Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าติดทันตะมหิดล แทบไม่มีเงินเลย จะไปต่อไหวมั๊ยครับ อยากสอบถามวงใน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตามหัวข้อเลย ถ้าสมมติติดทันตะมหิดล ต้องอยู่หอนอก ไหนจะค่าหอ ค่าครองชีพแถวกลางเมือง ค่าเทอมอีก คือเราหาเงินส่งตัวเองเรียนอ่ะ เลยกังวลเรื่องค่าหอกับค่าครองชีพมาก เพราะมหิดลพญาไท ไม่มีหอใน ไม่มีโรงอาหารหอในด้วย เลยรบกวนสอบถามว่าเด็กทันตะมหิดล หรือแพทย์รามา เภสัช ... ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์เขาอยู่กันยังไงครับ คือถ้าได้ทุนค่าครองชีพ เงินส่วนนั้นพอที่จะช่วยเหลือเราจนจบหลักสูตรได้มั๊ยครับ 

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

IceCat 5 พ.ค. 65 เวลา 05:10 น. 1

เป็นเด็ก65เหมือนกัน ขอออกความคิดของตัวเองเรื่องไม่มีเงินอันดับแรกกู้กยศได้ อันดับต่อมาในมหาวิทยาลัยของรัฐทุกมหาวิทยาลัยมีทุนสำหรับนักเรียนที่มีผลการเรียนดีแต่ที่บ้านยากจน อันดับต่อมาให้ปรึกษาอาจารย์ที่คณะอาจารย์บางคนสามารถช่วยได้โดยจ้างให้ช่วยทำงานเล็กๆน้อยๆแลกกับเงินเพื่อส่งตัวเองเรียน อันดับต่อมาเราสามารถไปทำงานพิเศษข้างนอกนอกเวลาที่ไม่มีเรียนได้แล้วใช้เงินนั้นส่งตัวเองเรียน อันดับสุดท้ายเราสามารถไปขอเป็นเด็กวัดแถวๆที่เรียนได้ ได้ที่พักได้อาหารแลกกับการช่วยงานในวัด


ผมว่าสังคมไทยค่อนข้างเป็นสังคมที่ดีระดับหนึ่งผู้คนจิตใจดีระดับหนึ่ง ถ้าคุณเป็นคนจิตใจดีคุณมีความพยายาม การที่ตอนนี้คุณมีผลการเรียนที่ดีมากสามารถสอบติดทันตแพทย์มหิดล ถ้าคุณมีความตั้งใจจริงคุณลองไปคุยกับแต่ละที่ที่ผมบอกมาดูผมว่าจะมีคนช่วยเหลือคุณมากกว่า 1

2
Dekdekdekdee 5 พ.ค. 65 เวลา 16:11 น. 1-2

ตอนนี้ยังไม่ติดเลยครับ แต่มีโอกาสติดในระดับนึงครับ เลยค่อนข้างกังวลตีตนไปก่อนไข้นิดนึง เพราะผมต้องวางแผนจริงๆ 5555 ขอบคุณพี่มากๆนะค้าบ

0
ให้ติดก่อน 7 พ.ค. 65 เวลา 11:08 น. 2

มหิดล ทุนเยอะมากครับขอให้สอบให้ได้เถอะได้เรียนแน่นอน

1.กู้กยศ.ได้ทั้งค่าเทอม(200,000/เทอม)และค่ากิน (3,000บาท/เดือน) 2.กู้ กรอ.ค่าเทอมอย่างเดียว 3.ทุนมหาวิทยาลัยมีเยอะมาก ติดแล้วให้รีบขอเลย 4.เเหล่งเงินทุนภายนอกอีกเยอะมาก

