Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คณะวิทย์ สาขาสารสนเทศต่างจากสาขาวิทยาการคอมยังไงคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตามหัวข้อเลยค่ะ อันนี้คืออิงจากคณะในม.สงขลานครินทร์ค่ะ  เลยสงสัยว่าต่างกันยังไง ในเว็บคณะหารายละเอียดไม่เจอเลยค่ะ ถ้าเป็นไปได้ รบกวนรีวิวการเรียนให้ด้วยจะเป็นประโยชน์มากค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

LiuShu 26 เม.ย. 65 เวลา 17:55 น. 1

เรามาจากสาขาวิทย์คอมค่ะ การเรียนจะเรียนเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมค่ะ Java, Python, C, C++ หลากหลายภาษาตามเเต่ที่คุณจะรู้จักค่ะ การเขียนโปรแกรมเป็นการเขียนแบบเจาะลึกค่ะ มีรูปแบบการเขียน (นอกจากนี้จะยังมีประยุกต์ให้เขียนโปรแกรมเพื่อแก้โจทย์ปัญหาด้วย ไม่ใช่เรียนรู้เเค่ภาษาอย่างเดียว)


เรียนเกี่ยวกับการจัดการฐานข้อมูลด้วยในปีที่สูงขึ้น เช่น การดึงข้อมูล คลีนข้อมูล(ทำให้ข้อมูลมีระเบียบ ไม่มีข้อมูลซ้ำซ้อน) เเละอีกมากมาย ทั้งนี้จะเป็นรูปแบบการจัดการฐานข้อมูลแบบที่ทำกันเบื้องหลังของบริษัทขนาดกลางขึ้นไปเลยค่ะเพราะเรียนมาเพื่อจัดการกับข้อมูลเยอะ ๆ


เรียนเกี่ยวกับการทำงานภายในของคอมพิวเตอร์ อย่างเช่นการทำงานข้างในของ CPU ค่ะ รวมถึงคำนวณปริมาณข้อมูล เวลาที่ใช้ในการรับคำสั่งจาก user ตอนที่ใช้คอม หรือจะเป็นตำแหน่งพื้นที่การเก็บข้อมูลภายในคอมพิวเตอร์ที่เรามองไม่เห็นเเละระบุไม่ได้ เป็นต้น ปีเเรก ๆ จะมีเรียนรู้ความเป็นมาของคอมพิวเตอร์ก่อนด้วยค่ะ ว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร โดยใคร ทำงานอย่างไร เเละคำว่า คอมพิวเตอร์ จริง ๆ เเล้วมีความหมายอย่างไร(เนื้อหาที่ไม่ต้องคิดเน้นจำจะมีเเค่วิชานี้เเละปีแรกเท่านั้นด้วยค่ะ)


ที่จริงอาจจะยังมีรายละเอียดยิบย่อยอีกมากมาย อันนี้กล่าวโดยภาพรวมก่อนนะคะ (รายละเอียดยิบย่อยคือเกี่ยวกับขอบเขตของวิชาเลือกต่าง ๆ ) เเละจากที่เคยได้ยินมา สาขาสารสนเทศจะไม่ได้เรียนเจาะลึกขนาดวิทยาการคอมนะคะ เเต่เพื่อความชัวร์คุณลองหาข้อมูลที่อื่นเพิ่มเติมก่อนได้ค่ะ

1
Sorara 13 พ.ค. 65 เวลา 03:16 น. 1-1

ละเอียดมากๆเลยค่ะ ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากๆนะคะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-03.png ((เเง ไม่ได้เข้าเว็บนานเลย ขอภัยด้วยค่ะ))

0