Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากได้รีวิวแพทย์ม.บูรพา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ ช่วงนี้พยายามรีวิวของแพทย์ม.บูรพาแต่ไม่ค่อยมีเลย ถ้ารุ่นพี่คนไหนผ่านมาเห็น รบกวนหน่อยนะคะ อยากได้รีวิวการเรียน บรรยากาศการเรียน การใช้ชีวิตของนักศึกษาแพทย์ม.บูรพา เช่น ทุนการศึกษา หอพักนักศึกษา โรงพยาบาลของชั้นclinic ฯลฯ ถ้ามีอะไรเพิ่มเติมแนะนำได้เลยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ


แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

M_a_R_c_H 3 พ.ค. 65 เวลา 06:10 น. 1

แพทย์ ม.บูรพา รับรุ่นละ 48 คน โดยรับตรง 16 คนและ กสพท 32 คน แต่ก็จะมีแผนรับนิสิตเพิ่มในอนาคตตราความพร้อมของ รพ มหาวิทยาลัย และ รพ ศูนย์แพทยศาสตร์ในเครือข่าย


ค่าเทอมโหดเอาการ เทอมละประมาณ 100,400 บาท มีหอพักนิสิตแพทย์ โดยจะอยู่ใกล้ๆกับคณะและ รพ


ชั้นคลีนิก 16 คนที่มาจากรับตรงจะไปที่ รพ เจ้าพระยาอภัยภูเบศ ปราจีนบุรี ส่วนอีก 32 คนที่มาจากรอบ กสพท ปี 65 จะเป็นปีแรกที่มาเรียนคลีนิกที่ รพ สมเด็จพระปิ่นเกล้า ครับ

2
M_a_R_c_H 1 ธ.ค. 66 เวลา 10:41 น. 1-2

เพิ่มเติม ปี 66 เป็นรุ่นแรกที่เปิดรับเพิ่มอีก 24 คน โดยเรียนชั้นคลีนิกที่ รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ส่วนการเรียนชั้นคลีนิกที่ รพ.ม.บูรพา เคยอ่านเจอในข่าวของคณะแพทย์ แจ้งว่าน่าจะเปิดรับปี 67 แต่ตอนนี้ก็ยังเงียบๆอยู่ อาจจะไปเพิ่มจำนวนรับรอบ กสพท ก็เป็นได้

0
Draguno 3 มิ.ย. 65 เวลา 13:44 น. 2

ค่าเทอมแพงมาก สวัสดิการดีแต่ไม่คุ้มค่าเทอม ปีคลินิกบอกโรงพยาบาลที่ไปฝึกงานไม่ค่อยโอ หอพักนิสิตแพทย์สภาพยังดี แต่ว่าอยู่ได้แค่ปี 2-3 ในอนาคตโรงพยาบาลมหาลัยน่าจะผ่านมาตรฐานที่จะให้ชั้นคลินิกมาเรียนได้ ตอนนั้นน่าจะดีขึ้น เห็นมีทำหอใหม่ด้วยของบุคลากรทางการแพทย์ ใกล้หอนิสิตแพทย์หญิง

0
Mmp 28 พ.ย. 66 เวลา 20:48 น. 3

อาจารย์แพทย์ที่ม.บูรน่ารักทุกท่านค่ะ อยู่กันแบบอบอุ่น ถ้าชั้นพรีคลินิก สามารถอยู่หอแพทย์ได้ตอนปี 2 ค่ะ ตอนมาเรียนค่อนข้างสะดวก หอพักโอเคเลยค่ะ ห้องกว้าง บางแสนของกินเยอะมากกก อิ่มเอมเลยย ส่วนชั้นคลินิก แบ่งเป็น 2 ที่ สมเด็จพระปิ่นเกล้า กับ เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ที่ปราจีน ที่ชั้นคลินิก(ปราจีน) อ.แพทย์ ชอบสอนเด็ก อาจจะมีดุบ้างแต่รู้สึกอบอุ่น แต่จะไม่ค่อยมีพี่เด้นท์ ได้ทำหัตถการเยอะค่ะ อาจจะเหนื่อยหน่อยเพราะต้องตื่นค่อนข้างเช้า ช่วงที่ขึ้นวอร์ดก็จะไม่มีวันหยุดค่ะ ต้องราวน์เช้าทุกวัน มีเวรถึงแค่เที่ยงคืนไม่มีเวรข้ามคืน โดยรวมโอเคเลยค่ะ ช่วงแรกจะปรับตัวเยอะมากก ช่วงหลังๆก็ยังปรับตัวอยู่เรื่อยๆค่ะ หอพักที่นี่ หอในค่อนข้างดีค่ะ แนะนำเลย

0