Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเรียนมหาลัยขอนแก่น#มข ช้วยบอกแนวทางทีนะคะ #บอกกันทีหนูอยากเรียนมากๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีคะตอนนนี้หนูอยู่ม.5กำลังจะขึ้นม.6ความฝันของหนูตอนนี้คืออยากติดมข มากๆคะอยากเรียนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์สาขารัฐศาสตร์ เรยอยากถามว่าต้องเตรียมตัวยังไงบ้างคะ หนูอยากเตรียมตัวไว้ก่อนคะเพราะไม่ได้เรียนเก่งอะไรมากถึงมันจะช้ากว่าคนอื่นแต่หนูก็จะพยายามคะ

อ่านหนังสือวิชาใหนเป็นพิเศษหรือพี่ๆคนใหนมีหนังสือแนะนำช้วยบอกหนูทีนะคะ ส่วนตัวหนูคงไม่ได้ยื่นรอบพอตเพราะไม่มีกิจกรรมอะไรเรยคะเรยว่าจะสอบเอาช้วยแนะนำหนูทีนะคะผิดพลาดประการใดก็ต้องขอโทษด้วยนะคะ
มีหนังสือเล่มใหนดี คริปในยูทูปอันใหนช้วยได้แนะนำมาเรยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

เมโลดี้ที่รักสายลม 23 เม.ย. 65 เวลา 20:37 น. 1

เข้าไปหาดูก่อนมั้ยคะ ว่าเค้ารับรอบไหนบ้าง ใช้คะแนนอะไรบ้าง หารึยัง เตรียมตามนั้น ถ้าไม่เอารอบพอต แล้วรอบสองเค้ารับมั้ย แล้วมีเกณฑ์ยังไง หรือจะเข้ารอบสาม หารึยังว่าต้องใช้คะแนนอะไรน่ะ

1
ต้องติด มข 23 เม.ย. 65 เวลา 20:58 น. 1-1

ขอบคุณมากคะพี่ที่ดูไว้หนูน่าจะสมัครรอบสามคะแต่ไม่รู้ตอนหนูจะจบม.6เขาจะมีการเปลี่ยนแปรงอะไรอีกรึป่าว

0
IceCat 23 เม.ย. 65 เวลา 20:49 น. 2

ง่ายสุดมหาวิทยาลัยขอนแก่นสาขาที่ว่ามา น่าจะเป็นคณะสังคมศาสตร์เอกพัฒนาสังคม ถ้าเป็นปีนี้สอบ 9 สามัญ 4 วิชา คือวิชาภาษาไทยสังคมอังกฤษและคณิต 2 ทำทั้ง 4 วิชานี้ให้ได้ประมาณวิชาละ 35 เปอร์เซ็นต์ก็น่าจะสามารถสอบติดได้แล้ว


วิธีเตรียมตัว ตั้งแต่ตอนนี้อ่าน 4 วิชานี้ถึงม 6 ให้จบไวที่สุด แล้วไปหาซื้อหนังสือข้อสอบเก่าปีที่ผ่านๆมามาลองทำ พยายามทำข้อสอบให้มากที่สุด แล้วก็หาโจทย์ในอินเตอร์เน็ตทำเพิ่ม ทำแล้วนับจำนวนข้อที่เราทำได้ด้วย พยายามทำให้เปอร์เซ็นต์การทำได้เพิ่มขึ้นเพิ่มขึ้น รับรองว่าติดแน่นอน

2
ต้องติด มข 23 เม.ย. 65 เวลา 20:57 น. 2-1

ขขอบคุณมากนะคะหนูจะตั้งใจอ่านหนังเสืิอและทำข้อสอบเก่าๆนะคะ มข ไม่ได้เข้ายากอย่างที่คิดหรอคะพี่

#เจ้าของกระทู้เอง️

0
IceCat 23 เม.ย. 65 เวลา 21:35 น. 2-2

ทุกมหาวิทยาลัยมีคณะที่เข้ายากและเข้าง่าย แม้นแต่จุฬาถ้าหาทางเข้าเพื่อไปเรียนที่จุฬาฯโดยไม่จำกัดว่าคณะไหนก็ได้ก็ไม่ได้ถือว่ายาก

0