Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เภสัช ม.สยาม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีจ้า วันนี้พี่อยากเชิญชวนน้องๆ เข้ามาเรียนที่คณะเภสัช ม.สยาม ใครสนใจอยากเรียนคณะเภสัช แต่ว่าไม่มั่นใจว่าจะเรียนไหวไหม บอกเลยว่าไม่ต้องกังวลนะ เข้ามาปรับพื้นฐานกันใหม่ได้ แล้วที่นี่ถึงแม้จะติด F แต่ถ้าเกรดถึงเกณฑ์ ก็ได้เกียรตินิยมได้น้าา (มีโอกาสพลาดได้จ้า ค่อยมาแก้กันใหม่ แล้วเก็บวิชาที่หน่วยกิตสูงๆ เช่น ฝึกงานปี 6 ส่วนใหญ่เกิน 90% ได้ A ทุกตัว) ไม่ต้องเก่งมากก็ได้เกียรตินิยมนะ อิอิ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

ไม่ได้ว่าจริงๆนะ 27 เม.ย. 65 เวลา 12:09 น. 1

อันนี้สงสัยเฉยๆ นะ ไม่ได้มีเจตนาอะไรเชิงลบหลู่


แต่คิดแบบนั้นมันดีจริงๆ แล้วเหรอ ได้เอฟ แต่ถึงเกียรตินิยมได้ โอเคว่าเกณฑืเกียรตินิยมแต่ละที่ไม่เหมือนกัน แต่ก็คือ ประชาชนทั่วไปจะฝากผีฝากไข้ไว้กับเภสัชที่จบด้วยเกรดกระท่อนกระแท่นจะจ่ายยาผิดรึเปล่าก็ไม่รู้ได้ไหมคะ


ลองคิดกลับดูไปมันแปลกๆนะที่จะพูดว่า ไม่เก่งก็เอได้ ฝึกงานแล้วเอเกือบทุกคน?? เอฟได้ก็เกียรตินิยมได้ มันเป้นข้อดีใช่ไหม ที่บอกว่าหลักสูตรตัวเองเป็นแบบนี้ ???

1
isamare_1996 27 เม.ย. 65 เวลา 12:37 น. 1-1

นั่นน่ะสิ! เขาจะภูมิใจไหมนะ งั้นคนที่อุตส่าตั้งใจเรียนจริงๆนี่ ด้อยคุณค่ามากเลยนะ แล้วคุณภาพก็น่าคิดจริงๆนั่นแหละ 5555

0
fff 27 เม.ย. 65 เวลา 14:53 น. 2

ปัญหาของ ม.สยามสมัยเรียนคือได้ F อยู่ในทรานสคลิปแม้จะรีเกรด ก็ยังอยู่ ทำให้ไปสมัครงานยาก ซึ่งแตกต่างจาก ม.อื่น

1
M_a_R_c_H 27 เม.ย. 65 เวลา 17:14 น. 2-1

ตามปกติ ถ้าเรียนแล้วติด F ก็จะแสดงใน Transcript ทั้งหมดนะครับ


ไม่ทราบว่ามีมหาวิทยาลัยที่ไม่แสดงผล F เหรอครับ

0
M_a_R_c_H 27 เม.ย. 65 เวลา 17:17 น. 3

ส่วนตัวมองว่า ถ้าจะเชิญชวนให้ไปเรียนด้วยคุณภาพของหลักสูตร อันนี้ก็น่าสนับสนุน


แต่พอมาประโยคหลังเรื่องของเกียรตินิยม มันก็ดูแปลกๆ เพราะ ม.รัฐ ทั่วไป ถ้าได้ต่ำว่า C ก็คือไม่ได้เกียรตินิยมแล้ว แม้ว่าเกรดเฉลี่ยรวมจะดีมากแค่ไหนก็ตาม แล้ววิชาฝึกงานปี 6 คือไม่ว่ายังไงก็คือได้ A แน่ๆเหรอครับ หรือผมเข้าใจประเด็นไหนผิดไป

0
Pharm รัก 3 พ.ค. 65 เวลา 21:41 น. 5

มันก็เป็นเรื่องดีนะที่ให้กำลังใจคนที่แบบไม่เก่งมากแต่อยากเรียนเภสัช อารมณ์แบบล้มก็ลุกขึ้นสู้เอาให้จบแต่ถ้าได้ F มาคนเรามันก็ต้องพิจารณาตัวเองแล้วต้องปรับพฤติกรรมการเรียนใหม่อ่ะไม่ใช่ว่าไม่เป็นไร F ก็ F F ก็แก้ บางคนเพราะ F นี่แหละค่ะที่ทำให้ต้องเรียน 7-8 ปี อย่าชะล่าใจดีที่สุด ส่วนเรื่องเกียรตินิยมอันนี้โนคอมเมนท์จ้า เรื่องฝึกงาน ถ้าตั้งใจคิดว่า A ไม่ยาก (ขึ้นกับแหล่งฝึกและพี่ๆที่แหล่งฝึกก็มีส่วน) พี่เรียนอยู่ม.รัฐเพื่อนพี่บางคนเกรดตอนปี 4 กระท่อนกระแท่นมาก ได้ 2.4 บ้าง 2.5 บ้าง แต่วิชาฝึกงานพวกเค้าก็ตั้งใจเต็มที่แบบเฮือกสุดท้ายแล้วที่จะดึงเกรดขึ้นจนสามารถดึงเกรดเฉลี่ยขึ้นมาได้เยอะเพราะวิชาฝึกงานแต่ละผลัดนี่แหละ

0