Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จะขึ้นมหาลัยปีหนึ่งแล้ว กลัวไม่มีเพื่อนจัง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

     สวัสดีค่า มีเรื่องกลุ้มใจค่ะ ก็คือว่ากำลังจะขึ้นปี 1 แล้ว กลัวเปิดเทอมแล้วไม่มีเพื่อนเลย กลัวแบบมีเพื่อนคุยแปปเดียว พอนานๆไปแล้วไม่มีเพื่อนสักคน จริงๆหนูเป็นคน introvert พูดน้อยมาก คุยกับคนอื่นที่เจอกันครั้งแรกหรือไม่สนิทนี่หนูคุยไม่เป็นเลย ไม่รู้จะชวนเค้าคุยยังไง แต่ถ้าเป็นเพื่อนสนิทหนูก็คุยเก่งนะ แล้วถ้าอยู่ในกลุ่มหลายๆคนหนูก็ค่อนข้างเงียบ(จริงๆชอบฟังเพื่อนคุย แล้วก็ไม่รู้จะแทรกคุยอะไรดี แต่ก็กลัวเพื่อนอึดอัดนะว่าเงียบ) หนูเข้าสังคมไม่เก่งด้วย แล้วก็ไม่ค่อยยิ้มเท่าไร แต่ตอนนี้พยายามยิ้มทุกๆวันอยู่นะคะ

    อีกอย่างนึงคือตั้งแต่ขึ้น ม ปลาย มาก็หนูก็ไม่มีเพื่อนเลย พวกกลุ่มเพื่อน เพราะย้ายโรงเรียนใหม่ แต่ก็จะมีที่คุยบ่อยๆไม่กี่คน แล้วก็มีเพื่อนสนิท สอง สาม คน ที่คบมาตั้งแต่ตอนอยู่โรงเรียนเก่า T^T

   ก็กังวลว่าจะมีเพื่อนมั้ย เพราะขนาด ม ปลาย ย้ายโรงเรียนใหม่ยังไม่มีเพื่อน พออยู่มหาลัยจะรอดมั้ย5555 ไม่มีเพื่อนจากโรงเรียนเดียวกันไปเรียนมหาลัยนั้นด้วย ยิ่งต้องทำความรู้จักเพื่อนใหม่ทุกคนเลย หนูก็พยายามทักคุยกับเพื่อนในเฟสบ้างนะคะ แต่ก็คุยแปปเดียวเอง พยายามปรับตัวเองอยู่เหมือนกันค่ะ แต่มันก็ยังกังวลอยู่ดี 

พี่ๆคนไหนมีคำแนะนำว่าควรทำตัวอย่างไร ควรทำอะไรบ้างก็แนะนำมาได้นะคะ หรือหนูควรปรับปรุงตัวอย่างไรก็บอกได้นะคะ หรือถ้ามีประสบการณ์ขึ้นปีหนึ่งก็มาเล่าสู่กันฟังได้นะคะ 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

เมโลดี้ที่รักสายลม 27 เม.ย. 65 เวลา 17:05 น. 1

อยากได้เพื่อนลองพยายามไปเข้าร่วมกิจกรรมของมหาลัยค่ะ งานรับน้องอะไรพวกนี้ ส่วนมากเค้าบังคับให้เรารู้จักกันอยู่แล้วอ่ะ พยายามยิ้มเยอะๆ ลดการใช้โทรศัพท์เวลาอยู่กับคนอื่น เดี๋ยวก็มีคนเอกโทรเวิร์ทเข้ามาคุยด้วยแหละ

0
Tonight 27 เม.ย. 65 เวลา 17:51 น. 2

เอาแบบไฟต์บังคับก็ไปอยู่หอมหาวิทยาลัย ถ้ามีและไปอยู่ได้ ถ้าไม่หนีคนรับรองเพื่อนเยอะจนอ๊วก หรือหอที่มีเด็กใหม่ไปอยู่กันเยอะๆ อย่างผมมีเพื่อนเยอะไปกลายเป็นโดนเพื่อนดึงเวลาไปเยอะ ถูกเลือกให้เป็นห้วหน้าชั้นปีอีก เรื่องการเรียนดรอปไปเยอะเลย ขึ้นปี2ไปไม่แตะเลยพวกกิจกรรม


ส่วนถ้าไม่อยู่หอก็อย่างคหแรกบอก เริ่มที่กิจกรรมรับน้อง กิจกรรมเชียร์ถ้ามี แรกๆยอมเสียเวลาบ้าง หรือจะเข้าร่วมพวกกิจกรรมทั่วไปหรือชมรม หรือกรุ๊ปของคณะ จริงๆตอนเรียนวิชาต่างๆมันก็จะเริ่มคุ้นหน้ากันแล้ว ถ้าเราไม่เข้าใจเนื้อหาตรงไหน ก็ลองเข้าไปถามคนอื่นในห้องดูก็เป็นจุดเริ่มต้นของการทำความรู้จัก เพราะบางทีตอนขึ้นปีสูงมันมีงานกลุ่มหรืองานที่ถ้าช่วยกันทำมันจะดีกว่าหัวเดียว จะลำบากเอาได้

0