วก็จะมีการเลือกวันว่าเราจะตรวจร่างกายและสัมภาษณ์วันไหน  


วันตรวจร่างกายและสอบสัมภาษณ์


ให้อดอาหารหลังเวลา20.00นะคะ จิบน้ำได้นะแต่อย่าดื่มทีเดียวแบบเยอะๆ ทางวิทยาลัยนัด6โมงเช้า ไปก่อนยิ่งดีค่ะจะได้คิวตรวจก่อน เข้าไปยืนต่อแถวเพื่อไปนั่งเตรียมเอกสาร เตรียมให้ครบเลยน้าจะได้ไม่เสียเวลา เขียนให้ครบทุกใบก่อนด้วย  เข้าแถวไปยืนเพื่อยื่นเอกสาร  เสร็จแล้วไปนั่งรอที่อีกจุดนึงจุดนี้จะมีอาจารย์บอกว่าจุดนี้เป็นจุดเตรียมตรวจร่างกายว่าเราทำอะไรยังไงบ้าง  แล้วก็ไปเปลี่ยนเสื้อนร.เป็นเสื้อยืดสีดำ(ต้องเอามาเองนะ) แล้วก็ออกมานั่งรอตอนนั่งรออาจารย์จะพูดเหมือนทวนที่เราจำมาที่จะสัมภาษณ์ฟังดีๆเป็นประโยชน์กับเรามากค่ะ5555 แล้วก็เดินไปตรวจที่กองเวชศาสตร์ป้องกัน ตรวจจุดไหนเสร็จก็เดินไปจุดถัดไปได้เลย จะเรียงลำดับการตรวจตามนี้น้า

-จ่ายเงินค่าตรวจร่างกาย 910 บาท
-วัดความดัน 
-เจาะเลือด
-เก็บปัสสาวะ
-เอ็กซเรย์
-ชั่งน้ำหนักวัดส่วนสูง
-วัดสายตา
-ตรวจสายตาบอดสี
-ตรวจฟัน
-ลงมาชั้น1 ไปพบแพทย์วัดการเต้นของหัวใจ,หู  แล้วก็เดิน
กลับมาที่วิทยาลัย เปลี่ยนเป็นชุดนักเรียนไปกินข้าว(ตอนกินข้าวคือเหงามาก5555) ให้ซื้อข้าวที่มีในวิทยาลัยน้า เพราะว่าออกไปหาผู้ปกครองข้างนอกไม่ได้ ตอนกินก็เตรียมตัวที่จะสัมภาษณ์ไปด้วย คือถ้าพร้อมแล้วก็ขึ้นไปได้เลยถ้าจะรอสอบสัมตอนบ่ายก็ได้ค้าบ จากนั้นก็รอขึ้นไปสัมภาษณ์  ซักพักอาจารย์จะเรียกว่ากี่คนเข้าไปในอาคารเพื่อนั่งรอสัมภาษณ์ พอเราเข้าอาคารก็ขึ้นชั้น3 เป็นเหมือนห้องประชุมเข้าไปหาอาจารย์ อาจารย์ก็จะบอกว่าเราสอบห้องไหนคิวที่เท่าไหร่ ตอนนั้นได้คิวสัมภาษณ์ห้องที่8 เราเป็นคนสุดท้ายของห้องที่8คิวตอนเช้าเลย แล้วก็ไปนั่งให้ตรงแถวของห้องเรา ตอนนั้นตื่นเต้นมาก55555 ห้องก็หนาวๆ พอเค้าเรียกก็หยิบใบประกอบการสัมภาษณ์ของเราไปด้วยจำนวน4ใบเพื่อให้กรรมการสัมภาษณ์ของเรา เค้าก็จะพาเราลงไปที่ชั้น2 แล้วก็ไปนั่งรอหน้าห้องตอนนั้นกดดันมากทุกคนที่รอหน้าห้องสัมมีพอร์ตทุกคน แต่เราไม่มีค่ะ5555 และจะมีพี่ๆบอกว่าทำยังไงบ้างเคาะประตู แล้วขออนุญาต... พี่เค้าก็ชวนคุยไม่ให้เราตื่นเต้นเกินไป พอถึงเวลาที่เราต้องเข้าห้องก็ทำแบบที่พี่เค้าบอก เข้าไปถึงคือลนมากทำอะไรไม่ถูกแบบงงทุกอย่าง เหมือนสติหลุด555 เป็นการสัมภาษณ์ครั้งแรกด้วยแหละ  อาจารย์บอกให้ยืนตรง จากนั้นอาจารย์จะให้เราแนะนำตัว แล้วอาจารย์ก็ให้นั่งลงแล้วก็ถามเท่าที่จำได้ คือ
-ติดที่ไหนแล้วบ้าง
-รู้อะไรเกี่ยวกับวิทยาลัยบ้าง นึกอะไรออกบอกไปให้หมดค่ะ นี่จำมาเป็น10นึกออกแค่4เอง5555
-เราตัวเล็กจะเรียนไหวหรอ ยกผู้ป่วยได้หรอ-เหล่านี้ต่างกับเหล่าอื่นยังไง
-ครอบครัวเป็นยังไงบ้าง
-ดูยศเป็นมั้ย
-รอบ3ยื่นอะไรไปบ้าง ถ้าติดของรอบ3กับที่นี่จะเลือกอะไร
-เป็นพนักงานธนาคารโรงเรียนคิดจะไปเรียนบัญชีมั้ย 
-คะแนนสูงมากจะยื่นสายสุขภาพอื่นๆมั้ย
-สมัครเหล่าอื่นมั้ย ที่ใต้กองบินมีไม่เยอะนะ
-ความสามารถพิเศษคือว่ายน้ำ แล้วอาจารย์ก็ถามว่าว่ายจากทะเลสาบจังหวัดเราไปเกาะของอีกจังหวัดได้มั้ยนี่ก็ตอบว่าไม่ได้ค่ะ ไกลเกินไป5555 อาจารย์ก็ขำกัน 
คือตอนสัมภาษณ์จะมีทั้งตอนที่กดดันแล้วก็สบายๆ อาจารย์ดูใจดีทุกคนนะ แต่อาจารย์น่าจะอยากเห็นว่าเราอยู่ในสภาวะที่กดดันได้มั้ย ตอนตอบเราก็ต้องมั่นใจว่าเราไม่กลัวนะถ้าเราอยู่ในสภาวะแบบนั้น แบบชั้นจะสู้! แล้วก็ถ้าไม่รู้ก็บอกว่าไม่รู้ค่ะ บางทีอาจารย์จะถามลึกไปอีกแล้วเราไปต่อไม่ถูก ก็ประมาณนี้ค่ะอันนี้เท่าที่เราจำได้นะ อาจจะไม่ถูกหรือครบ100%  เราขึ้นมาสอบก็กลัวๆโควิดด้วย กลัวไม่ติดด้วย ตามอ่านทุกกระทู้ก่อนจะสัมภาษณ์ ตอนนั้นก็ยังไม่ติดซักที่ แต่ก็ให้กำลังใจตัวเองเยอะๆ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันน้าา เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่จะสอบนะคะ

Ps.เราติดทุนกองทัพนะคะ 

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

Kalsuda03 22 มิ.ย. 64 เวลา 20:41 น. 1-1

เข้าเป็นนักเรียนพยาบาลเหล่าทัพรู้สึกว่าทุกเหล่าจะสายวิทย์คณิตนะคะ แต่รู้สึกว่านักเรียนผู้ช่วยพยาบาลกองทัพบกสายศิลป์ได้น้า *อันนี้ถ้าให้ข้อมูลผิดขอโทษด้วยนะคะ*

0