Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวการสอบสัมภาษณ์พยาบาลอากาศ&ตำรวจค้าาา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมารีวิวการสอบสัมภาษณ์พยาบาลตำรวจแล้วก็พยาบาลอากาศนะคะก็ ก่อนอื่นเราจะมาบอกคะแนนของเราตอนที่เรายื่นเข้าก่อนนะคะ
Gat=200
pat1=50(น้อยมากกกอย่าเอาเป็นแบบอย่างนะคะ ฮือออ)
pat2=145
onetรวม=320
โอเคค่ะเราต้องขอเกริ่นก่อนนะคะว่าเราสมัครไปสามเหล่าได้แก่ เรือ / อากาศแล้วก็ของตำรวจค่ะซึ่งเราติดตัวจริงของพยาบาลอากาศกับพยาบาลตำรวจนะคะ แต่เราเลือกเรียนของตำรวจค่ะถ้าใครจะมาเข้าพยาบาลตำรวจก็ยินดีต้อนรับล่วงหน้านะคะทุกคนน

โอเคค่ะเราจะมาเริ่มที่พยาบาลตำรวจก่อนนะคะเนื่องจากเป็นการสัมภาษณ์ที่สั้น(ประมาณคนละ3-5นาทีค่ะ)เนื่องจากปีนี้ติดโควิด วิทยาลัยพยาบาลตำรวจจึงตัดสินใจให้มีการสัมภาษณ์ออนไลน์นะคะเรามาเริ่มกันเลย!!!!
ในห้องสัมภาษณ์เนี่ยเขาก็จะแบ่งเป็นกลุ่มๆกัน แต่ว่ากลุ่มนึงเนี่ยจะมีอาจารย์สัมภาษณ์สามท่านค่ะ
คำถามที่เราได้นะคะก็คือดอกไม้ของวิทยาลัยพยาบาลตำรวจคืออะไรซึ่งใช่ค่ะ เราตอบว่าไม่รู้5555
จากนั้นอาจารย์ก็เลยถามเราต่อว่างั้นดอกไม้ของพยาบาลเนี่ยคืออะไรแล้วเราก็ตอบอีกว่ามีทราบค่ะ5555
มาถึงตรงนี้นะคะถ้าสมมุติว่าทุกคนเนี่ยไม่ทราบคำตอบที่อาจารย์ถาม ก็ตอบไปว่าไม่ทราบไม่ต้องแถนะคะมันจะดูแย่ให้ตอบว่าไม่ทราบเลยค่ะ แต่ถ้าเป็นไปได้เราอยากให้ทุกคนอ่านมาให้ดีๆนะคะ เพราะว่าคำถามที่อาจารย์จะถามเราอ่ะเป็นคำถามพื้นฐาน อย่างเช่น คำถามเกี่ยวกับวิทยาลัยซึ่งเป็นคำถามที่โดนถามเยอะนะคะเราอยากให้ทุกคนอ่านมาดีๆแล้วก็คำถามเกี่ยวกับความรู้ทั่วไปของพยาบาลค่ะ อ๋อแล้วก็คำถามที่เราโดนอีกนะคะก็คือรู้จักไนติงเกลส์ไหมถ้ารู้จักเนี่ยให้อธิบายเพิ่มว่าคือใคร แล้วก็ยังมีคำถามเกี่ยวกับตัวเราเลยค่ะ เช่น ทำไมถึงอยากเป็นพยาบาลรู้ใช่ไหมว่ากฎที่นี่มันเยอะรับได้หรือเปล่า คุณสามารถรับความกดดันที่จะมีในอนาคตได้ไหม แล้วก็มีถามถึงที่ตั้งของวิทยาลัยด้วยค่ะ มีถามวิชาที่ชอบแล้วก็แค่นั้นเลยค่ะเพราะว่ามันสัมภาษณ์คนละไม่เกิน 5 