0
Alfa Romeo 7 พ.ค. 65 เวลา 17:47 น. 3

ก่อนอื่น น้องสอบให้ติดครับ

แล้ว ยื่นกู้ กยศ ด้วย


วันสัมภาษณ์ แจ้งอาจารย์เลยครับ อาจารย์ จะจัดหาแหล่งทุนคณะให้

และ ไปหา งานกิจกรรมนักศึกษา ขอทุนครับ จะมีทั้งทุนจากบริษัท ห้างร้าน ศิษย์เก่า มอบให้

และยังมีทุนช่วยงาน มหาลัย ให้ ชม. ละ 40 บาทโดยประมาณ เช่นไปช่วยจัด ชั้นหนังสือของห้องสมุดเป็นต้น


มหาลัยใหญ่ ๆ ทุนเยอะ น้องไม่ต้องกลัวครับ เผลอ ๆ เยอะกว่า เงินที่ที่บ้านส่งให้ครับ

4
คนเคยเรียน 12 พ.ค. 65 เวลา 23:05 น. 3-1

ขอถามได้ไหมครับว่าทุนอะไรบ้าง? นี่เคยเรียนแต่ต้องไปเรียนที่อื่นแทนเพราะทุนมหาลัยนี้ให้แต่สายงานแพทย์กันนะครับ คณะพวกที่ไม่เกี่ยวข้องวิทยาศาสตร์สุขภาพ พวกวิทยาเขตนี่ไม่มีทุนให้นะ มีแต่ทุนบริษัททั่วๆไปให้มา แล้วเปอร์เซนต์คนได้ทุนคือต่ำมาก เห็นรุ่นพี่บอกมีแค่หยิบมือที่จะได้จริงๆแล้วเผลอๆบางทุนมีภาระผูกพันสูงด้วย คนละเรื่องกับจุฬาเลยด้วยซ้ำนะครับ ถ้ามีจริงๆกางแผนทุนมาเลยครับว่าทุนไหนบ้าง? ทุนประจำคณะอะไรที่เด็กไปขอๆมาก็ให้เลย ขอแค่เรียนให้จบเป็นพอ เท่าที่รู้มามีแค่จุฬานี่แหละครับที่ถ้าขอคือให้แน่ๆถ้ารายได้น้อยจริงมีคนยืนยันได้ เอกสารครบตามที่ขอ

0
Alfa Romeo 13 พ.ค. 65 เวลา 21:24 น. 3-2

น้องครับ ในแต่ละมหาลัยมีงานกิจการนักศึกษา ทั้งส่วนกลางและคณะ อย่างแรกก่อน น้องจะขอทุน ถ้าเกรด น้อยมาก ทุนก็ตกไปที่ คนที่เกรดสูงกว่า ทุนที่มหาลัยมี เช่น

ทุนเรียนดี , ทุนจากศิษย์เก่า, ทุนคณะ , ทุนช่วยเหลือ อาหารกลางวัน ที่ มหาลัยขอ กับร้านค้าที่มาเช่าที่ คือ ทุกวันเราไปหินร้านนี้โดยไม่ต้องจ่าย

ทุนหอใน ทุนจากบริษัทห้างร้าน และยังมีทุนช่วยงานมหาวิทยาลัย

น้องเคยไปคุยกับงานกอจการนักศึกษาไหมครับ ถ้าน้องเคยไปคุย ลองถามดูครับ มหาลัยใหญ่ ๆ มีทุกที่


