Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่เก่งคณิตเรียน information technology ได้ไหม?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีครับ อยากสอบผู้รู้ครับ ถ้าไม่เก่งคณิตศาสตร์มากๆแบบมากเลยอะครับจะสามารถเรียนเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือ information technology ได้ไหมครับ

อยากเรียนแต่กลึวไปไม่ไหวเพราะไม่เก่งคณิตมากๆๆๆๆ

มีแพลนเรียน information technology diploma ที่ออสเตรเลียครับ รบกวนผู้รู้ตอบหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Phaser Lycan 9 ธ.ค. 64 เวลา 17:45 น. 1

บอกผู้ปกครองจ่ายค่าเรียนพิเศษติวคณิตศาสตร์ด่วน ไหนๆ ก็มีแพลนเรียนออสเตรเลีย เรื่องแค่นี้คงไม่เหนือบ่ากว่าแรง ขนหน้าแข้งไม่ร่วงหรอก เตรียมตัวไปให้พร้อม ดีกว่าไปพร้อมเอาข้างหน้า

0
mr.mayza 9 ธ.ค. 64 เวลา 22:10 น. 2

ไม่แน่ใจเรื่องหลักสูตรของออสเตรเลียน่ะครับ แต่ถ้าเป็นที่ไทยสามารถตรวจสอบวิชาหลักที่ต้องเรียนได้ พี่เองก็เรียน it หลักสูตรวิชาคณิตไม่ได้ยากนัก


แต่ว่าพี่เก่งคณิตอ่ะ เลยคิดว่าคงตอบยาก แต่คิดว่าถ้าไปดูวิชาเรียนก่อนแล้วลองทำความเข้าใจเสริมด้วย ข้อมูลในอินเตอร์เน็ตน่าจะช่วยได้มากขึ้น บางคนอาจจะเข้าใจในอินเตอร์เน็ตมากกว่าอาจารย์ก็ได้ครับ


ลองดูน่ะ ไม่ได้ยากมาก วิชาคณิตต้องใช้ความเข้าใจ พี่ใช้วิธีเปรียบเทียบเป็นภาพเอาอ่ะ ช่วยได้เยอะ อย่างถ้าชอบเกมส์ก็คิดว่ามันเป็นเกมส์ที่มีปริศนามาให้แก้ตามสูตร แบบนั้นน่าจะง่ายสำหรับน้อง

0
^_^ 10 ธ.ค. 64 เวลา 00:04 น. 3

ไม่แน่ใจเหมือนกันค่ะ

พอดีเราเรียน computer science ในไทย เลขที่ใช้ใน compฯ เอาจริงเราว่ามีแค่ 2 เรื่องหลัก คือ เลขฐาน (พวก ฐาน 2, 8, 10, 16 อันนี้แค่เข้าใจหลักการพอ) กับ ตรรกศาสตร์ (logic: true, false, and, or, not ฯลฯ แนวนั้นน่ะ) แต่ในหลักสูตรมันมีเลขเป็นวิชาบังคับอยู่หลายตัว

แต่ หลักสูตร it กับ com sci น่าจะไม่เหมือนกันซะทีเดียว อีกอย่างเราจบมาหลายปีแล้วด้วย พวกวิชาต่าง ๆ เห็นว่ามีการเปลี่ยนแปลงอยู่บ้าง


น่าจะลองเช็คหลักสูตรของม. ที่จะไปดูก่อนค่ะ

ไม่งั้นลองติดต่อ idp ดูนะคะ เค้าเป็นหน่วยงานที่ให้คำปรึกษาเรื่องเรียนต่อที่ออสเตรเลียค่ะ (ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย-เป็นหน่วยงานของทางรัฐบาลเค้ามาตั้งอำนวยความสะดวกให้คนที่จะไปเรียนต่อ เพราะเค้าถือว่า การศึกษาทำรายได้ให้ประเทศเค้าค่ะ) เคยไปถาม ๆ เค้าตอนน้องเราจะเรียน แต่น้องเราเรียนสายภาษา

0