Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเข้าทันตะเตรียมตัวยังไงดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตอนนี้กำลังจะขึ้นม.5 เป็นdek67 เรียนได้กลางๆ  มีความพยายาม ค่ะอยากเข้าทันตะ อยากเรียน อยากทำอาชีพนี้เลยค่ะ5555555

อยากขอความคิดเห็นค่ะ ว่าเตรียมตัวยังไงดีเริ่มตรงไหนก่อนดี คืออยากอ่านเองเตรียมตัวเองค่ะไม่ค่อยอยากเรียนพิเศษเพราะมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง  ฐานะที่บ้านกลางๆแม่หาเงินคนเดียวเคยปรึกษากับทางบ้านดูแล้วค่ะ ตอนแรกแม่ก็ดูหนักใจอยู่พอสมควรแต่เห็นว่าหนูอยากเรียนจริงๆเลยจะพยายามช่วยให้ได้มากที่สุด 
พี่ๆคนไหนที่พอจะรู้ว่ามหาลัยไหนมีทุนให้ในการเรียนทันตะบอกได้นะคะ หรือว่าแนะนำมหาวิทยาลัยได้ค่ะ
ที่คิดไว้ตอนนี้ว่าจะเข้ารอบโควต้าไม่ก็รอบ กสพท.     มีหนังสือเล่มไหนแนะนำกันได้นะคะ
มาแชร์ประสบการณ์ในการเรียนการทำงานกันได้นะคะ 

ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบมากๆเลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

IceCat 24 มี.ค. 65 เวลา 15:54 น. 1

ถ้าปีก่อนๆการเรียนพิเศษช่วยได้มากเพราะจะได้เทคนิคทำโจทย์หลายๆวิชาเช่นภาษาอังกฤษคณิตศาสตร์หรืออื่นๆ ต้องเรียนล่วงหน้าก่อนการเรียนการสอนของโรงเรียนให้จบไวที่สุดแล้วทำโจทย์ให้มากๆที่สุด


แต่พอของปีนี้รู้สึกว่าข้อสอบจะเปลี่ยนแนวคนที่เรียนพิเศษยังบ่นกันอุบเลยว่าทำไม่ได้ ส่วนตัวสอบแอดมิชชั่นปีนี้ไม่ได้เรียนพิเศษแอบรู้สึกว่าตัวเองโชคดี และอยากให้ข้อสอบไปอื่นๆก็เป็นแบบปีนี้ที่เปลี่ยนแนวไปเรื่อยๆจนติวเตอร์ต่างๆจากแนวไม่ถูกคนที่ไปเรียนพิเศษออกมาจากห้องสอบแอดมิชชั่นแล้วบอกว่าการเรียนพิเศษไม่ช่วยเลย


ทันตแพทย์แต่ละปีผลิตน้อยมากๆน้อยกว่าแพทย์เสียอีกไม่มีฟลุ๊กจำเป็นจะต้องมีพื้นฐานที่แน่นและดี พื้นฐานสำคัญที่สุดตั้งใจเรียนในห้องเรียนให้มากๆทำโจทย์เพิ่มเติมให้มากๆ พอดีตัวเองไม่ได้อยากเข้าคณะทันตแพทย์ เลยเห็นว่าการเรียนพิเศษไม่จำเป็น พ่อแม่ก็ไม่ได้บังคับให้ต้องเรียนพิเศษก็เลยไม่ได้เรียน


แต่แนะนำว่าถ้าคุณมีความตั้งใจจริงและเรียนในห้องเรียนอย่างเต็มที่แล้วแล้วยังมีเวลาเหลือคุณก็ลองดูเวลาที่เหลือกับคอร์สเรียนพิเศษแล้วลองถามพ่อแม่ดูซื้อเท่าที่จำเป็น เพราะเงินทองเป็นสิ่งสำคัญซื้อคอร์สเรียนพิเศษมากก็ใช่ว่าจะเป็นหลักประกันให้สอบได้

1
ๆๆgggg 27 มี.ค. 65 เวลา 00:29 น. 1-1

เอาจริงการเรียนพิเศษมันช่วยได้มากๆเลยนะไม่เรียนพิเศษหรือถึงรู้ว่าโชคดี

0
ผู้ใช้งานเด็กดี 27 มี.ค. 65 เวลา 00:32 น. 2

Dek67อยากเรียนทันตะเหมือนกันส่วนตัวอยู่เล็งที่มขเท่านั้นรอขึ้นม.5สอบnetsat พยายามทวนเนื้อหา แล้วก็ทำโจทย์เยอะๆๆสำหรับเรานะ แลกเปลี่ยนความคิดกันได้นะ

0
Ekarnon 27 มี.ค. 65 เวลา 12:26 น. 3

ในอันดับแรกเลยน้องต้องตั้งใจเรียนทำเกรดให้ได้ก่อนทั้งห้าเทอม ถ้าไม่อยากเรียนพิเศษก็หาข้อมูลดูในอินเตอร์เน็ตครับ และหากิจกรรมหรือเข้าร่วมเรียนรู้ในสาขาที่น้องอยากเรียนเพื่อให้ได้ใบประกาศไปยื่นในรอบพอร์ตครับ ส่วนหนังสือราคาก็ไม่ถูกนะครับแนะนำในอินเตอร์เน็ตครับเพราะว่ามีหลายท่านที่ออกมาให้ข้อมูลด้วยความจริงครับ ให้ดูจากหลาย ๆ ท่านที่มาแนะนำครับและอีกอย่างค่าเทอมเรียนทันตแพทย์ก็ไม่ถูกนะครับ มีอีกหนึ่งช่องทางในการเรียนทันตแพทย์ครับคือ เข้าเรียนในหลักสูตรทันตสาธารณสุขก่อนแต่จะใช้เวลานานกว่าครับ คือเรียนทันตสาธารณสุขแล้วไปต่อทันตแพทย์ที่ ม. ธรรมศาสตร์โดยที่ไม่ต้องเรียนปีหนึ่งครับและช่วงที่เรียนทันตสาธารณสุขก็พยายามเก็บเงินไว้ด้วยครับเพื่อเอามาจ่ายตอนเรียนทันตแพทย์ที่ ม.ธรรมศาสตร์

0