นาทีมันก็เลยมีคำถามที่น้อยค่ะ สำหรับคนที่ตอบคำถามของอาจารย์ไม่ได้นะคะก็จริงๆเค้าก็วัดความรู้ของเราพื้นฐานเกี่ยวกับวิทยาลัยด้วยว่าเราอยากเข้าแค่ไหน ส่วนนึงก็เค้าจะดูบุคลิกภาพของเราด้วยนะคะว่าเราสามารถรับมือกับความกดดันได้ไหมเพราะฉะนั้นถ้าใครตอบไม่ได้เนี่ย เราก็อยากให้ทุกคนตั้งสติไว้นะคะอย่าพึ่งตื่นตระหนกเนาะ อ๋อแล้วก็วันรุ่งขึ้นเนี่ยเขาก็จะให้เรามาทำข้อสอบจิตวิทยานะคะซึ่งตรงเนี่ยเรารู้สึกว่าทุกคนไม่ต้องเตรียมอะไรมาก็ได้เพราะว่ามันเป็นแค่การตอบคำถามง่ายๆอ่านมาแล้วก็ตอบไปค่ะ 


พาท2พยาบาลอากาศ
พยาบาลอากาศนะคะช่วงเช้าเนี่ยจะเป็นการตรวจสุขภาพเราแนะนำให้ทุกคนเตรียมเอกสารและกรอกเอกสารมาให้ดีๆนะคะไม่งั้นจะยุ่งยากแล้วก็อาจจะโดนพี่พี่เค้าดุด้วยถ้าไม่แน่ใจว่าตัวเองจะกรอกเอกสารมาครบไหมให้เตรียมปากกาแล้วก็ให้มาก่อนเวลาซัก 30 นาทีนะคะจะได้ให้พี่พี่เค้าตรวจด้วยแล้วก็เราแอบกระซิบบอกนิดนึงนะคะว่าถ้าใครมาก่อนเนี่ยเราจะได้ตรวจสุขภาพแล้วก็สัมภาษณ์ก่อนค่ะเพราะว่าเค้าจะเรียงตามลำดับที่เรามาก่อนเนอะไม่ได้เรียงลำดับตามคะแนน ไม่เหมือนกับพยาบาลตำรวจนะคะ พยาบาลตำรวจเนี่ยจะเรียงตามลำดับคะแนนเลย พอเรายื่นเอกสารครบแล้วเนี่ยพี่พี่เค้าจะให้เราไปเปลี่ยนเสื้อผ้าเพื่อเตรียมตัวไปตรวจสุขภาพนะคะ พอเราตรวจสุขภาพเสร็จแล้วเนี่ยช่วงบ่ายจะเป็นการสอบสัมภาษณ์ค่ะ การสอบสัมภาษณ์ของพยาบาลอากาศนะคะจะคนละประมาณ 30 ถึง 45 นาทีเลยเพราะฉะนั้นเราอยากให้ทุกคนเตรียมตัวมาดีดีเนื่องจากอาจารย์อาจจะถามจี้เราหรือว่าสร้างสถานการณ์ที่กดดันเพื่อดูปฏิกิริยาของเรานะคะว่าเราตอบสนองความกดดันนั้นอย่างไร คำถามที่เราได้นะคะก็คือจะเป็นคำถามเกี่ยวกับประวัติที่เรากรอกไปหรือว่าถ้าใครนำพอร์ตฟอลิโอไปด้วยเนี่ยก็จะเป็นคำถามที่เกี่ยวกับพอร์ตฟอลิโอที่เรานำไปนะคะจะเป็นพวกการอดิเรกความสามารถพิเศษเบื้องต้นเลยค่ะจากนั้นเนี่ยเขาก็จะถามว่าทำไมเราอยากถึงอยากเป็นพยาบาลทำไมไม่เลือกพยาบาลทั่วไปทำไมถึงเลือกพยาบาลเหล่าทัพแล้วทำไมถึงเลือกที่จะเป็นพยาบาลเหล่าทัพอากาศไม่ลือกเหล่าทัพอื่นแล้วก็การแนะนำตัวเนี่ยบางคนก็โดนสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษนะคะก็คือให้แนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤศ เราเลยอยากแนะนำให้ทุกคนเตรียมไปก็ดีค่ะเผื่อว่าจะได้ใช้ ต่อมาหลังจากแนะนำตัวเสร็จเนี่ยจะเป็นคำถามที่เกี่ยวกับวิทยาลัยค่ะซึ่ง ข้อสอบการสัมภาษณ์เกี่ยวกับวิทยาลัยเนี่ยไม่ได้อยู่ไกลนะคะมันจะเป็นใบที่เค้าปริ้นเกี่ยวกับกติกาการสัมภาษณ์วันที่มาสัมภาษณ์อะค่ะประวัติของวิทยาลัยจะอยู่ในนั้นทั้งหมดนะคะพวกอัตลักษณ์ประวัติความเป็นมาชื่อผอ.ผู้ก่อตั้งเราอยากให้ทุกคนจำมาให้หมดนะคะเพราะว่าอาจารย์เค้าถามจริงๆนะคะ ต่อมาเนี่ยอาจารย์เขาก็จะถามเกี่ยวกับมุมมองทางด้านการเมืองของเราหรือว่าคิดยังไงเกี่ยวกับรัชกาลที่ 10 แล้วก็ถ้าเราได้เป็นพยาบาลเนี่ยเราจะส่งเสริมทางด้านวิชาชีพนี้ยังไงหรือเราจะเอาความสามารถพิเศษของเราเนี่ยมาประยุกต์ใช้เกี่ยวกับวิชาชีพแล้วก็ส่งเสริมชื่อเสียงให้พยาบาลอากาศยังไงในอนาคตแล้วก็อาจารย์อาจจะมีถามคำถามเกี่ยวกับครอบครัวของเรานะคะว่าครอบครัวเราเป็นยังไงอยู่กันยังไงตอนนี้คุณพ่อคุณแม่มีโรคประจำตัวไ-่างตัวเราเนี่ยก็เคยไปฝึกงานที่โรงพยาบาลนะคะอาจารย์เค้าก็อาจจะมีถามถึงบ้างคือคำถามทีถามเพิ่มมาจะเป็นพวกรายละเอียดที่เราได้ตอบคำถามไปก่อนก่อนหน้าค่ะอาจารย์ก็อาจจะทำเพิ่มในจุดจุดนั้น
เราจะมาแอบกระซิบบอกคนที่อ่านมาถึงตรงจุดจุดนี้เพิ่มนะคะก็คือเกณฑ์ในการให้คะแนนเนี่ยที่เราอ่านผ่านแล้วเจอมานะคะก็คือเพศสภาพตรงกับที่กำเนิดแล้วก็ความรักชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ความรู้เกี่ยวกับวิทยาลัยพยาบาลอากาศค่ะ ถ้าถามว่าเรารู้ได้ยังไงช่วงตอนที่เราพักก่อนที่จะเข้าห้องสัมภาษณ์เราจะมีเวลาประมาณ 5 นาทีที่คุณครูเค้าจะแจกใบกรอกประวัติรวมกับกระดาษเพิ่มอีกสี่ใบซึ่งจะเป็นใบที่ให้กรรมการกรอกคะแนนค่ะตรงหน้านั้นเนี่ยจะมีเกณฑ์การให้คะแนนซึ่งยาวมากถ้าใครอ่านเจอนะคะก็พยามจำแล้วก็พยามตอบให้เข้าเกณฑ์ที่เค้าตั้งไว้เนาะ ทั้งนี้ถ้ามีอะไรจะสอบถามเราเพิ่มสอบถามมาเได้เลยนะคะ ขอให้ทุกคนสอบติดน้าสู้ๆค้าา

แสดงความคิดเห็น

>