0
Alfa Romeo 13 พ.ค. 65 เวลา 21:32 น. 3-3

https://op.mahidol.ac.th/sa/aboutscholarship/


จากเวปไซต์กองกิจการนักศึกษา มหิดล

มีทุนขาดแคลนทุนทรัพย์

ทุนศิษย์เก่า

ทุนจากแหล่งทุนภายนอก

ทุนนักศึกษาผู้พิการ

ทุนคณะ

ทุนภูมิพล

และทุนมหิดลวิทยาจารย์ จนจบป เอก


ทุนประเภทที่สอง คือ ทุนช่วยเหลือฉุกเฉิน

เงินยืมไม่มีดอกเบี้ย

และ ทุน นศ ช่วยงาน


ทุนประเภท สาม คือ ทุน อาหารกลางวันมื้อละ 50 บาท

และ ทุนช่วยงาน ชม 40 เหมาจ่ายวันละ 300


ข้อมูลทั้งหมดจากเวปไซต์ ส่วนกระบวนการคัดเลือก อันนี้ไม่ทราบจริง ๆ ครับ เพราะ ไม่เคยเรียนมหิดลครับ ไม่รู้ว่ามีการแทรกแซง หรือ ลอคคณะไหม แต่อย่างน้อยทุนคณะ ก็ต้องลอคให้เด็ก คณะตัวเอง ก็มีสิทธิ์แน่ ๆ

ทุนช่วยงานอาจารย์ ในคณะ ก็ต้องเป็นเด็กในคณะ

อย่างน้อย 2 ทุนตรงนี้ มีโอกาสแน่ๆ ครับ

0
คนเคยเรียน 14 พ.ค. 65 เวลา 12:34 น. 3-4

งั้นต้องบอกพี่แล้วนะครับว่าทุนที่พี่เล่ามาเนี่ย ไม่ได้ให้ง่ายๆครับ ถ้าไม่นับเด็กสายหมอกับแพทย์ พยาบาลแล้วคนได้ทุนไม่ได้มีเยอะครับ แล้วทุนคณะในมหิดลไม่ได้มีทุกคณะครับ บางคณะมีอ่ะใช่แต่จัดให้แต่ทุนเรียนดีครับ ไม่ใช่ทุนขาดแคลนทรัพย์ที่ขอแต่รายได้พ่อแม่แล้วให้เลย นี่เคยเรียนฝั่งวิทยาเขตมาก่อน มีแต่รุ่นพี่ขอทุนจากหน่วยงานภายนอกทั้งนั้นครับ อย่าเอามาตรฐานที่พี่เจอว่าทุนมันของ่ายมายัดใส่ว่าทุกสถาบันมันจะมีแบบนี้หมดครับ ที่นี่ไม่ได้ให้ทุนง่ายๆอย่างที่คิดครับ

0
ผู้ใช้dek d 8 พ.ค. 65 เวลา 19:36 น. 4

ถึงจะบอกกู้กยศ หรือทุนมหาลัย ไม่ใช่สมัครก็ได้เลย ในความเป็นจริงก็ต้องมีเงินสำรองในระดับหนึ่ง ค่าเงินค่านั้นค่านี้อีก เราเข้าใจ จขกท นะ

0
ควรช่วยเทอมแรกก่อน 12 พ.ค. 65 เวลา 12:18 น. 5

เทอมเเรกให้จ่ายก่อน กยศ.จ่ายช้า มหาวิทยาลัยก็ไม่ยอม จะเอาจากนักศึกษาผู้ปกครองอย่างเดียว ทั้งๆที่ยังไงกยศ.ก็จ่ายให้อยู่ดี แต่มาอ้างว่าบางคนกู้ไม่ผ่าน ซึ่งปัจจุบันผ่านหมดเพราะไม่ต้องใช้คนค้ำ ใครไม่จ่ายไม่ให้เรียนกันไปเลย มีหลายมหาวิทยาลัยที่เป็นลักษณะดังกล่าว ที่รับผ่อนผันได้ตั้งแต่แรก(เทอม1)มีน้อย น่าจะใช้หลักเกณฑ์เดียวกันสงสารเด็กที่สอบติดคณะดีๆแต่อยากเรียน (เด็กที่สอบติดคณะดีๆสายแพทย์ ผลการเรียนและการได้เข้าเรียนมัน make sense อยู่แล้ว)

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

แทน 24 มิ.ย. 65 เวลา 22:23 น. 8

มาจุฬาแน่นอนกว่า จุฬาร่ำรวย และจุฬาประกาศชัดเจนว่าต่อให้ไม่มีเงินต้องได้เรียนทุกคน

0