Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากทราบว่าม.ศิลปากร นครปฐม มีวิชาเลือกเสรีอะไรบ้างคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เนื่องจากเราต้องการเข้าศึกษาต่อคณะศึกษาศาสตร์ สาขาการศึกษาปฐมวัย หากแต่ทางบ้านสนับสนุนให้เรียนเกี่ยวกับภาษา [คณะอักษรศาสตร์] มากกว่าค่ะ เพราะเราหัวไปทางภาษา เเละได้เลือกเรียนสายศิลป์ภาษาอังกฤษ - จีน ในช่วงชั้นมัธยมปลายนี้ค่ะ เราจึงอยากทราบว่ามหาวิทยาลัยศิลปากร นครปฐมมีวิชาเลือกเสรีที่เกี่ยวกับภาษาบ้างไหมคะ เพื่อที่ว่าเราจะได้เบาใจค่ะ ว่าอย่างน้อยเราก็ไม่ได้ทิ้งภาษาที่เราชอบไปเสียทีเดียว อีกทั้งจะทางบ้านจะได้สบายใจขึ้นมานิดนึงค่ะ ว่าเราไม่ได้ทิ้งสิ่งที่เรียนมา

ปล.เราไม่ได้ต้องการเรียนเจาะลึกภาษา เพราะคิดว่าอยากให้ภาษาเป็นสิ่งที่เราอยากเรียนรู้ อยากให้ภาษาเป็นสิ่งที่เราชอบ ไม่อยากถูกกดดัน ไม่อยากให้การเรียนรู้ภาษาเป็นเรื่องเครียดค่ะ อีกทั้งรู้สึกว่าการอยู่กับเด็กเล็ก                               ได้อยู่ท่ามกลางนักเรียนตัวน้อย เรามีความสุขมากๆค่ะ

สำหรับวิชาเลือกเสรีที่เราสนใจ จะเป็นในส่วนของการเเปลหรือการสื่อสารภาษาอังกฤษ หรือ ภาษาจีนค่ะ                     เรามุ่งหวังว่าหากมีดังที่กล่าวข้างต้น จะสามารถนำไปปรับใช้กับการเรียนคณะศึกษาศาสตร์ สาขาการศึกษาปฐมวัยได้ค่ะ และหากได้เรียนเเละจบคณะนี้ วิชาเสรีข้างต้นจะนำมาปรับใช้กับการสอนเด็กนักเรียนตัวน้อยค่ะ

หากมีพี่ๆ หรือเพื่อนๆคนไหนที่สามารถให้ข้อมูลได้ รบกวนหน่อยนะคะ️ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Freem 9 ก.พ. 65 เวลา 17:03 น. 1

มีจ้า วิชาเลือกเสรีจะมีแบ่งเป็นกลุ่มแยกให้ว่าเรียนหมวดไหนดี เลือกตามชอบเลย จีนมีวิชาจีนเพื่ออาชีพให้เลือกลง ของศึกษานะคะ อังกฤษมีการอ่าน วรรณกรรม

1