Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ติด F ลงเรียนใหม่หรือซิ่วดี ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีครับ...


ตอนนี้เราเรียนอยู่ปี 1 เทอม 2 ครับ เรื่องมันมีอยู่ว่าเราตื่นไม่ทันสอบวิชาคณะครับ ซึ่งเป็นวิชาตัวต่อที่จะต้องเรียนในปีถัดๆไป เรารู้สึกแย่มากๆที่เราตื่นไม่ทันสอบ ทั้งๆที่เราตั้งนาฬิกาปลุกไว้แล้ว ก่อนนอนเราทานฟ้าทะลายโจรไป 2 เม็ด+กับ leep (Mc-plus) 2 เม็ดเนื่องจากเรากังวล เครียด นอนไม่หลับ เราไม่รู้ว่ามันเป็นสาเหตุของการไม่ตื่นนอนรึป่าวนะ แต่เราว่ามันก็น่าจะอยู่ที่ตัวเราเองแหล่ะ พอเราตั้งสติได้ก็โทรไปหาพี่ที่ดูแลคณะกับอาจารย์ที่ปรึกษาซึ่งเขาก็ให้เราเขียนคำร้องสอบใหม่ ซึ่งมันเป็นอะไรที่ยากมากๆที่จะได้สอบใหม่ เพราะเราเขียนคำร้องไปตามความเป็นจริงเลย ไม่มีใบรับรองแพทย์ด้วย ซึ่งตอนนี้ก็ผ่านมา 1 weekแล้ว ผลคำร้องของเราก็ยังไม่ออกเลย แต่เราก็ทำใจไว้แล้วแหล่ะว่าน่าจะติด F แน่ๆ 

เราเลยจะมาถามทุกๆคนครับว่าเราจะลงแก้ F ยังไงดีครับ ถ้าติด F ในเทอมนี้แล้วปี 2 เทอม 1 ของเราเรายังต้องลงทะเบียนเรียนวิชาอื่นต่ออยู่มั้ย หรือเราต้องรอแก้Fให้ผ่านก่อนถึงจะไปเรียนปี2ได้ครับ หรือเราราจะซิ่วเรียนใหม่ดีครับ ??

ปล.ผมลงสอบTCAS 65 ไว้ครับ (ซึ่งคะแนนเราไม่น่าจะดีเท่าไหร่ครับ)

ขอบคุณทุกคนมากๆนะครับ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

เมโลดี้ที่รักสายลม 23 มี.ค. 65 เวลา 07:30 น. 1

...

ติดวิชาไหน ก็ลงใหม่วิชานั้น ไม่ใช่การเรียนซ้ำชั้นที่จะลงวิชาอื่นในปีสองไม่ได้ วิชาตัวต่อ หมายถึงต่อกับวิชานี้ ไม่ใช่ต่อทุกวิชา ดังนั้นตัวอื่นที่ไม่เกี่ยวก็ลงปกติ เหลือตัวที่ต่อจากตัวนี้ที่ยังลงไม่ได้ ถ้าตารางมีเปิดตัวนี้ให้ลงตัวซ้ำ แล้วไปลงตัวต่อตอนซัมเมอร์ หรือ ปีสาม ถ้าตารางไม่มีเปิด หรือเปิดแล้วตารางมันซ้ำกับวิชาอื่นที่ต้องเรียน ก็ให้ไปลงวิชานี้ปีที่เปิดไม่ซ้ำ แล้ว ลงตัวต่อในเทอมถัดไป


