Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[Review] BSI TU Inter Program Admission 1 #dek65

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะรีวิวการสอบเข้าและสอบสัมภาษณ์รอบ Inter Program Admission 1 ของสาขาวิชานวัตกรรมการบริการ (หลักสูตรนานาชาติ) หรือ Bachelor of Arts Program in Service Innovation (International Program) หรือเรียกสั้น ๆ ว่า BSI ค่ะ โดยสาขานี้ตั้งอยู่ในวิทยาลัยนวัตกรรม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ค่ะ สาขานี้รับนักศึกษาทั้งหมด 60 คนต่อปีค่ะ ในรอบ Portfolio รับ 15 คน รอบ Inter Program Admission 1 รับ 40 คน และรอบ Inter Program Admission 2 รับ 5 คนค่ะ

 

เกณฑ์การยื่นสมัครในรอบนี้ คือ

  1. คะแนนสอบข้อเขียน
  2. คะแนนสอบสัมภาษณ์
  3. เกรดเฉลี่ย (GPAX) ขั้นต่ำ 2.50
  4. คะแนนสอบภาษาอังกฤษอย่างใดอย่างหนึ่ง โดยผลสอบต้องไม่เกิน 2 ปี นับถึงวันสมัคร
  • TU-GET = 500 (CBT = 61)
  • TOEFL (PBT/ITP= 500, CBT = 173, IBT = 61)
  • IELTS = 6.0



เนื่องจากเราใช้คะแนน GED ยื่น จึงต้องทำการขอใบรับรองเทียบวุฒิการศึกษาที่เว็บไซต์ https://hsces.atc.chula.ac.th/ ในราคา 200 บาทสำหรับ 1 ใบต่อ 1 คณะ/สาขา และผลการเรียนเฉลี่ยสะสมซึ่งมีราคาเรทเดียวกัน และต้องขอใบรับรองเทียบวุฒิการศึกษาและผลการเรียนเฉลี่ยสะสมเพิ่มอีกสำหรับลงทะเบียนบนเว็บ myTCAS.com อีก 500 บาทค่ะ

หลังจากได้รับใบเทียบวุฒิ ใบเทียบเกรด และผลคะแนนสอบภาษาอังกฤษ ก็นำไปยื่นสมัครบนเว็บ https://cituadmissions.in.th/ พร้อมกับสำเนาบัตรประชาชน และโอนเงินค่าสมัคร 500 บาท (อย่าลืมแจ้งชำระเงินด้วยนะคะ)


 

วันที่ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบข้อเขียนจะประกาศบนเว็บไซต์และ Facebook ของสาขา แล้วก็ทำตามรายละเอียดที่เค้าแจ้งมาเลย เช่น ต้อง activate อีเมล์ของวิทยาลัยที่เค้าให้มาและส่งอีเมล์ไปยืนยันตัวตนกับงานบริการการศึกษาค่ะ

ในวันสอบข้อเขียน เค้าจะส่งลิงค์ Google Form ไปยังอีเมล์ของวิทยาลัยที่เรา activate เมื่อวันก่อน โดยมีคำถาม 2 ข้อ และเวลาในการทำข้อสอบทั้งหมด 2 ชั่วโมงค่ะ

วันที่ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ก็ประกาศบนเว็บไซต์และ Facebook ของสาขาเช่นเดิม และภายในวันนั้น เค้าก็ส่งอีเมล์ให้ผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ทุกคนผ่านอีเมล์ที่เราใช้ยื่นสมัครเข้า BSI ตั้งแต่แรก โดยในอีเมล์จะมีลิงค์ Zoom รายละเอียดต่าง ๆ และต้องตอบกลับอีเมล์เพื่อเป็นการยืนยันในการเข้าสัมภาษณ์ค่ะ

วันสอบสัมภาษณ์ ซึ่งสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษ อาจารย์ให้เราแนะนำตัวและถามต่อจากสิ่งที่เราพูดนิดหน่อย และก็ถามว่าครอบครัวทำอาชีพอะไร รู้จัก BSI ได้อย่างไร มีงานอดิเรกไหม ถ้าเข้าเรียนที่นี่ได้ อยากจะทำกิจกรรมอะไรบ้าง

ใน introduction part ของเราได้พูดไปแล้วว่าอยากเข้า BSI เพราะอะไร ตอนนี้กำลังเป็นอาสาสมัครของที่ไหนอยู่ และอนาคตอยากเป็นอะไร อาจารย์จึงไม่ถามในส่วนนั้น และก็อาจารย์ใจดีมากเลย Wi-Fi เราหลุดไปแปปเดียว อาจารย์ก็เข้าใจค่ะ

 

ในรอบนี้มีคนสมัคร 91 คน มีสิทธิ์สอบข้อเขียน 88 คน มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ 62 คน ผ่านการคัดเลือก 56 คน และยืนยันสิทธิ์ 40 คนค่ะ

รอบ Admission 2   มีสิทธิ์สอบข้อเขียน 38 คน มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์และผ่านการคัดเลือก 11 คนค่ะ
ส่วนรอบ Portfolio มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ 21 คน ผ่านการคัดเลือก 20 คน และยืนยันสิทธิ์ 16 คนค่ะ
สำหรับวันนี้ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ ขอเป็นกำลังใจให้กับคนที่จะสมัครรอบถัดไปและปีอื่น ๆ นะ มาเป็นครอบครัวชาว BSI ด้วยกันนะคะ


 

สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสาขานวัตกรรมการบริการ (หลักสูตรนานาชาติ) ของวิทยาลัยนวัตกรรม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้ที่

https://www.citu.tu.ac.th/bsi/

https://www.citu.tu.ac.th/admissions-for-undergraduate-students/

https://www.facebook.com/ServiceInnovationThammasat

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Mollynish 15 พ.ค. 65 เวลา 15:42 น. 1

รบกวนสอบถามนะคะ อยากจะเข้า BSI ยื่น GED เหมือนกัน เกรดเฉลี่ย 2.5 ต้องได้คะแนน GED แต่ละวิชาโดยประมาณที่กี่คะแนนคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

2
acupofbobatea 3 มิ.ย. 65 เวลา 22:26 น. 1-1

ขอโทษที่ตอบช้านะคะ น่าจะประมาณคะแนนรวมขั้นต่ำของ GED ที่ 580 คะแนนหรือ 145 ขั้นต่ำของทุกวิชาก็น่าจะสามารถยื่นสมัครได้ค่ะ (580-200)/150 = 2.53

0