ติด F ตัวเดียวไม่ถึงกับต้องซิ่วหรอก ไม่งั้นคนซิ่วคงเต็มมหาลัย

0
สู้ๆ 23 มี.ค. 65 เวลา 10:13 น. 2

วิชานั้นไม่มีคะแนนเก็บอื่นเลยเหรอ เช่น คะแนนกลางภาค คะแนนส่งการบ้าน คะแนนแล็ป คะแนนเข้าชั้นเรียน / ได้ลองคุยกับอาจารย์ประจำวิชาหรือยัง ? ว่ามีทางช่วยเหลือมั้ย เช่น ขอทำงานเพิ่ม (ถ้าคุณมีโปรไฟล์ดีในสายตาอาจารย์ ไม่เคยโดดเรียน ส่งงานครบ อาจารย์อาจเห็นใจ หรือ ถ้าสามารถขอใบรับรองแพทย์ย้อนหลังได้ว่าคุณจำเป็นต้องกินยาจริงๆ ก็ทำเลย) / ถ้าไม่ได้ชอบคณะที่เรียนอยู่ก็ซิ่ว แต่ถ้าไม่ได้มีปัญหาอะไรก็เรียนไปเถอะ / ต่อให้ F วิชานี้ คุณก็ยังมีคะแนนจากวิชาอื่น ยังงัยถ้า GPA รวมผ่านเกณฑ์ ก็ลงเรียนเทอมต่อไปได้ เพียงแต่ลงวิชาที่เป็นตัวต่อของวิชาที่ได้ F ไม่ได้ ต้องลงเรียนวิชานี้ในเทอมปลายปีหน้าใหม่ อย่างเดียว (เว้นแต่อาจารย์ใจดี ยอมเปิดวิชานี้ตอนซัมเมอร์เพื่อคุณคนเดียวในการแก้เกรด)

0
พี่แนนนี่ Columnist 23 มี.ค. 65 เวลา 17:05 น. 3

ตรงนี้สามารถสอบถาม หรือปรึกษาแนวทางแก้ไขเพิ่มเติมกับอาจารย์ที่ปรึกษาก่อนได้ก่อนไหมคะ เพราะคิดว่าแต่ละคณะ แต่ละมหาวิทยาลัยน่าจะมีวิธีการช่วยเหลือที่แตกต่างกันออกไปน่ะค่ะ

0
Hoshisora 25 มี.ค. 65 เวลา 11:05 น. 4

ถ้า F ก็ลงใหม่คับ การติด F มันไม่แย่ถึงขั้นต้องออกไปหาที่เรียนใหม่ ไม่งั้นคนคงซิวกันเต็มบ้านเต็มเมือง ตาม คห.1 ว่ามา


ทั้งนี้ ให้ลองคุยกับ อ.ประจำวิชา (อ.ประจำวิชานะคับ ไม่ใช่ อ.ที่ปรึกษา) ดูก่อนว่าพอมีทางออกไหม กรณีที่แย่น้อยสุดก็คงเป็น ใช้คะแนนเข้าห้อง+งาน อะไรอย่างเดียว ให้ได้ D+ D หรืออะไรมาแค่พอผ่านได้ ถ้าเกิดคะแนนเข้าห้องไม่มี งานส่งไม่ครบ อันนี้อยู่ที่ตัวคุณแล้วคับ ใครก็ช่วยอะไรไม่ได้เหมือนกัน


อันนี้แนะนำ คือเวลาตั้ง น.ปลุก ให้เช็คทุกครั้งว่าไม่ได้ปิดเสียงไว้ และตั้งหลายๆ สเต็ป แบบ 6.00 6.12 6.24 6.36 6.48 อะไรแบบนี้ โทรศัพท์สมัยนี้ทำได้สบายๆ คับ แล้วเอาไว้ข้างหูเลย ไม่งั้นก็ถ้ามี ทรศ หลายๆ เครื่อง ก็ตั้งมันทุกเครื่องเลย และอีกส่วนที่สำคัญคือ "เพื่อน" คับ ผมไม่รู้ว่านี้เป็นวิชาที่เพื่อนคุณลงด้วยไหม ถ้าเรียนกับเพื่อนแล้ววันสอบ เห็นคุณไม่มาแล้วไม่โทรตามนี้ผมว่าความสัมพันธ์ของพวกคุณคงมีปัญหาแล้วล่ะคับ

0
หหหหห 2 เม.ย. 65 เวลา 19:05 น. 5

ตกวิชาไหน ก็ ลงใหม่ วิชานั้น มีผลแค่ คะแนน GPA ไม่ดี ไม่มีสิทธิ ได้ รับ เกรียตนิยม

ติดใน tran Script ผลการเรียนเท่านั้น

0